19:49 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhóm nhạc nữ K-Pop TWICE lập kỷ lục bán được 1 triệu album tại Mỹ

13:03 11/06/2023

(THPL) - Theo Soompi, TWICE đã chính thức trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên có doanh số album đạt tới 1 triệu bản trên thị trường Mỹ.

Đây là số lượng album thuần túy, bao gồm album vật lý và album kĩ thuật số.

Theo Herald POP, TWICE không chỉ là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đạt mốc 1 triệu bản bán album tại Mỹ, mà còn là nghệ sĩ Kpop thứ 4 từng làm được điều này.

Nhóm nhạc nữ K-Pop TWICE. Ảnh: Getty Images

Trước TWICE, các nghệ sĩ Hàn Quốc khác bán được 1 triệu album tại Mỹ bao gồm: BTS, TXT và Stray Kids. Với Stray Kids, nhóm cũng vừa lập kỉ lục về doanh số album tại Mỹ trong tuần này.

Đây không phải là thành tích duy nhất trong năm nay của TWICE tại Mỹ. Đầu năm, 9 cô gái của JYP Entertainment cũng khiến khán giả kinh ngạc khi làm nên lịch sử K-Pop với số lượng doanh thu tuần đầu cao nhất thị trường Mỹ đối với một nghệ sĩ nữ K-Pop. Mini album mới nhất của nhóm là “Ready to Be” cũng trở thành album trụ hạng lâu nhất trên BXH Billboard 200.

Ngoài ra, TWICE cũng là nhóm nữ đầu tiên bán hết vé tại Sân vận động MetLife và Sân vận động SoFi ở Mỹ. Nhóm cũng là nhóm nhạc K-Pop thứ hai làm được kỳ tích này, sau BTS.

Sau khi liên tục công phá hàng loạt kỉ lục mới, TWICE sẽ tiếp tục lưu diễn tại Bắc Mỹ trong tháng 6 và tháng 7 trước khi bắt đầu chuyên lưu diễn châu Âu đầu tiên của mình vào tháng 9 tới.

Bên cạnh đó, ngày 9/6, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) cũng xác nhận album tiếng Nhật mới của TWICE - “Hare Hare” đã được chứng nhận vàng cho hơn 100.000 đơn vị bán ra.

Cùng ngày, video âm nhạc của TWICE cho “Likey” đã vượt qua 600 triệu lượt xem trên YouTube. Nhóm đạt được thành tích này sau khoảng 5 năm, 7 tháng và 10 ngày sau khi phát hành vào ngày 30/10/2017.

Hải Long (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu