01:42 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những điểm đến lý tưởng ở miền Trung dịp Tết Dương lịch

09:53 29/12/2017

(THPL) - Với phong cảnh hữu tình, kết hợp với ẩm thực, văn hóa lâu đời, miền Trung là địa điểm lý tưởng để bạn và gia đình có một chuyến du lịch tuyệt vời trong trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch sắp tới.

Nghệ An

du lịch miền Trung, Tết Dương lịch, điểm đến
Nghệ An "chiêu đãi" du khách với nhiều loại hình du lịch. Ảnh: Trương Diệu Thơm

Nằm ở dải đất miền Trung đầy nắng gió, Nghệ An luôn thu hút du khách bởi nhiều loại hình du lịch đa dạng, hấp dẫn. Những ngày cuối tháng 12, đầu tháng 1, cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn đã bắt đầu nở rộ sắc vàng. Những bông hoa to đẹp thu hút nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Nghệ An là điểm đến thú vị với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như quảng trường Hồ Chí Minh, bãi biển Cửa Lò, Bãi Lữ, núi Quyết, rừng quốc gia Pù Mát, Thác Khe Kèm, Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Bên cạnh đó, du khách thưởng thức những món ăn nổi tiếng như cháo lươn Vinh, nhút Thanh Chương, cam Xã Đoài, bánh đã xúc hến, bánh mướt, bánh đa vừng, khoai xéo... Chuyến đi hứa hẹn có nhiều trải nghiệm đẹp khi bạn đến xứ Nghệ. 

Huế

Huế
Huế là vùng đất có lịch sử lâu đời. Ảnh: Internet

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.

Nằm bên cạnh dòng sông Hương giang thơ mộng, rất nhiều điểm du lịch văn hóa Huế danh tặng là điểm di sản văn hóa UNESCO. Bao gồm quần thể di tích cố đô với kinh thành Huế, nơi ghi lại dấu ấn của Triều Nguyễn. Hoàng thành Huế là điểm du lịch không thể thiếu cùng với hệ thống lăng tẩm của các vua chúa triều Nguyễn và chùa Thiên Mụ - ngôi chùa lớn nhất và là biểu tượng của Huế.

Huế nổi tiếng với ẩm thực cung đình cao sang và mĩ vị, tuy nhiên các gánh hàng rong, các món ăn bình dân cũng có sức hấp dẫn khó cưỡng như cơm hến, chè Hẻm, cơm chay Huế, bún bò Huế, các loại bánh Huế…

Đà Nẵng

Đà Nẵng
Đà Nẵng là trung tâm thương mại và du lịch của miền Trung. Ảnh: Tăng Trung Kiên

Là thành phố lớn nhất và được mệnh danh là thành phố du lịch miền Trung, Đà Nẵng là trung tâm thương mại và du lịch của miền. Với lịch sử hơn 2000 năm của thời đại của Champa, Đà Nẵng là một điểm đến giàu văn hóa cùng một số điểm đến di sản văn hóa được UNESCO công nhận.

Ngày nay, Đà Nẵng phát triển như là điểm hẹn du lịch hấp dẫn. Đường biển dài mang đến cho Đà Nẵng những bờ biển đẹp như biển Mỹ Khê, biển Non Nước, biển Bắc Mỹ An. Đây là một trong những điểm du lịch miền Trung được yêu thích đặc biệt, nhất là với dân phượt.

Thành phố này cũng là nơi có nhiều điểm tham quan văn hóa như Bảo tàng Chăm, Nhà thờ Con Gà, Chùa Linh Ứng - ngôi chùa với tượng Bà Quan Âm hướng về biển trời.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn là thành phố của những cây cầu, hấp dẫn du khách bởi nhiều địa điểm du lịch và ẩm thực đặc sắc, ngon khó cưỡng như mì Quảng, gỏi cá Nam Ô, bún chả cá, bánh tráng thịt heo, bánh xèo…

Hội An

Phố cổ Hội An
Phố cổ thắp đèn lồng sáng rực và lãng mạn bên dòng sông êm đềm. Ảnh: Internet

Nhắc đến Hội An, mọi du khách như liên tưởng ngay ra một vùng đất dịu dàng với phong cảnh hữu tình. Hội An từng là thương cảng quốc tế sầm uất với sự giao thương của các thương nhân từ Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ. Điều này được đánh dấu qua những nét kiến trúc hiện nay tại Hội An.

Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù là ngày hay đêm, du lịch Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau.

Trải nghiệm đẹp cho bạn khi đến phố cổ là đi dạo đêm chiêm ngưỡng thành phố rực rỡ, lấp lánh nhiều màu sắc của đèn lồng và thả hoa đăng sáng rực dòng sông những ngày rằm. 

Bạn có thể ngồi trên bờ sông thưởng thức bát mì cao lầu, ngắm phố cổ, nhìn vạn chài quăng lưới đánh cá. Cảnh đẹp bình dị, yên tĩnh hấp dẫn nhiều du khách muốn tìm chỗ bình yên, tránh xa phố thị ồn ào, đông đúc.

Quảng Ngãi

đảo Lý Sơn
Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Internet

Quảng Ngãi được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp tạo nên một sự hòa trộn hoàn hảo của biển xanh, núi đồi, những con thác cùng nhiều địa danh nổi tiếng mang đậm nét văn hóa lịch sử. Không những thế ở đây còn có nhiều món ăn đặc sản thu hút du lịch.

Quảng Ngãi sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp. Năm bãi biển phải kể đến là Dung Quất, Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Khe Hai và biển trên đảo Lý Sơn.

Quá nổi tiếng trong vài năm trở lại đây, khó có từ nào miêu tả được hết vẻ đẹp của Lý Sơn. Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quãng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý.

Nét hoang sơ của đảo, sạch đẹp của các bãi biển, những cách đồng tỏi xanh mướt, những rặng đá, hẻm núi ven biển độc đáo, không khí trong lành mát mẻ, yên tĩnh, người dân thân thiện, cảnh quan tuyệt đẹp…chính là những nét thu hút nhất của điểm đến này.

Bình Định

Bình Định
Ghềnh Ráng là một trong những danh thắng bậc nhất của tỉnh Bình Ðịnh. Ảnh: Internet

Bình Định với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều đặc sản hấp dẫn sẽ là điểm dừng chân thú vị cho du khách muốn tránh xa những nơi ồn ào, đông đúc.

Đó là nét đẹp của biển Quy Nhơn, Ghềnh Ráng, biển Đề Gi, Trung Lương (Phù Cát), Tân Phụng (Phù Mỹ), Eo Gió, Kỳ Co (Nhơn Lý), Hòn Khô (Nhơn Hải), đảo Cù Lao Xanh. Sự trù phú và kỳ vỹ của núi Bà, với di tích tâm linh chùa Linh Sơn, nét thanh bình, yên ả của những cánh đồng vào mùa. 

Đến với mảnh đất biển miền Trung này, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản dân dã nhưng chứa chan bao ân tình như nem chợ huyện, bún cá Quy Nhơn, bánh hỏi lòng heo, gỏi cá chình, nem ram tôm, gà nướng lu xôi cháy, bún sứa nước lèo…

Phú Yên

Phú Yên
Phú Yên là vùng đất với nhiều thắng cảnh thú vị và hấp dẫn, đặc biệt là đường bờ biển trải dài đến 189km hình thành nên rất nhiều bãi biển đẹp và vô cùng hoang sơ. Ảnh: Internet

Phú Yên chính là nơi đem đến những khung cảnh tuyệt đẹp cho bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng. Nhiều khán giả sau khi xem xong bộ phim đã phải thốt lên trầm trồ, không ngờ Phú Yên lại có nhiều cảnh đẹp đến như thế.

Quả thực, khi đến với Phú Yên sẽ khiến bạn ngạc nhiên trước cảnh quan thiên nhiên có một không hai với đầy đủ núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn, thoải mái và yên bình với màu xanh của biển, của núi rừng và những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên có thể kể tới như núi Nhạn, vực Phun, đầm Ô Loan, mũi Đại Lãnh, gành Đá Đĩa, vĩnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài…

Về ẩm thực, hiếm có mảnh đất nào mà ở khắp mọi nơi từ chợ lớn đến chợ nhỏ, từ trung tâm tới huyện lỵ lại có nhiều đồ ăn ngon như đất Phú Yên, cụ thể như bánh xèo hải sản, bánh bèo chén, bánh canh chả cá, sò huyết đầm Ô Loan, bánh canh hẹ, cơm gà Phú Yên…

Khánh Hòa

Khánh Hòa
Phóng tầm nhìn bao quát, biển Nha Trang đẹp nên thơ tựa một bức tranh. Ảnh: Internet

Khánh Hòa có bờ biển dài hơn 200km và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều vịnh biển đẹp như Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh...

Với khí hậu ôn hòa và nhiều di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Tháp Ponagar, thành cổ Diên Khánh, các di tích của nhà bác học Yersin…. Với những lợi thế đó, Khánh Hòa trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam.

Nha Trang là thành phố biển của tỉnh Khánh Hòa. Du khách có thể đi dạo dọc chiều dài bãi biển thành phố, mua vé thỏa sức trải nghiệm ở Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre. Du lịch Nha Trang còn thu hút khách bởi di tích Chămpa nổi tiếng là Tháp Bà Ponagar và các điểm tham quan thú vị trong thành phố như chợ Đầm, nhà thờ Núi và biệt thự Cầu Đá. 

Là một tỉnh ven biển có nhiều làng chài nên phong cách ẩm thực ở Khánh Hòa chịu ảnh hưởng sâu sắc từ biển với các đặc sản hấp dẫn như nem Ninh Hòa, bún cá Nha Trang, bún sứa, bánh ướt Diên Khánh, bánh xèo tôm mực,... 

Bình Thuận

Bình Thuận
Vẻ đẹp tuyệt vời của Mũi Né. Ảnh: Internet

Bình Thuận là tỉnh nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ có nhiều địa điểm đẹp để bạn đón Tết Dương lịch cùng gia đình và bạn bè.

Du khách có thể khám phá đảo Phú Quý, các bãi tắm đẹp như Gành Hang, bãi Doi Dừa, bãi Rạng, Hòn Rơm với biển xanh, cát vàng thoai thoải bên những hàng dừa. Bạn cũng sẽ có nhiều ấn tượng đẹp khi đến tham quan tháp Chàm Po ShaInư độc đáo của vương quốc Chăm Pa cổ xưa, trải nghiệm đi chân trần trên đồi cát bay ở Mũi Né, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bàu Trắng, suối Tiên.

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản như bánh tráng cuốn dẻo, cá lồi xối mỡ, dông nướng, bún bò Phan Thiết... 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu