Những điểm đến khiến thế giới phải nhìn Việt Nam ở một vị thế khác
(THPL)- Cầu Vàng lọt Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới của tạp chí TIME. Bãi Kem nằm trong danh sách 100 bãi biển đẹp nhất thế giới 2018. Hoàng Liên Sơn được National Geographic bình chọn là một trong 28 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2018. Du khách Úc thậm chí đã coi Việt Nam còn hấp dẫn hơn cả Bali. Thế giới đang nhìn nhận du lịch Việt Nam ở một vị thế khác.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Điều gì tạo nên sức nóng của shophouse Melodia ở Bãi Kem?
» Vị trí đắc địa, shophouse Melodia ở Bãi Kem hút dòng tiền cuối năm
» Cầu Vàng vào danh sách những bức ảnh du lịch ấn tượng trong năm 2018 của CNN
Vượt qua cả Bali
Giữa tháng 9/2018 vừa qua, trang tin Australia News cho biết Việt Nam đã “vượt” Bali trở thành điểm đến yêu thích cho du khách Australia. Theo đó, “sức hấp dẫn của hòn đảo Bali, Indonesia trong mắt du khách xứ sở chuột túi đang bị giảm sút. Giờ đây họ đang hướng tới một lựa chọn mới thay thế - chính là Việt Nam”, bởi nơi đây “an ninh an toàn cao so với nhiều điểm đến khác trên thế giới, người dân thân thiện, văn hoá độc đáo, ẩm thực đa dạng…”.
Australia luôn nằm trong top 10 thị trường khách du lịch quan trọng nhất của Việt Nam. Năm 2018, hơn 370.000 lượt khách Australia đã tới Việt Nam, tăng 15,5% so với năm trước đó. Và sự tăng trưởng không chỉ đến từ thị trường khách Úc mà tính chung, tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam năm nay khá ấn tượng. Tính chung 11 tháng năm 2018, Việt Nam đón hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
Vị thế của du lịch Việt Nam đã thực sự thay đổi, khi trong các bảng bình chọn những điểm đến ấn tượng nhất thế giới năm 2018 và những điểm phải đến năm 2019, liên tục có các địa danh của đất nước hình chữ S.
Ngay sau khi cây Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills – Đà Nẵng) lọt Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí TIME bình chọn, Bãi Kem ở phía Nam Phú Quốc đã được 1.200 chuyên gia du lịch quốc tế trong mạng lưới Flight Network (Canada) lựa chọn vào danh sách 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Mới đây nhất, dãy Hoàng Liên Sơn với tuyến cáp treo kỷ lục Guinness Fansipan Sa Pa đã được vinh danh trong top 28 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2019 do Tạp chí uy tín hàng đầu nước Mỹ National Geographic công bố.
Rõ ràng, Việt Nam đang trở thành một cái tên mới ngày càng hấp dẫn hơn với du khách thế giới, khi Phuket, Bali, Maldives nhiều thiên đường du lịch khác đã trở nên cũ nhàm.
Khiến du khách phải kinh ngạc, thèm muốn
Jason Goh, du khách người Malaysia, tác giả bức ảnh Cầu Vàng gây bão trên các trang mạng quốc tế trong những tháng cuối năm chia sẻ trong một bài báo: “Với Golden Bridge, tôi đã được xuất hiện ở hầu hết tài khoản Instagram của các admin quản lý các trang nghệ thuật và thu hút được 25.000 người theo dõi chỉ trong vài ngày. Thành công đó cũng có nghĩa là cây Cầu Vàng quá ấn tượng, ngay cả trên thế giới cũng ít người ngờ rằng có một kiến trúc tráng lệ như vậy tồn tại trên đời!”.
Tự cảm thấy may mắn khi quyết định đưa gia đình đến Đà Nẵng, tham quan Sun World Ba Na Hills, ngoài Cầu Vàng, Jason Goh còn hết lời ca ngợi vẻ đẹp của Làng Pháp, sự hấp dẫn của Lễ hội Carnival, những loài hoa đẹp, cảnh quan Núi Chúa.
Tháng 8 vừa qua, tài tử nổi tiếng người Thái Lan Puri Hiranprueck cùng những người bạn của mình đã có chuyến trải nghiệm đáng nhớ tại Sa Pa. Nam diễn viên điển trai đã thực sự ngạc nhiên trước những đổi thay ngoạn mục của xứ sở sương mù. "Không thể tin được. Ba năm trước, leo lên Fansipan còn là thách thức. Giờ có một chuyến tàu từ giữa thành phố lên tới một nhà ga đồ sộ trên núi. Thành phố này hẳn đang rất nghiêm túc phát triển du lịch”, anh viết trên trang cá nhân của mình như vậy.
Còn với từ khóa Cầu Vàng – Golden Bridge, chỉ cần gõ trên instagram, facebook, google, kết quả nhận lại sẽ là hàng triệu bức hình, bài báo, status thán phục, thèm được ghé thăm… “Got to go there- phải đến đó mới được”; “Soooo keen to visit this bridge!!- Rất thích được đến thăm cây cầu này!!” “This is the coolest place on earth. Hope I get to visit some day- Một nơi hấp dẫn nhất thế giới. Hy vọng được đến đây một ngày nào đó”.
Việt Nam, từ chỗ chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên ban phú, thì nay đã trở thành điểm phải đến của du khách thế giới, bởi có những công trình kiến trúc đẹp ngoạn mục như Cầu Vàng, đã khiến du khách thế giới phải kinh ngạc như Tàu hỏa leo núi Mường Hoa dẫn lên Ga cáp treo Fansipan… Chỉ ít năm nữa thôi, cộng đồng xê dịch năm châu sẽ không còn bất ngờ khi Việt Nam là địa danh được gọi tên trong danh sách những thiên đường phải đến.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt