07:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những chương trình chào xuân mới Canh Tý 2020 của Nhà hát Tuổi trẻ

19:03 20/01/2020

(THPL) - Nhân dịp xuân mới Canh Tý 2020, Nhà hát Tuổi trẻ cho ra mắt chương trình Hài kịch – Ca nhạc với tên gọi “Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân”.

Chương trình hài kịch – ca nhạc “Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân”

Nhân dịp xuân mới Canh Tý 2020, Nhà hát Tuổi trẻ cho ra mắt chương trình Hài kịch – Ca nhạc với tên gọi “Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân”. Chương trình nhằm mang đến cho khán giả không gian Xuân tươi trẻ, đầy sức sống, khởi động năm mới với những món quà nghệ thuật đặc sắc cùng những lời chúc ý nghĩa.

“Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân” gồm nhiều ca khúc hát về mùa Xuân, thấm đẫm không khí Tết cổ truyền được phối khí dàn dựng kỹ lưỡng, trình diễn bởi các ca sĩ: Hoàng Nga, Tôn Sơn, Kiên Trung, Phương Thảo, Thiên Hà, Tô Hải Ninh...cùng dàn vũ công đông đảo, trẻ trung của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Những tiết mục ca nhạc đặc sắc. 

Xen kẽ trong chương trình là các tiểu phẩm hài kịch mới được dàn dựng với những tiêu đề hóm hỉnh “Nhà hoang”, “Quan lớn chia lợn”, “Hiệp hội những người khôn” lần đầu tiên ra mắt trên sân khấu Thủ đô do tác giả Đinh Tiến Dũng biên soạn, được đạo diễn – NSƯT Chí Trung dành nhiều tâm huyết sáng tạo, trau chuốt trong từng câu thoại sẽ cống hiến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, hấp dẫn. Các nghệ sỹ: Vân Dung, NSƯT Đức Khuê, Thu Quỳnh, Thanh Tú, Thanh Dương, Tuấn Anh, Anh Tuấn, Tú Oanh, Chí Huy...  cùng nhiều gương mặt diễn viên được đông đảo khán giả yêu mến cũng sẽ góp mặt trong chương trình này.

Hài kịch - Ca nhạc “CHÀO 2020 - LỜI CHÚC ĐẦU XUÂN” là món quà Tết thân quý của các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi Trẻ dành tặng khán giả Thủ Đô nhân dịp đầu Xuân Canh Tý. 

Chương trình công diễn buổi đầu tiên vào 20h00 thứ Bảy (1/2) tức mùng 8 Tết Canh Tý và tiếp tục mở màn trong các ngày cuối tuần tiếp theo tại Nhà hát Tuổi trẻ - 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Những sự kiện nổi bật trong năm 2019

Năm 2019 khép lại chặng đường đầy sôi động của Nhà hát Tuổi trẻ với hàng loạt những hoạt động biểu diễn nghệ thuật trải dài trong suốt 12 tháng:

Dự án “Nàng Kiều” phối hợp cùng Viện Goethe Việt Nam nhằm sân khấu hóa “Truyện Kiều” của Nguyễn Du với 04 tác phẩm ngắn đã gây tiếng vang lớn trong công chúng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên qua các đêm diễn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của nữ đạo diễn nổi tiếng người Đức Amelie Niermeyer, NSND Hồng Vân, NSƯT Trần Lực, NSƯT Bùi Như Lai, “Nàng Kiều” đã một lần nữa góp phần khẳng định tên tuổi Nguyễn Du, lần đầu tiên đã đưa ông sánh vai cùng những trụ cột văn học kinh điển thế giới như Cervantes, Chekhov, Shakespeare và Goethe.

Vở kịch “Romeo & Juliet” do đạo diễn người Áo Beverly Blankenship dàn dựng cũng là một dự án thành công của Nhà hát Tuổi trẻ trong chiến lược chinh phục giới trẻ Việt Nam bằng những tác phẩm kinh điển của thế giới. Dưới bàn tay của một đạo diễn đã từng nổi danh khắp Châu Âu, “Romeo và Juliet” phiên bản 2019 của Nhà hát Tuổi trẻ hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đặc sắc cho khán giả trong năm 2020.

Tháng 11/2019, chuyến lưu diễn của các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn vở kịch “Cậu Vanya” đã thực sự khuấy động không khí nghệ thuật tại Nhật Bản. Vở kịch từng giành giải Vàng tại Liên hoan Sân khấu Thể nghiệm Quốc tế 2019 cùng với nhiều huy chương Vàng, Bạc cá nhân, đã thực sự chinh phục được không chỉ khán giả, mà còn nhận được sự yêu mến thán phục của giới hoạt động sân khấu tại Nhật Bản dành cho các nghệ sỹ Việt Nam.

Bên cạnh những dự án hợp tác quốc tế, Nhà hát Tuổi trẻ cũng hết sức chú trọng tới việc dàn dựng những vở diễn đương đại, phản ánh đời sống xã hội mà lâu nay vẫn được đánh giá là thế mạnh của Nhà hát. Vở kịch tâm lý “Ngược chiều gió” – đạo diễn: NSƯT Sĩ Tiến là sản phẩm mới nhất của Nhà hát khai thác những vấn đề trong gia đình hiện đại, nơi khán giả tìm thấy mình qua những câu chuyện đời thường cũng nhiều suy ngẫm sâu sắc. Trong năm 2020, “Ngược chiều gió” sẽ tiếp tục được trình diễn trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ.

Tiết mục hài đặc sắc gửi tới khán giả. 

Một số hoạt động đáng chú ý năm 2020

Ra mắt vở kịch thiếu nhi “Hai cây phong” và nhạc kịch “Captain Tí và cuộc chiến vô cực” nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi và dịp hè 2020.

Hợp tác với phái đoàn Wallonie-Bruxelles dàn dựng một vở diễn múa rối dành cho thiếu nhi.

Triển khai biểu diễn định kỳ vào 15h chiều chủ nhật hàng tuần phục vụ khán giả, bắt đầu từ ngày 16/2/2020. Đây là ý tưởng mới mẻ xuất phát từ mong muốn của nhiều khán giả không có điều kiện đến rạp xem nghệ thuật vào các buổi tối do thời tiết giá rét hoặc muốn sắp xếp thời gian phù hợp dành cho gia đình.

Ứng dụng hệ thống trình chiếu phụ đề cho các vở diễn quốc tế nhằm thu hút khán giả nước ngoài. (Viện Goethe Việt Nam tài trợ)

Lưu diễn phục vụ nhân dân các tỉnh miền Trung và cao nguyên

Tặng vé miễn phí cho các khán giả nhỏ tuổi yêu sân khấu và tiếp tục triển khai biểu diễn các chương trình dành cho thiếu nhi trong hợp tác với Vietjet Air.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu