21:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những điểm du lịch không thể bỏ qua tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

15:52 29/04/2021

(THPL) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến rất gần, là thời điểm ngành du lịch Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung mong chờ, nhất là khi đã trải qua thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Hà Nội phục hồi và tăng trưởng trở lại.

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5), trước tình hình dịch bệnh Covid-19 không còn diễn biến phức tạp như năm trước, cũng là lúc nhu cầu du lịch của người dân Thủ đô lại tăng cao. Dù vậy, bên cạnh các gia đình, cá nhân có những chuyến đi xa, nhiều người lựa chọn cho mình kỳ nghỉ ngay tại Hà Nội với các điểm nghỉ dưỡng, vui chơi lân cận thành phố như: Các khu di tích lịch sử, khu mua sắm, khu nghỉ dưỡng, công viên, đi xem phim, cà phê… sẽ trở thành nơi đến của đông người dân và du khách. 

Hơn ai hết, các đơn vị quản lý điểm đến cũng mong muốn và kỳ vọng sẽ đón lượng khách đông đảo trong kỳ nghỉ sắp tới. Đến thời điểm này, công tác phòng, chống dịch đã được thực hiện đầy đủ như đặt nước sát khuẩn nơi cần thiết, đo thân nhiệt, khách được yêu cầu đeo khẩu trang. Tất cả các khu trò chơi cũng đều đặt nước sát khuẩn ở những điểm thuận lợi, dễ nhìn thấy và đặt biển thông báo thực hiện theo thông điệp 5K. Ngoài ra, hệ thống phát thanh cũng liên tục thông báo, đề nghị khách thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19.

Tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là lựa chọn hàng đầu đối với rất nhiều người trong dịp này, vừa là dịp để viếng Bác cũng vừa là đến để ngắm cảnh, đặc biệt vào sáng sớm được chứng kiến lễ thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình.

Với du khách ở các tỉnh trong cả nước về thăm Hà Nội, đến viếng Lăng Bác coi như sinh hoạt truyền thống hướng về cội nguồn, gốc rễ dân tộc.

Ngoài ra vãn cảnh Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm hay đến khu Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng lịch sử quân sự, Hoàng thành Thăng Long… cũng sẽ là lựa chọn hay trong kì nghỉ này tại Thủ đô.

Khu phố cổ, phố đi bộ hồ Gươm

Phố đi bộ hồ Gươm.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay vào đúng những ngày cuối tuần nên nếu đến thăm Hà Nội du khách không thể bỏ qua khu vực phố cổ. Bắt đầu từ đầu năm 2017, khu phố cổ được UBND thành phố Hà Nội quy hoạch thành khu phố đi bộ nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân thủ đô, du khách trong và ngoài nước.

Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn

Trong thời gian từ ngày 30/4 – 2/5, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Đại dương với nhiều hoạt động hấp dẫn. Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Nàng tiên cá, Công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ biến thành một thủy cung rực rỡ với nhiều mô hình kiến trúc độc đáo, cùng các hoạt động nghệ thuật như: Carnival Vũ hội Đại dương và vở nhạc kịch Chuyện tình biển xanh tại sân khấu Cung điện Hải vương. Dịp lễ 30/4 và 1/5, Công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ đưa vào hoạt động Rạp chiếu phim Bay cùng Việt Nam - Fly Over Vietnam, đón khách vào thưởng thức hai bộ phim Sử Việt hào hùng và Thanh sắc Việt Nam.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây luôn là điểm đến vui chơi giải trí hấp dẫn nhất của Hà Nội. Công viên nước Hồ Tây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc sắc. Nhân dịp 30/4 – 1/5, Công viên Hồ Tây tổ chức chương trình nghệ thuật với những tiết mục hấp dẫn, vui nhộn tạo thêm không khí sôi động cho ngày nghỉ lễ. Công tác phòng, chống dịch cũng được điểm đến này thực hiện nghiêm túc.

Vui chơi thả ga tại các trung tâm giải trí

Với các hoạt động vui chơi, mua sắm sẽ khiến bạn không cảm thấy nhàm chán mà có nhiều trải nghiệm thú vị cho kỳ nghỉ lễ này.

Bên cạnh việc mua sắm bạn có thể vui chơi thả ga tại các trung tâm giải trí với hàng loạt siêu thị game, các thủy cung rực rỡ màu sắc hay đắm mình vào không gian nghệ thuật đầy cá tính. 

Ngoài ra những nơi này còn là một thiên đường ẩm thực với những gian hàng ăn từ ẩm thực Châu Âu, Châu Á cho tới những gian hàng ẩm thực truyền thống đang chờ bạn khám phá. 

Royal City.

Những điểm vui chơi bạn nên khám phá là Royal City, khu thủy cung Vinpearl Aquarium Times City, Aoen Mall Long Biên,... Cụ thể như Royal City là trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí dưới lòng đất lớn giữa trung tâm thành phố Hà Nội. Được ví như “thành phố châu Âu” thu nhỏ, Royal City trở thành khu vui chơi hấp dẫn ở Hà Nội. Khi tới Royal City, ngoài mua sắm bạn có thể tham gia các trò chơi như trượt băng, công viên nước, rạp chiếu phim cho tới các làng ẩm thực với nhiều món ăn đa dạng. 

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu