08:18 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những địa điểm du xuân lý tưởng dịp Tết Nguyên đán 2023

08:37 22/01/2023

(THPL) - Du lịch ngày Tết đã dần trở nên quen thuộc với người Việt. Đây là lúc mà các gia đình có thể sắp xếp được một chuyến du lịch dài ngày với quỹ thời gian phù hợp. Và dưới đây là những điểm đến không thể bỏ qua cho khoảng thời gian thư thái bên người thân yêu trong những ngày đầu năm mới.

1. Du lịch Đà Lạt

Đà Lạt là điểm du lịch đã quá quen thuộc với du khách yêu thích chuyến đi vừa có thể tận hưởng không khí se lạnh ở miền núi vừa được đắm mình trong khung cảnh nên thơ của hoa lá ngập tràn. Địa điểm này cũng không quá xa TP.HCM, đi lại dễ dàng và không quá tốn kém. Bởi vậy, mỗi năm cứ vào dịp Tết, Đà Lạt lại chào đón hàng chục nghìn du khách thập phương ghé thăm, cùng đón năm mới tại thành phố ngàn hoa.

Bên cạnh thời tiết đẹp lãng mạn, đến với Đà Lạt thời điểm đầu năm du khách còn được chiêm ngưỡng, tràn ngập trong sắc màu của muôn ngàn hoa. Những bông hoa anh đào, dã quỳ, hướng dương, cẩm tú cầu, biến Đà Lạt thành tọa độ sống ảo lý tưởng để lưu giữ những kỷ niệm thật tươi đẹp đầu năm mới.

2. Du lịch Sapa

Sapa từ lâu đã là điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Mỗi mùa, Sapa lại mang một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cùng gia đình du xuân nên chú ý đến thời tiết. Vì mùa xuân lúc mới ra Tết, nhiệt độ Sapa lúc này thường giảm sâu, sương mù nhiều có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé hoặc người lớn tuổi. Nếu vẫn muốn có chuyến du xuân đáng nhớ tại xứ sở sương mù này, bạn nên chuẩn bị quần áo ấm, tất, găng tay và giày... cho cả nhà. Đặc biệt khi có trẻ nhỏ theo cùng, mẹ nên mang phòng 1 vài loại thuốc như sốt, đau bụng, thuốc trị côn trùng cắn...

Sapa từ lâu đã là điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Ảnh: Internet

Tại Sapa có vô vàn điểm đến cùng hoạt động thú vị, nhưng nếu có trẻ nhỏ theo cùng, mẹ nên lựa chọn 1 vài điểm thăm quan an toàn như đi cáp treo lên đỉnh Fanxipang, đến thăm bản Cát Cát, nhà thời đá Sapa, núi Hàm Rồng, dinh thự Hoàng A Tưởng...

3. Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km với một vị trí thuận lợi, Tam Đảo rất thích hợp cho một chuyến du lịch đầu năm mới. Nơi đây mang đến một không khí vừa trong lành lại yên tĩnh và riêng tư, có thể xoa dịu những căng thẳng học tập, công việc trong suốt năm qua. Bởi vậy nơi đây luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu vô cùng thích hợp cho một chuyến vi vu vui chơi dịp Tết. 

Tam Đảo vẫn ẩn mình trong sương sớm những sáng se lạnh, lãng mạn và đủ trữ tình. Một trong những địa điểm thu hút đông khác nhất nơi đây phải kể đến Nhà thờ Tam Đảo. Đa phần du khách tới đây là các cặp đôi, nhóm bạn, gia đình... tranh thủ vui chơi trong dịp nghỉ Tết. Tuy nhiên, các gia đình khi du lịch Tam Đảo dịp Tết cần lưu ý: Đầu năm du khách đến đây đông, giá cả nhà hàng, dịch vụ tăng, bạn nên đặt vé sớm để chọn được giá phù hợp. 

4. Cao nguyên Mộc Châu

Mộc Châu là huyện lớn nhất tỉnh Sơn La, nằm ở phía Tây Hà Nội cách khoảng 200km. Tuy là tỉnh miền núi nhưng hệ thống đường xá từ Hà Nội lên Mộc Châu khá dễ đi. Nhiệt độ trung bình nằm khoảng 19 độc C. Nền nhiệt độ tại Mộc Châu, được coi là lý tưởng cho trẻ nhỏ khi đi du lịch. Tuy nhiên, vào dịp Tết đến xuân sang, khí hậu thường lạnh hơn, nền nhiệt giảm sâu nên mẹ đừng quên mang theo đồ ấm bảo hộ cho bé.

Mộc Châu - điểm du xuân hấp dẫn dịp tết. Ảnh: Internet

Cho trẻ nhỏ du lịch Mộc Châu bằng xe ô tô gia đình, xe khách, xe máy... đều được. Nhưng lý tưởng nhất vẫn là xe ô tô riêng của gia đình. Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này, là bạn chỉ nên đi khi tay lái thật vững, quen đi xa và đã đi đường núi nhé.

Nếu đã xác định cho con đi du lịch cùng, bố mẹ cũng xác định đặt mục tiêu an toàn, thuận tiện và hữu ích cho con lên hàng đầu nhé. Một số điểm thăm quan ở Mộc Châu an toàn cho bé. Đó là trang trại bò sữa Dairy Farm, Mộc Châu Happy Land, rừng thông bản Áng, đồi chè trái tim, Bản Phiêng Cành... Khi đưa con đến các điểm này, các bé có cơ hội ngắm mây trời, ngắm suối, trải nghiệm làm các em bé vùng cao, trải nghiệm hái chè...

5. Hạ Long

Hạ Long là 1 điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình trong những kỳ nghỉ lễ. Hàng loạt những địa danh mới mở như Bản tàng Quảng Ninh với kiến trúc độc đáo hiện đại, khu vui chơi SunWorld Hạ Long Complex với vô vàn các trò chơi hấp dẫn,… là điều thu hút các bé. Bên cạnh đó còn có Vịnh Hạ Long - biểu tượng du lịch Việt Nam trong mắt thế giới.

Dịp Tết ở Hạ Long có đặc trưng là cảnh biển tươi đẹp và yên bình. Không khí lúc này còn se lạnh nhưng đã có nắng ấm, lâu lâu điểm xuyết những cơn mưa phùn. Bạn và gia đình có thể thưởng thức sự phong phú của ẩm thực Hạ Long trong dịp đầu xuân năm mới. Những món ăn hầu hết được chế biến nóng hổi, tạo không gian ấm cúng và quây quần cho thực khách trong những ngày giá rét này. Từ sơn hào hải vị như tôm hùm hấp sả, lẩu cá kèo, lẩu cá lạp xạp, bún trộn ngán,... cho đến những món ăn đường phố truyền thống như ốc luộc, ốc xào, bánh trôi tàu, xôi chè, bánh gối,...

6. Hà Giang

Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc. Đến Hà Giang dịp Tết du khách sẽ được chiêm ngưỡng bạt ngàn sắc hoa, được hòa mình vào những bản làng, chợ phiên và thưởng thức những sản vật vùng cao. Khám phá phố cổ Đồng Văn nằm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao quanh. Hoặc tham quan núi đôi Cô Tiên, cổng trời Quản Bạ, chinh phục đường đèo Hạnh Phúc, đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng – sống mũi con ngựa huyền thoại và không quên đứng trên đỉnh cột cờ Lũng Cú để bao quát phong cảnh xung quanh.

7. Ninh Bình

Ninh Bình sở hữu ngôi chùa mang tên Bái Đính – ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam: chuông to nhất, nhiều tượng La Hán nhất, chùa lớn nhất, tượng phật to nhất, khuôn viên rộng nhất. Nằm trên ngọn núi cao, trải qua gần 1.000 năm lịch sử nhưng chùa Bái Đính cổ vẫn giữ nguyên được sự tĩnh lặng, linh thiêng minh chứng cho sức sống bền bỉ của đạo Phật ở Việt Nam.

Du lịch Ninh Bình. Ảnh: Internet

Trở lại gần Hà Nội thì khu vực ngoại thành nổi tiếng với những làng hoa, cây cảnh được dự báo sẽ là điểm thu hút khách trong đợt nghỉ này. Có thể kể tên: Làng hoa tại huyện Mê Linh, làng sinh vật cảnh Hồng Vân (huyện Thường Tín), thung lũng hoa hồ Tây, vườn hoa bãi đá sông Hồng (quận Tây Hồ), thảo nguyên hoa Long Biên (quận Long Biên)…

Ngoài các điểm check-in, vùng ngoại thành Hà Nội cũng có nhiều điểm du lịch phù hợp với nghỉ dưỡng ngắn với 2 ngày 1 đêm hoặc đi chơi trong ngày. Du khách có thể lựa chọn đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), Vườn quốc gia Ba Vì, khu nghỉ dưỡng Medi Thiên Sơn, khu du lịch Ao Vua (huyện Ba Vì), Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây), chùa Hương (Mỹ Đức)…

Hà Nội có rất nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn ở khu vực nội thành và ngoại thành để người dân và du khách có thể vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023. 

Thanh Mai

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu