Nhiều triển vọng cho sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam trên thị trường thế giới
(THPL) - Liên tục trong những năm gần đây, nhóm sản phẩm trang trí Nhà cửa & Nhà bếp luôn lọt danh sách ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon. Điều này mở ra nhiều triển vọng cho ngành hàng trang trí nhà cửa và nội thất Việt, bởi Việt Nam sở hữu những lợi thế, tiềm năng sẵn có với nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, nguồn nguyên liệu tự nhiên đa dạng, năng lực sản xuất dồi dào để tạo ra những sản phẩm độc đáo và khác biệt.
Tin liên quan
- Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
Bộ Công Thương thông tin về lộ trình tăng giá điện trong các năm tiếp theo
Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật
Giá xăng giảm nhẹ, về dưới 21.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
» Mỹ là thị trường xuất khẩu đồ gốm sứ lớn nhất của Việt Nam
» Canada tăng nhập khẩu sản phẩm đồ gỗ nội thất từ Việt Nam
» Tiềm năng mở rộng thị trường cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt tại EU
Các nhóm sản phẩm chính thuộc ngành hàng nội thất và trang trí nhà cửa được người tiêu dùng quốc tế ưa chuộng, tìm mua phổ biến trên Amazon gồm: các sản phẩm trang trí nhà cửa (trang trí tường, nến, đèn treo/thả, rèm cửa) làm từ nguyên liệu địa phương như mây, tre, dừa, cỏ…; các vật dụng lưu trữ, sắp xếp không gian sống như giỏ, sọt, khay hoặc hộp bằng mây tre thủ công; đồ nội thất hoặc các sản phẩm làm từ gỗ dùng trong nhà và có thể xếp gọn dùng ngoài trời như bàn ghế, kệ, giá, bục gỗ nhỏ, gạch lót sàn bằng gỗ và thớt gỗ teak…
Để khai thác những lợi thế, tiềm năng cho đồ nội thất và trang trí nhà cửa của Việt Nam trên thị trường toàn cầu, theo các chuyên gia thương mại điện tử, các nhà sản xuất và chủ sở hữu thương hiệu cần tập trung vào giải pháp nâng cao tay nghề, chất lượng sản phẩm; nắm bắt xu hướng thị trường; cập nhật xu hướng trang trí nội thất và phong cách sống.
Trong đó, để đảm bảo chất lượng, các sản phẩm nội thất, đồ trang trí nhà, bếp của Việt Nam cần có sự kết hợp hài hòa giữa “những gì Việt Nam có” và “những gì thị trường quốc tế mong đợi”. Ví dụ, để có được một sản phẩm trang trí thân thiện với môi trường từ mây, tre, cói, các nhà sản xuất phải cân nhắc kỹ lưỡng trong việc nâng cao quy trình sản xuất, xử lý các nguyên liệu vốn bị ảnh hưởng bởi các yếu tồ từ độ ẩm và côn trùng.
Bên cạnh đó, đối với đồ nội thất sử dụng vật liệu tổng hợp thì cần phải tuân thủ các quy định chặt chẽ về sản phẩm của Amazon cũng như các cơ quan địa phương. Nội thất dành cho trẻ em cần được quan tâm đến độ an toàn, tuân thủ các yêu cầu của thị trường nước ngoài như: Tiêu chuẩn CPSC/CPSIA, ANSI tại Mỹ và chứng chỉ CE cho thị trường châu Âu.
Về nắm bắt xu hướng thị trường, doanh nghiệp Việt cũng cần đặc biệt chú trọng tận dụng triệt để các công cụ hỗ trợ của Amazon như Hướng dẫn sản phẩm thị trường (Marketplace Product Guidance), công cụ khám phá cơ hội sản phẩm (Product Opportunity Explorer), bởi đây là những công cụ sẽ cung cấp và tối ưu hóa trong việc lựa chọn sản phẩm cho người bán, giúp họ đưa ra chiến lược sản phẩm nổi bật và hiệu quả.
Để cập nhật xu hướng trang trí nội thất và phong cách sống trên thế giới, doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm và khám phá các trang web về phong cách sống ở châu Âu và châu Mỹ, theo dõi các xu hướng trang trí nhà cửa và nội thất, hoặc cũng có thể lấy cảm hứng thiết kế từ các xu hướng trang trí hàng đầu của sàn thương mại điện tử như Amazon.
Thực tế, các sản phẩm nội thất hoặc trang trí nhà cửa với thiết kế tinh tế, đơn giản, nhẹ nhàng cùng gam màu sáng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất và nền văn hóa khác nhau có khả năng thu hút khách hàng từ nhiều quốc gia. Người tiêu dùng quốc tế đặc biệt ưa chuộng những sản phẩm có thiết kế đơn giản, sử dụng màu sắc tự nhiên với chất liệu thân thiện môi trường, có tính tiện lợi, linh hoạt và phù hợp làm quà tặng hoặc cho các dịp đặc biệt…
Hoàng Yến
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...