12:04 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những bộ phim hay về thuật trừ tà huyền bí và đáng sợ trong năm 2018

12:20 11/12/2018

(THPL) - Năm 2018, màn ảnh Việt Nam liên tục chào đón những bộ phim kinh dị thuộc thể loại trừ tà vô cùng đặc sắc.

Trong dòng phim này, khán giả sẽ được chứng kiến cuộc đấu tranh nghẹt thở và vô cùng khốc liệt giữa hai lực lượng đối lập: con người và quỷ dữ. Bằng sự mưu mẹo và tàn ác, những thế lực tà ác sẽ không ngừng bày ra những chiêu trò, cạm bẫy để khiến con người trở nên sa ngã, lạc lối. Đây cũng là mảng đất màu mỡ, để các nhà làm phim thỏa sức sáng tạo, mang đến những màn hù dọa rợn tóc gáy cho người xem. Hãy cùng điểm qua những tác phẩm kinh dị trừ tà nổi bật ra mắt trong năm nay.

Bệnh Viện Oan Hồn (Tựa gốc: The Exorcist Nurse)

Bệnh Viện Oan Hồn là tác phẩm mới nhất của đạo diễn tài năng Masafumi Yamada với phần cốt truyện xoay quanh nữ y tá trẻ Toshie Asama (Nanami Yamada) hiện đang công tác tại một bệnh viện ở vùng ngoại ô hẻo lánh của nước Nhật. Sự xuất hiện của một nữ bệnh nhân mắc phải triệu chứng lạ đã kéo theo vô vàn những sự kiện ma quái, khiến bản thân Toshie lẫn cả bệnh viện trải qua những trải nghiệm kinh hoàng đầy ác mộng. Trước sự đe dọa ác nghiệt, nữ y tá trưởng đành phải nhờ cậy tới sự giúp đỡ của một nhân vật đặc biệt – một y tá trừ tà.

Bệnh Viện Oan Hồn là bộ phim hiếm hoi chọn bối cảnh trừ tà tại một bệnh viện đầy ắp những linh hồn đang phẫn uất khi phải đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Hơn thế, phim còn mang đến một nhân vật trừ tà mới, một y tá chứ không phải là một nhà sư, thầy bùa hay cha sứ đã quá quen thuộc. Đây chắc hẳn sẽ là yếu tố đặc sắc, tạo ra sự khác biệt mới lạ, đầy hấp dẫn cho tác phẩm.

Bệnh Viện Oan Hồn là cuộc chiến giữa thế lực tà ác với y tá trừ tà.

Ngoài những sáng tạo riêng của biên kịch kiêm đạo diễn Masafumi Yamada, Bệnh Viện Oan Hồn còn kế thừa những đặc trưng đã làm nên tên tuổi cho dòng phim kinh dị Nhật Bản, ví dụ như các yếu tố tâm linh đầy ám ảnh. Sự góp mặt của Nanami Yamada – thành viên của nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Nhật Bản AKB48 cũng là một điểm sáng của phim.

2.    Người Tình Quỷ Ám (Tựa gốc: Hex)

Khác với “bom tấn” kinh dị Bệnh Viện Oan HồnNgười Tình Quỷ Ám lại là bộ phim kinh dị kinh phí thấp đến từ nhà làm phim tài năng người Anh Rudolf Buitendach. Phim bắt đầu bằng tình yêu “sét đánh” giữa hai thanh niên trẻ trung, xinh đẹp Ben (Kelly Blatz) và Amber (Jenny Boyd) giữa một khu du lịch biển hoang vu, vắng vẻ tại Campuchia. Nhưng mối quan hệ lãng mạn, nóng bỏng vừa nảy nở đã nhanh chóng trở thành cơn ác mộng khi Amber bị quỷ dữ chiếm lấy cơ thể. Để cứu bạn gái, Ben đành tuyệt vọng cầu cứu sự giúp đỡ của một thầy trừ tà địa phương.

Hình ảnh thầy trừ tà theo các phong tục tâm linh Campuchia trong Người Tình Quỷ Ám.

Người Tình Quỷ Ám là bộ phim duy nhất khai thác những nghi thức trừ tà độc đáo của các thầy phép Campuchia – một quốc gia cũng rất nổi tiếng với nhiều phong tục tâm linh thần bí. Phim còn là sự kết hợp khéo léo giữa các yếu tố rùng rợn không thua kém gì phim trừ tà kinh điển The Exorcist với những phân cảnh tình cảm táo bạo của tác phẩm 50 Shades of Grey ăn khách. Tất cả đã mang đến cho khán giả một trải nghiệm kinh dị mới lạ, vô cùng thú vị cho các khán giả đam mê điện ảnh, đặc biệt là những người yêu thích dòng phim kinh dị.

3.    Ác Quỷ Ma Sơ (Tựa gốc: The Nun)

Bộ phim của đạo diễn Corin Hardy nằm trong loạt phim kinh dị nổi tiếng toàn cầu The Conjuring. Phim lấy bối cảnh tại tu viện Carta thuộc Romania năm 1952, nơi vừa xảy ra cái chết kì dị của một nữ tu. Trước tình hình đó, tòa thánh Vatican đã cử Cha Burke (Demián Bichir) – một nhà trừ tà giàu kinh nghiệm cùngvị ma sơ trẻ tuổi Irene (Taissa Farmiga) đến để điều tra vụ việc. Nhưng trước sự tàn bạo của một nữ tu ma quỷ, cả hai không chỉ gặp những nguy hiểm đe dọa mạng sống mà còn phải đối mặt với sự đe dọa làm lung lay đức tin lẫn tinh thần.

Hình ảnh cha xứ trừ tà quen thuộc trong The Nun.

The Nun là phần tiền truyện, xảy ra trước những sự kiện trong The Conjuring và Annabelle. Phim cũng giúp khán giả tìm hiểu sâu hơn về nguồn gốc của ma sơ độc ác Valak – kẻ phản diện cực kỳ đáng sợ trong The Conjuring 2. Với cốt truyện hấp dẫn, cùng nhiều tình tiết kinh dị tới rợn người, The Nun dễ dàng chinh phục phòng vé thế giới với doanh thu 365,05 triệu USD. Phim cũng lập kỉ lục là tác phẩm có doanh thu cao nhất trong vũ trụ điện ảnh kinh dị Conjuring với giá trị hơn 1,2 tỉ USD qua 5 phần phim.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu