16:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhờ ứng dụng VssID, phát hiện doanh nghiệp “ngâm” tiền BHXH của người lao động

14:10 22/05/2021

(THPL) - Nhờ cài đặt ứng dụng BHXH số, 20 công nhân Công ty CP Nông nghiệp Hùng Hậu ở Đồng Tháp phát hiện bị doanh nghiệp “ngâm” tiền đóng BHXH, BHYT.

Báo Lao động đưa tin, Ngày 19.5, bà Nguyễn Thị Kim Thu - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Tháp xác nhận, doanh nghiệp đã khắc phục vụ nợ BHXH của người lao động.

Được biết, sau khi được cơ quan BHXH hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại, nhiều người lao động thuộc Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu (Khu công nghiệp Sa Đéc - TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) phát hiện bị doanh nghiệp “ngâm” tiền đóng BHXH, BHYT.

Người lao động cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại để theo dõi quá trình đóng BHXH, BHYT, BHTN

Sau khi liên lạc với cơ quan BHXH TP. Sa Đéc, người lao động được hướng dẫn đến Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Tháp thực hiện các bước bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng.

Được sự hướng dẫn, trao đổi của bà Nguyễn Thị Thủy Tiên, Ủy viên Thường vụ LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Đồng Tháp, người lao động đã tin tưởng, nhiệt tình hợp tác.

Qua đó, bước đầu xác định Công ty còn nợ BHXH, BHYT với số tiền khoảng 2 ,3 tỷ đồng. Trong đó, có 73 công nhân đã nghỉ việc nhưng chưa được công ty xác nhận thời gian đóng BHXH. Với sự tác động của tổ chức Công đoàn, BHXH TP.Sa Đéc cùng Ban quản lý Khu công nghiệp Sa Đéc tiến hành làm việc với công ty.

Qua buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu cam kết sẽ đóng BHXH, BHYT và giải quyết chính sách cho 73 đoàn viên, người lao động trước ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp.

Đến ngày 19.5, công ty đã đóng được 1,104 tỉ đồng, cơ bản khắc phục xong chế độ nghỉ việc cho người lao động.

Theo Zingnews, liên quan đến vấn đề nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu, ông Tăng Phước Long - Giám đốc BHXH TP Sa Đéc cho biết, công ty này đã được cơ quan BHXH đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra nhiều lần về việc nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Tính đến ngày 27/4, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu còn nợ đóng BHXH, BHYT, BHYT của hơn 170 người lao động với số tiền hơn 2 tỷ đồng, trong đó có 73 người lao động đã nghỉ việc nhưng chưa được doanh nghiệp xác nhận thời gian đóng BHXH làm căn cứ giải quyết các quyền lợi BHXH, BHTN.

Bà Nguyễn Thị Kim Thu - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Tháp cho biết, việc truy đóng hơn 2 tỷ đồng nợ của doanh nghiệp sẽ được BHXH Đồng Tháp thực hiện cộng nối thời gian đóng để chốt sổ BHXH chi trả các chế độ BHXH cho người lao động. Bên cạnh đó, số tiền đóng BHTN cũng sẽ được cộng nối tính đến thời gian “tháng liền kề” khi người lao động nghỉ việc để họ đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp…

Theo BHXH Việt Nam, tính đến hết ngày 16/5, sau 6 tháng đưa vào sử dụng ứng dụng VssID, toàn quốc đã có hơn 6,44 triệu lượt tải, cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng, với hơn 5,6 triệu hồ sơ hợp lệ được duyệt, đồng thời ứng dụng VssID đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của người sử dụng.

Lâm Tới (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu