Nhiều YouTuber VN bắt đầu nhận thông báo tắt tính năng kiếm tiền
(THPL) – Với những kênh YouTube không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 lượt đăng ký theo dõi, YouTube bắt đầu gửi thông báo tắt tính năng kiếm tiền.
Tin liên quan
- Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
Liệu thuế VAT sẽ tiếp tục giảm 2% trong 6 tháng cuối năm?
Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
Theo báo News.zing.vn, sau thông báo thắt chặt chính sách kiếm tiền cách đây khoảng một tuần, YouTube đã bắt đầu "ra tay" với những kênh không đủ điều kiện.
Nhiều người dùng YouTube (những người đã bật tính năng kiếm tiền trên kênh của mình) tại Việt Nam cho biết đã nhận được thông báo qua email từ phía nhà cung cấp với nội dung "Các cập nhật quan trọng về Chương trình Đối tác YouTube".
"Theo các tiêu chuẩn mới được áp dụng từ hôm nay, kênh YouTube của bạn đã không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 người đăng ký. Vui lòng đảm bảo kênh của bạn đạt được tiêu chuẩn này trong vòng 30 ngày tiếp theo kể từ khi nhận thông báo này để bạn không bị mất quyền sử dụng các công cụ và tính năng kiếm tiền liên quan đến chương trình Đối tác YouTube vào ngày 20/2/2018".
Phía YouTube cũng giải thích thêm trong trường hợp kênh của bạn không đạt tiêu chuẩn trong vòng 30 ngày, email đó sẽ là thông báo về việc chấm dứt Chương trình Đối tác YouTube.
Theo báo Vietnamnet, YouTube giải thích, động thái trên sẽ giúp công ty chống lại "những kẻ quấy rối, giả danh và các đối tượng xấu khác" cũng như ngăn chặn "các video có nội dung không phù hợp kiếm tiền, có thể làm tổn hại doanh thu của mọi người". Tuy nhiên, theo giới quan sát, sự thay đổi chắc chắn sẽ khiến các kênh YouTube mới lập và cả những kênh YouTube nhỏ khó kiếm tiền hơn từ chuyên trang này.
YouTube từng phải đối mặt với sự phản đối dữ dội từ nhiều nhà sản xuất nội dung và các chủ kênh YouTube hồi năm ngoái khi công ty ngăn không cho đính quảng cáo vào các video về một số chủ đề nhất định. Động thái được thực hiện sau khi hơn 200 thương hiệu lớn rút quảng cáo khỏi YouTube vì lo ngại tên tuổi của họ bị gắn vào các nội dung cực đoan, khủng bố và kích động hận thù.
Lần thay đổi chính sách mới nhất của YouTube được triển khai không lâu sau khi Logan Paul, một trong những nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng lớn trên nền tảng này, phát trực tiếp cảnh xác chết tại rừng Aokigahara, Nhật. Do sự công phẫn của dư luận, YouTube đã buộc phải loại Paul khỏi chương trình quảng cáo Google Preferred.
YouTube hiện cam kết sẽ tăng cường kiểm duyệt các nội dung được đưa vào chương trình Google Preferred hơn nữa. Các công ty, tổ chức hay dịch vụ khi tham gia vào chương trình này sẽ không phải lo lắng việc quảng cáo của họ bị gắn vào những video có nội dung không phù hợp nữa.
Tin khác
-
Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
-
Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
-
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
-
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động
-
Liệu thuế VAT sẽ tiếp tục giảm 2% trong 6 tháng cuối năm?
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
Theo chia sẻ của một số đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú hạng sang, tỷ lệ khách lấp đầy phòng dịp 30/4-1/5 năm nay ở Côn Đảo chỉ chiếm...27/04/2024 10:18:48Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
(THPL) - Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi...27/04/2024 10:20:10Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
Cơ chế điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu, nếu dư phát lên lưới với giá 0 đồng, được cho là nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hệ...27/04/2024 10:11:33Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
(THPL) - Tối ngày 26/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyễn Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã diễn ra chương trình tổng...27/04/2024 10:13:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...