19:39 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những điểm du lịch dịp giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5

19:44 18/03/2023

(THPL) - Năm nay, giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 người lao động có thể được nghỉ đến 5 ngày, mọi người có thể lên kế hoạch đi du lịch, trải nghiệm cho bản thân và gia đình ngay từ bây giờ

Theo Bộ luật Lao động 2019, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 3 ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Điều đặc biệt là năm 2023, 03 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch), 30/4 và 1/5 nối tiếp nhau. Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) rơi vào ngày 29/4 Dương lịch là ngày thứ bảy (ngày nghỉ cuối tuần) nên người lao động được nghỉ bù vào tuần tiếp theo, tức là ngày 2/5. Trong khi đó, ngày 30/4 trùng với ngày Chủ nhật nên được nghỉ bù tiếp ngày 3/5. Vì vậy, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có thể nghỉ đến 05 ngày liên tục trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm 2023.

Vì vậy, mọi người có thể lên kế hoạch đi du lịch, nghỉ dưỡng, trải nghiệm cho bản thân và gia đình ngay từ bây giờ, và dưới đây là một số gợi ý các điểm du lịch cho dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

Hà Giang mùa nước đổ tháng 5

Nếu Hà Giang nổi tiếng với cánh đồng tam giác mạch nở rộ vào tháng 10 thì khi du lịch Hà Giang vào tháng 5 du khách lại say đắm trước cảnh tượng “mùa nước đổ”, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên đồi núi với một lớp nước đổ từ trên cao bao phủ như một màu áo mới long lanh giữa núi rừng, người dân nô nức chuẩn bị cho vụ mùa mới không khí nhộn nhịp vô cùng.

Hà Giang níu chân du khách bởi đồi núi trập trùng mây mù lượn lờ trên đỉnh núi như bức tranh thuỷ mặc đầy sống động, đèo Mã Pí Lèng uốn lượn quanh co sẽ khiến những ai đặt chân đến có đều có cảm giác mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên mênh mông.

(Đèo Mã Pí Lèng - một trong Tứ đại đỉnh đèo. Ảnh internet)

Đến chợ phiên Đồng Văn bạn lại cảm nhận được màu sắc rất khác, không khí vui tươi nhộn nhịp, nơi đây cũng bày bán rất nhiều mặt hàng độc đáo như thổ cẩm, vải, khăn của người Mông và một số dược liệu. Các món ăn cũng đặc sắc không kém mà du khách nên nếm thử đó chính là xôi ngũ sắc, bánh tam giác mạch và đặc biệt là rượu ngô. Khi chinh phục cột cờ Lũng Cú – Điểm cực bắc thiêng liêng lại khiến du khách thêm yêu và tự hào về đất nước.

Hồ Ba Bể - Thác Bản Dốc

Đến với hồ Ba Bể - Thác Bản Dốc du khách sẽ như lạc vào chốn tiên cảnh với vẻ đẹp đầy mạnh mẽ của con thác kết hợp với nét êm dịu, “tình tứ” của mặt hồ trong xanh. Hồ Ba Bể không chỉ lôi cuốn du khách với câu chuyện đầy kì bí kể về quá trình hình thành của hồ, mà còn bởi cảnh đẹp êm dịu của một hồ nước ngọt trên núi lớn nhất nước ta. Nhẹ nhàng thả trôi trên dòng nước xanh trong màu ngọt bích, ngắm cảnh mây trời sóng nước, bên cạnh đó là núi đá, cây rừng bao phủ, đây là nơi hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của đất trời sẽ khiến tâm trạng trở nên thư thái đến lạ.

(Hồ Ba Bể - Thác Bản Dốc đẹp nên thơ. Ảnh internet)

Bên cạnh hồ Ba Bể du khách đừng bỏ lỡ dịp ngắm nhìn thác Bản Dốc là một trong những con thác đẹp nhất Việt Nam với chiều cao hơn 60 m, nước chảy cuồn cuộn mạnh mẽ xuyên qua những tầng đá vôi trải dài. Ngắm thác, du khách sẽ cảm nhận được rõ nét nhất sự hùng vĩ của thiên nhiên, nhưng lại phản phất đâu đó vẻ thơ mộng đầy nhẹ nhàng khi nhìn bọt nước trắng xoá, đó là cả một sự hoà quyện dịu kỳ mà “mẹ thiên nhiên” ban tặng.

Tam Đảo thành phố sương mù

Lại thêm một địa điểm “sát bên” Hà Nội chỉ cách 75 km mà cực kỳ vắng người mà du khách có thể cân nhắc nữa đó là Tam Đảo. Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi màu xanh của núi rừng, nhiệt độ trung bình luôn thấp hơn khoảng 7 độ so với Hà Nội, nên thời tiết lúc nào cũng ôn hoà dễ chịu. Được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” giữa miền bắc, đây là nơi rất thích hợp để “trốn nắng”.

(Tam Đảo mờ hơi sương. Ảnh internet)

Sapa hùng vĩ và thơ mộng.

Là một Thị xã vùng cao của tỉnh Lào Cai, Sapa tọa lạc trên một sườn núi cao 1.500–1.600 mét so với mực nước biển, nằm giữa hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và dãy Con Voi hướng Tây Bắc. Dung hòa vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa dân tộc độc đáo, Sapa trở thành địa điểm du lịch phù hợp với mọi đối tượng, dù bạn là du khách ưa khám phá mạo hiểm, hay đang tìm kiếm một chuyến du lịch nghỉ dưỡng yên bình. Thời điểm từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, Sapa vào mùa xuân, du khách sẽ thấy những cánh rừng bạt ngàn hoa đào, mận. Những quả đồi được phủ một sắc trắng tinh khôi.

(Sapa nơi gặp gỡ đất trời. Ảnh internet)

Buôn Ma Thuột - Thành phố trên cao

Buôn Ma Thuột là thành phố lớn nhất Đắk Lắk, vừa mang nét hiện đại của thành phố nhưng vẫn không mất đi vẻ mộc mạc, hoang sơ đầy quyến rũ của núi rừng vùng Tây Nguyên. Chính vì thế đây là một điểm đến thoả hai điều mà du khách thường băng khoăn nhất chính là nơi lưu trú đầy đủ tiện nghi và có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên lại tránh đông người.

(Bảo tàng thế giới cà phê. Ảnh internet)

Đến với Buôn Ma Thuột, du khách sẽ đắm chìm trong tiếng cồng chiêng ngân vang khi tìm hiểu bản sắc văn hoá của con người nơi đây. Hay đi phượt trên những cung đường rừng quanh co ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ. Leo lên đỉnh đá voi Yang Tao, chinh phục đỉnh cao của tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam, phóng tầm mắt ra xa là núi rừng bao la sừng sững, ngắm thác Thuỷ Tiên dưới cảnh chiều tà, ghé Bản Đôn nơi thuần dưỡng voi rừng với câu hát quen thuộc thuở bé “chú voi con ở Bản Đôn” , dạo quanh thành phố chậm rãi thưởng thức tách cà phê đậm chất Tây Nguyên… Và còn rất nhiều điều mà du khách có thể tự mình khám phá khi đến với Buôn Ma Thuột - Thành phố trên cao.

Quy Nhơn - Bình Định

Là một thành phố ven biển xinh đẹp của tỉnh Bình Định, Quy Nhơn sở hữu nhiều địa điểm du lịch biển hấp dẫn du khách: bãi biển “Vầng trăng khuyết”, eo gió, bãi Kỳ Co, Cù Lao Xanh, hòn Khô…Để có thể tận hưởng được hết những cảnh đẹp trên bạn nên đến Quy Nhơn vào mùa nắng, tức vào khoảng tháng 3 đến tháng 9. Khoảng thời gian này nơi đây tương đối khô ráo và không quá nóng, thích hợp để du khách đi tham quan thắng cảnh và tham gia các hoạt động giải trí trên biển. Bên cạnh đó, đến Quy Nhơn vào mùa hè, du khách còn có cơ hội được tham dự nhiều lễ hội truyền thống thú vị như: lễ hội cúng cá Ông, lễ hội quốc tế võ cổ truyền, lễ hội đua thuyền…

(Kỳ Co - Quy Nhơn. Ảnh internet)

Nha Trang biển xanh cát trắng

Nha Trang thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương, nhìn chung thời tiết tại đây quanh năm ôn hòa, nhiệt độ trung bình khoảng 26 đến 27 độ C. Thời tiết Nha Trang phân chia thành 2 mùa là mùa khô (từ tháng 1 - tháng 8) và mùa mưa (từ tháng 9 - tháng 12).

(Nha Trang biển xanh cát trắng. Ảnh internet)

Vào mùa khô, nhiệt độ trung bình thời điểm này vào khoảng 28 đến 30 độ C. Trời có nắng nhẹ, thời tiết ấm áp khô ráo, phù hợp cho những hoạt động du lịch và vui chơi giải trí. Từ tháng 4 đến hết tháng 6 là thời điểm thời tiết tại Nha Trang nắng và nóng nhiều hơn. Tuy nhiên, vì có gió biển đưa vào nên mức độ nắng nóng sẽ không quá oi bức, khắc nghiệt như khu vực phía Bắc.

Phú Quốc - đảo ngọc thiên đường của Việt Nam

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng với du khách từ mọi miền đất nước và cả khách du lịch quốc tế. Không chỉ là hòn đảo xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, khí hậu thuận lợi cho hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú.

(Phú Quốc - dảo ngọc thiên đường của Việt Nam. Ảnh internet)

Hòn đảo ngọc sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đảo tới Nam đảo, 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh phong phú hệ động thực vật. Tại Bắc đảo Phú Quốc, du khách có thể ghé thăm những điếm đến nổi tiếng như làng chài Rạch Vẹm, Hòn Một, Bãi Dài, VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari Phú Quốc, mũi Gành Dầu…

Đỗ Khuyến (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu