13:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhóm thiện nguyện Từ Hiếu Tâm: Trao 150 con lợn giống cho bà con vùng bão lũ

13:09 15/11/2020

Không thể đến cứu trợ tận nơi, chung tay vào các hoạt động cứu trợ trong thời gian mảnh đất miền Trung chìm trong nước lũ, nhóm thiện nguyện Từ Hiếu Tâm do ông Lê Khắc Quang khởi phát đã tổ chức những hoạt động đấu giá tranh, quyên góp hướng về miền Trung trong mùa giông bão. Thông qua Truyền hình Pháp luật, báo Sao Pháp luật, chuyên trang Phụ nữ và Pháp luật, những món quà ý nghĩa đã tới tay người dân miền Trung.

Đại Nài – Niềm vui lan tỏa cả người cho và người nhận

Rạng sáng ngày 12/11, hành trình đi qua quãng đường dài hơn 300km, nhóm thiện nguyện đã có mặt tại phường Đại Nài, Tp. Hà Tĩnh đem theo những suất quà bằng cả tấm lòng trao tặng cho 30 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trường mầm non tại địa phương.

Những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
150 con lợn giống chờ đến tay người dân Đại Nài

Trước đó, qua trao đổi với Đảng ủy, UBND, UB MTTT phường Đại Nài, lãnh đạo địa phương đã chọn ra 30 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và một trường mầm non để trao quà. Tại buổi “Trao quà vì miền Trung thân thương”, 150 con lợn giống đã được trao cho 30 gia đình, mỗi gia đình 5 con lợn tương đương 10 triệu đồng với mong muốn giúp bà con khôi phục lại con giống, là cơ sở để cải thiện lại đời sống kinh tế sau những thiệt hại nặng nề phải gánh chịu. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng suất quà cho trường mầm non số tiền mặt là 30 triệu đồng nhằm hỗ trợ trường tu sửa lại cơ sở vật chất hư hỏng, trang thiết bị đã bị lũ cuốn trôi.

Đại diện các hộ gia đình nhận quà tặng từ đoàn thiện nguyện
Đoàn thiện nguyện trao 30 triệu cho trường mầm non phường Đại Nài

Sau khi nhận được sự san sẻ, tấm lòng yêu thương của các anh chị em trong đoàn thiện nguyện, Bà Nguyễn Thị Định, người dân sống tại phố số 8, phường Đại Nài xúc động chia sẻ “Vừa qua lũ lụt vào chỉ còn một vài hộ thôi, còn lại lụt hết, có nhà trên 1 mét, có nhà lụt trên cả cửa sổ. Gia đình bà, gia súc gia cầm bị cuốn trôi, chết hết. Lúc lũ vào, bà cũng như tất cả mọi người không thể biết lũ sẽ lớn như thế, bà con không kịp dọn đồ, lợn gà không kịp giữ, tài sản chỉ kê lên được một ít thôi nhưng lũ vào vẫn ngập hết. Món quà này đối với tất cả mọi người rất có ý nghĩa. Người nông dân thì chỉ chăn nuôi, lao động, làm ruộng. được hỗ trợ về con giống thì bà con phục hồi sản xuất nhanh hơn”.

Niềm vui xuất hiện trên khuôn mặt của bà con khi nhận quà từ đoàn thiện nguyện

Đại diện địa phương, ông Nguyễn Xuân Hương Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc cũng phát biểu “Đời sống bà con sau trận lũ hết sức khó khăn. Trên địa bàn phường Đại Nài ngập lụt trên 95%, tài sản của bà con cơ bản là bị ngập, hư hỏng. Người dân ở đây chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, vừa rồi là được mùa nhưng vì ngập lụt lớn nên bà con trở tay không kịp. Tất cả lúa má hư hỏng nặng, không thể phục hồi. Gia  súc gia cầm thì bị chết rất nhiều do vậy việc khôi phục lại sản xuất chăn nuôi hết sức khó khăn. Chương trình thiện nguyện này là hết sức thiết thực, hiện nay ngoài việc khắc phục hậu quả bão lũ gây ra để nhân dân ổn định lại đời sống vật chất, việc phát triển chăn nuôi cũng là việc mà cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đang tập trung chỉ đạo. Hôm nay chúng tôi rất phấn khởi. Xin cảm ơn các nhà thiện nguyện đã chia sẻ với bà con nhân dân. Chúng tôi cho rằng đây là món quà hết sức cần thiết với bà con phường Đại Nài”.

Đại diện cho nhóm thiện nguyện Từ Hiếu Tâm, ông Lê Khắc Quang – Chủ tịch Tập đoàn Sơn Tín xúc động “Những ngày giông bão, ngóng theo từng tin tức từ miền Trung mà chúng tôi cũng như người dân cả nước đều mất ngủ, đau lòng và xót xa. Hôm nay đứng ở đây, được nhìn thấy bà con đã phần nào phục hồi lại cuộc sống, anh chị em chúng tôi rất mừng và rất mong những món quà nhỏ của các nhà hảo tâm trao cho bà con hôm nay sẽ là những món quà tinh thần tiếp thêm nghị lực, niềm tin vào tình người để bà con có thể vượt lên có được cuộc sống ổn định và tốt đẹp trong tương lai gần. Xin được gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã chung tay với bà con Đại Nài hôm nay. Xin được cảm ơn chính quyền địa phương đã nhiệt tình, có trách nhiệm giúp chúng tôi tổ chức buổi trao tặng ý nghĩa này. Cảm ơn bà con đã vượt qua khó khăn, đứng lên khôi phục lại cuộc sống và có mặt ở đây hôm nay đón nhận những món quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm”

Từ Hiếu Tâm – Từ tâm trước, từ thiện sau

Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các diễn đàn trên mạng xã hội, hình ảnh mưa lũ ngày ngày hiển hiện, màu của nước lũ, màu của những ánh mắt u buồn khi mất người thân, khi trước mắt là nỗi lo cơm áo, gạo tiền trong những ngày sắp tới. Nhóm thiện nguyện Từ Hiếu Tâm cứ thế mà ra đời. Với ý nghĩa từ tâm trước từ thiện sau, của cho không bằng cách cho, làm từ thiện đúng nghĩa từ cái tâm và không vụ lợi. Ông Lê Khắc Quang - Chủ tịch Tập đoàn Sơn Tín đã kêu gọi các họa sỹ và các mạnh thường quân tổ chức chương trình đấu giá tranh gây quỹ từ thiện với mục đích sẻ chia yêu thương, hỗ trợ tinh thần, vật chất phần nào giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn sau những mất mát do bão lũ gây nên.

Quỹ từ thiện được gây dựng từ việc đóng góp những bức tranh của các họa sỹ, các nhà hảo tâm để tổ chức đấu giá cũng như việc quyên góp tiền trực tiếp. Toàn bộ số tiền trong 3 ngày gây quỹ là 330 triệu đồng được thông qua Truyền hình Pháp luật, Sao Pháp Luật và tạp chí Phụ nữ & Pháp luật trực tiếp gửi tới khúc ruột miền Trung nơi chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai bão lũ.

Nhà báo Vũ Thế Thắng – Truyền hình Pháp luật, Báo PLVN chia sẻ “Trước hết, rất là cám ơn ông Lê Khắc Quang – Chủ tịch Tập đoàn Sơn Tín. Tôi cho rằng hoạt động của ông Lê Khắc Quang là một hoạt động rất ý nghĩa và cần được lan tỏa. Buổi thiện nguyện hôm nay thành công rực rỡ, nó mang lại ý nghĩa rất lớn. Cũng hi vọng sắp tới ông Lê Khắc Quang sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa và anh em trong Truyền hình Pháp luật cũng sẽ có những hoạt động tương tự để lan tỏa tình yêu thương, tinh thần lá lành đùm lá rách của dân tộc ta”.

Cái bắt tay thay lời cảm ơn của bà con Đại Nài

Sau buổi trao quà vì miền Trung thân thương, gương mặt người dân như bừng sáng, nụ cười đã xuất hiện trên khuôn mặt che đi những thương đau của tháng ngày sống chung với lũ. Mỗi con lợn giống chính là tư liệu sản xuất để phục hồi đời sống kinh tế mà đoàn thiện nguyện muốn gửi gắm tới tay bà con Đại Nài.

Theo Sao.baophapluat

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu