11:13 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nho Quan - Ninh Bình: Lợi dụng dự án nạo vét lòng hồ để bán đất trái phép, thu lợi bất chính

09:51 25/04/2022

(THPL) - Toà soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình về việc có một số cá nhân, tổ chức lợi dụng việc thi công nạo vét lòng hồ Hoa Vàng để mang đất bán vào các nhà máy gạch, thu lợi bất chính, gây "chảy máu" tài nguyên và nguy cơ thất thu thuế của Nhà nước.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã mục sở thị tại vị trí dự án đang được khai thác. Theo đó, phóng viên ghi nhận được hiện trạng tại hồ Hoa Vàng, xã Gia Lâm có 2 máy múc công suất lớn và rất nhiều xe tải đang chờ lấy đất để vận chuyển đi. 
Hiện trạng tại hồ Hoa Vàng, xã Gia Lâm có 2 máy múc công suất lớn và rất nhiều xe tải đang chờ lấy đất để vận chuyển đi. 

Trong quá trình xác minh thông tin, phóng viên đã đi theo một số xe tải từ điểm lấy đất thì phát hiện: thay vì đất được đổ vào vị trí đổ thải theo quy định thì lại được vận chuyển trực tiếp vào một số nhà máy gạch trên địa bàn để bán, đơn cử như nhà máy gạch Hoàng Long. Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, đất còn được mang vào bán tại nhà máy gạch Gia Lâm.

Đất được vận chuyển vào nhà máy gạch Hoàng Long

Trong vai người có nhu cầu mua đất lòng hồ để làm gạch, phóng viên đã được một người xưng là nhân viên của doanh nghiệp đang thực hiện nạo vét lòng hồ hướng dẫn tận tình. Theo đó, người này cho biết: Hiện tại đất đang được xe chở ra bán cho lò gạch với giá 55.000 đồng/m3. Người này cho biết thêm, tổng khối lượng của dự án là 32 nghìn m3. 

Đặc biệt, khi được hỏi về việc có cung cấp được hoá đơn khi mua hàng hay không, người này thẳng thắn chia sẻ: "Không có hoá đơn nhưng nếu cần thì hoá đơn ma thiếu gì"

Trước những thông tin và tư liệu ghi nhận được, phóng viên đã liên hệ UBND huyện Nho Quan. Tuy nhiên, sau nhiều ngày đặt lịch làm việc, đến nay UBND huyện Nho Quan vẫn "bặt vô âm tín" không phản hồi.

Sau nhiều ngày đặt lịch làm việc, đến nay UBND huyện Nho Quan vẫn "bặt vô âm tín" không phản hồi.

Chủ trương nạo vét lòng hồ Hoa Vàng tại xã Gia Lâm là hoàn toàn đúng đắn và hết sức cần thiết. Tuy nhiên, việc cá nhân, tổ chức lợi dụng dự án để tận thu đất mang đi bán trục lợi bất chính sẽ làm "chảy máu" tài nguyên, gây thất thu ngân sách Nhà nước. 

Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Bình cần vào cuộc kiểm tra làm rõ vai trò, trách nhiệm của đơn vị thi công. Đồng thời, cũng cần làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và các cơ quan chức năng của huyện Nho Quan khi để hành vi vi phạm pháp luật nêu trên liên tục tiếp diễn. 

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoài Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu