22:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội không thể bỏ qua trong dịp Tết dương lịch 2018

07:46 28/12/2017

(THPL) - Với 3 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch, du khách từ Hà Nội có nhiều lựa chọn gồm các chuyến đi ngắn ngày, không quá tốn kém mà vẫn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Địa điểm du lịch gần Hà Nội đang là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm trong thời gian gần đây bởi nó phù hợp với những chuyến đi ngắn ngày vào các dịp lễ tết như Tết Dương lịch 2018.

Chỉ bằng các phương tiện quen thuộc như xe máy, ô tô, bạn có thể tự lái hoặc đi xe khách, xe du lịch để đến ngay được những địa điểm này. Cùng với đó, bạn cùng người thân hoặc các chiến hữu sẽ có một chuyến đi vô cùng tiết kiệm mà vẫn vô cùng vui vẻ.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80km, thời gian di chuyển bằng xe máy, ô tô chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ thực sự là điểm đến gần Hà Nội hấp dẫn. Khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn.

nha tho co td
Nhà thờ cổ Tam Đảo.

Ở Tam Đảo, dịch vụ ăn uống rất sẵn, nhà nghỉ, khách sạn từ giá rẻ đến cao cấp đều có, tuy nhiên lại không nhiều chỗ chơi nếu bạn định ở tới vài ngày. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo.

Chưa kể đến với mảnh đất sơn cước này bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản độc đóa như lợn mán, gà đồi, rượu sâu chít, rau su su… cùng sự thân thiện, đáng yêu đến khó ngờ từ người dân địa phương.

Sa Pa (Lào Cai)

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch ở miền Bắc tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao. 

Khám-phá-thị-trấn-Sapa-mờ-sương-toursapagiatot-3
Thị trấn Sapa mờ sương.

Sự phong phú về địa điểm vui chơi, văn hóa, ẩm thực, địa điểm lưu trú từ giá rẻ đến hạng sang đã tạo nên sức hút khó cưỡng của thị trấn mờ sương này. Sapa có hàng loạt những quán cà phê tuyệt đẹp để du khách thư thả tận hưởng vẻ đẹp ở nơi đây. Đến với Sapa các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của mùa hè hay có cơ hội “săn tuyết” cực kỳ thú vị vào mùa đông.

Các điểm thăm quan nổi bật ở Sapa như: bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, thác Tình Yêu, Cổng Trời, bãi đá cổ, chinh phục đỉnh Fansipan.... Đặc biệt, du khách hông nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ngon như: cá hồi, cá tầm, gà bản, thịt lợn bản, cá suối, rau rừng hay các loại đồ nướng ngon: ngô, khoai nướng, thịt lợn quấn cải mèo, thịt lợn quấn nấm, thịt xiên, chân gà nướng...

Mai Châu (Hòa Bình)

Từ Hà Nội đi 70km đến thị xã Hòa Bình, đi tiếp 60km nữa là đến Mai Châu. Ở chặng thứ là con dốc Cun dài 12km. Gọi là dốc nhưng con đường quanh co rất nguy hiểm, có lúc cứ lầm tưởng như ôtô đang đi vào một biển mây. Nằm ở độ cao từ 200-1.500m so với mực nước biển nên quanh năm Mai Châu có khí hậu mát mẻ, trong lành.

Thung lũng Mai Châu với những cánh ruộng bậc thang nhấp nhô, những nhà sàn san sát nhau với những tấm vải thổ cẩm sặc sỡ sắc màu đã tạo nên một không gian hấp dẫn khách du lịch xa gần. Đồng thời, những tín đồ ưa xê dịch khi đến Mai Châu có thể tìm đến đèo đá trắng đang được yêu thích gần đây để có những bức hình sống ảo “chất” nhất.

nha-san-ban-lac-mai-chau-anh1
Vẻ đẹp bình dị của Mai Châu.

Mai Châu được mệnh danh là thủ phủ của người Thái. Vào những bản làng của người Thái, nghe họ kể những câu chuyện truyền thuyết, xem họ dệt thổ cẩm, chơi nhạc cụ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Vào mùa du lịch, bản Lác luôn rộn ràng và vui như trẩy hội. Du khách đến Mai Châu không chỉ là những bạn trẻ, những gia đình người Việt mà còn thu hút rất đông du khách nước ngoài.

Đặc sản Mai Châu có nhiều nhưng ngon hơn cả vẫn là xôi nếp và mật ong. Xôi nếp Mai Châu thơm dẻo từ lâu đã nổi tiếng, là kỷ niệm, nỗi nhớ của mỗi du khách khi có dịp tới đây.

Hạ Long (Quảng Ninh)

Với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ và nhiều hang động lộng lẫy, từ lâu vịnh Hạ Long đã là điểm đến được yêu thích. Từ Hà Nội, du khách có thể đến đây tham quan, thưởng thức hải sản và ngủ đêm trên vịnh. Hôm sau, bạn có thể thử những hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, thăm làng chài... 

Đến vịnh Hạ Long, khách du lịch có thể đi du thuyền để ngắm cảnh. Bạn sẽ nhìn thấy sương mù mờ ảo giống như trong những giấc mơ, nước biển trong như pha lê phản chiếu hình ảnh của những hòn đảo ở xa xa…Và khách du lich sẽ bắt gặp những ngôi nhà nổi của dân địa phương, những chiếc thuyền tấp nập qua lại trên vịnh. Tất cả những điều đó chắc chắn sẽ làm cho khách du lịch thích thú.

du-lich-ha-long-ivivu-6
Hạ Long có hệ thống hang động rất lớn, mỗi hang động đều có những vẻ đẹp riêng và những câu chuyện gắn liền với nó. 

Ngoài ra khách du lich còn có thể đi thuyền đến đảo Cô Tô để tắm biển và lặn ngắm nhìn những rặng san hô đẹp tuyệt. Nơi này cũng rất phù hợp cho những khách du lịch thích hoang sơ, không đông người như những nơi khác.

Ngoài ra, du khách có thể ghé khu di tích Yên Tử - hệ thống chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên, nằm rải rác từ dốc Đỏ đến núi Yên Tử theo chiều cao dần. Vẻ đẹp của Yên Tử là sự kỳ vĩ của núi non hoà với nét cổ kính trầm mặc của hệ thống am, tháp cùng với đường tùng, cây đại, trúc, mai mọc ở hai bên đường toả bóng mát làm cho khách du lịch thập phương quên nỗi mệt nhọc đường dốc cheo leo. 

Tràng An - Ninh Bình

Cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía nam, khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình thực sự đã trở thành “Nơi mơ đến, chốn mong về” của du khách trong và ngoài nước. Vời diện tích hàng ngàn mét vuông, được bao bọc bởi hệ thống dãy núi đá vôi ngập nước tạo ra các đầm hồ, thung nước thông nhau bởi 48 hang động xuyên thủy và nhiều hang động khác.

trang-an-1024x699
Quần thể hang động Tràng An bao gồm 50 hang khô và 50 hang ngập nước, rất đa dạng về hình thái và chủng loại.

Toàn cảnh khu sinh thái là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường.

Đến thăm quan khu du lịch sinh thái Tràng An, du khách sẽ được trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc, khám phá cội rễ xa xăm của sự sống nhân loại, tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và tinh tuý cùng bầu không khí thanh như lọc và tự hào với những nét vàng son của lịch sử in đậm trong thế núi, dáng sông ở buổi đầu sơ khai của quá trình dựng nước của ba triều đại Vua sáng:Vua Đinh Tiên Hoàng, Vua Lê Đại Hành và Vua Lý Thái Tổ.

Sự kết hợp của các loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, Tâm linh và Di tích lịch sử tạo nên những tua du lịch phong phú, hấp dẫn. Hành trình xuyên thủy khám phá hang động tại khu du lịch sinh thái Tràng an đi theo một lộ trình khép kín, điểm đầu và điểm cuối giáp nhau tại bến đò Áng Mương. Theo lộ trình du khách sẽ đi qua 12 hang động nối nhau bởi các thung nước và ba khu di tích lịch sử và tâm linh. Thời gian cho một chuyến đi kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu