Nhiều YouTuber VN bắt đầu nhận thông báo tắt tính năng kiếm tiền
(THPL) – Với những kênh YouTube không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 lượt đăng ký theo dõi, YouTube bắt đầu gửi thông báo tắt tính năng kiếm tiền.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Theo báo News.zing.vn, sau thông báo thắt chặt chính sách kiếm tiền cách đây khoảng một tuần, YouTube đã bắt đầu "ra tay" với những kênh không đủ điều kiện.
Nhiều người dùng YouTube (những người đã bật tính năng kiếm tiền trên kênh của mình) tại Việt Nam cho biết đã nhận được thông báo qua email từ phía nhà cung cấp với nội dung "Các cập nhật quan trọng về Chương trình Đối tác YouTube".
"Theo các tiêu chuẩn mới được áp dụng từ hôm nay, kênh YouTube của bạn đã không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 người đăng ký. Vui lòng đảm bảo kênh của bạn đạt được tiêu chuẩn này trong vòng 30 ngày tiếp theo kể từ khi nhận thông báo này để bạn không bị mất quyền sử dụng các công cụ và tính năng kiếm tiền liên quan đến chương trình Đối tác YouTube vào ngày 20/2/2018".
Phía YouTube cũng giải thích thêm trong trường hợp kênh của bạn không đạt tiêu chuẩn trong vòng 30 ngày, email đó sẽ là thông báo về việc chấm dứt Chương trình Đối tác YouTube.
Theo báo Vietnamnet, YouTube giải thích, động thái trên sẽ giúp công ty chống lại "những kẻ quấy rối, giả danh và các đối tượng xấu khác" cũng như ngăn chặn "các video có nội dung không phù hợp kiếm tiền, có thể làm tổn hại doanh thu của mọi người". Tuy nhiên, theo giới quan sát, sự thay đổi chắc chắn sẽ khiến các kênh YouTube mới lập và cả những kênh YouTube nhỏ khó kiếm tiền hơn từ chuyên trang này.
YouTube từng phải đối mặt với sự phản đối dữ dội từ nhiều nhà sản xuất nội dung và các chủ kênh YouTube hồi năm ngoái khi công ty ngăn không cho đính quảng cáo vào các video về một số chủ đề nhất định. Động thái được thực hiện sau khi hơn 200 thương hiệu lớn rút quảng cáo khỏi YouTube vì lo ngại tên tuổi của họ bị gắn vào các nội dung cực đoan, khủng bố và kích động hận thù.
Lần thay đổi chính sách mới nhất của YouTube được triển khai không lâu sau khi Logan Paul, một trong những nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng lớn trên nền tảng này, phát trực tiếp cảnh xác chết tại rừng Aokigahara, Nhật. Do sự công phẫn của dư luận, YouTube đã buộc phải loại Paul khỏi chương trình quảng cáo Google Preferred.
YouTube hiện cam kết sẽ tăng cường kiểm duyệt các nội dung được đưa vào chương trình Google Preferred hơn nữa. Các công ty, tổ chức hay dịch vụ khi tham gia vào chương trình này sẽ không phải lo lắng việc quảng cáo của họ bị gắn vào những video có nội dung không phù hợp nữa.
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt