Nhiều triển vọng cho sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam trên thị trường thế giới
(THPL) - Liên tục trong những năm gần đây, nhóm sản phẩm trang trí Nhà cửa & Nhà bếp luôn lọt danh sách ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon. Điều này mở ra nhiều triển vọng cho ngành hàng trang trí nhà cửa và nội thất Việt, bởi Việt Nam sở hữu những lợi thế, tiềm năng sẵn có với nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, nguồn nguyên liệu tự nhiên đa dạng, năng lực sản xuất dồi dào để tạo ra những sản phẩm độc đáo và khác biệt.
Tin liên quan
- Sản phẩm OCOP bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm
Dự báo giá xăng tăng tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 16/1
Việt Nam còn nhiều dư địa xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ
Hum ra mắt thực đơn fine dining Hum Signature: Dấu son mới cho ẩm thực thực vật
Việt Nam thu về hơn 700 triệu USD từ xuất khẩu phân bón năm 2024
» Mỹ là thị trường xuất khẩu đồ gốm sứ lớn nhất của Việt Nam
» Canada tăng nhập khẩu sản phẩm đồ gỗ nội thất từ Việt Nam
» Tiềm năng mở rộng thị trường cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt tại EU
Các nhóm sản phẩm chính thuộc ngành hàng nội thất và trang trí nhà cửa được người tiêu dùng quốc tế ưa chuộng, tìm mua phổ biến trên Amazon gồm: các sản phẩm trang trí nhà cửa (trang trí tường, nến, đèn treo/thả, rèm cửa) làm từ nguyên liệu địa phương như mây, tre, dừa, cỏ…; các vật dụng lưu trữ, sắp xếp không gian sống như giỏ, sọt, khay hoặc hộp bằng mây tre thủ công; đồ nội thất hoặc các sản phẩm làm từ gỗ dùng trong nhà và có thể xếp gọn dùng ngoài trời như bàn ghế, kệ, giá, bục gỗ nhỏ, gạch lót sàn bằng gỗ và thớt gỗ teak…
Để khai thác những lợi thế, tiềm năng cho đồ nội thất và trang trí nhà cửa của Việt Nam trên thị trường toàn cầu, theo các chuyên gia thương mại điện tử, các nhà sản xuất và chủ sở hữu thương hiệu cần tập trung vào giải pháp nâng cao tay nghề, chất lượng sản phẩm; nắm bắt xu hướng thị trường; cập nhật xu hướng trang trí nội thất và phong cách sống.
Trong đó, để đảm bảo chất lượng, các sản phẩm nội thất, đồ trang trí nhà, bếp của Việt Nam cần có sự kết hợp hài hòa giữa “những gì Việt Nam có” và “những gì thị trường quốc tế mong đợi”. Ví dụ, để có được một sản phẩm trang trí thân thiện với môi trường từ mây, tre, cói, các nhà sản xuất phải cân nhắc kỹ lưỡng trong việc nâng cao quy trình sản xuất, xử lý các nguyên liệu vốn bị ảnh hưởng bởi các yếu tồ từ độ ẩm và côn trùng.
Bên cạnh đó, đối với đồ nội thất sử dụng vật liệu tổng hợp thì cần phải tuân thủ các quy định chặt chẽ về sản phẩm của Amazon cũng như các cơ quan địa phương. Nội thất dành cho trẻ em cần được quan tâm đến độ an toàn, tuân thủ các yêu cầu của thị trường nước ngoài như: Tiêu chuẩn CPSC/CPSIA, ANSI tại Mỹ và chứng chỉ CE cho thị trường châu Âu.
Về nắm bắt xu hướng thị trường, doanh nghiệp Việt cũng cần đặc biệt chú trọng tận dụng triệt để các công cụ hỗ trợ của Amazon như Hướng dẫn sản phẩm thị trường (Marketplace Product Guidance), công cụ khám phá cơ hội sản phẩm (Product Opportunity Explorer), bởi đây là những công cụ sẽ cung cấp và tối ưu hóa trong việc lựa chọn sản phẩm cho người bán, giúp họ đưa ra chiến lược sản phẩm nổi bật và hiệu quả.
Để cập nhật xu hướng trang trí nội thất và phong cách sống trên thế giới, doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm và khám phá các trang web về phong cách sống ở châu Âu và châu Mỹ, theo dõi các xu hướng trang trí nhà cửa và nội thất, hoặc cũng có thể lấy cảm hứng thiết kế từ các xu hướng trang trí hàng đầu của sàn thương mại điện tử như Amazon.
Thực tế, các sản phẩm nội thất hoặc trang trí nhà cửa với thiết kế tinh tế, đơn giản, nhẹ nhàng cùng gam màu sáng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất và nền văn hóa khác nhau có khả năng thu hút khách hàng từ nhiều quốc gia. Người tiêu dùng quốc tế đặc biệt ưa chuộng những sản phẩm có thiết kế đơn giản, sử dụng màu sắc tự nhiên với chất liệu thân thiện môi trường, có tính tiện lợi, linh hoạt và phù hợp làm quà tặng hoặc cho các dịp đặc biệt…
Hoàng Yến
Tin khác
-
Lan toả chương trình thiện nguyện “Ấm áp yêu thương”
-
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Top 3 thương hiệu ô tô lớn nhất tại Việt Nam
-
Thượng tá Trịnh Văn Giang được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
-
Top 5 ô tô nhập khẩu bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2024
Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt các bệnh truyền nhiễm dịp Tết 2025
(THPL) - Bộ Y tế yêu cầu các địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn, nhất là sự gia tăng các...15/01/2025 18:23:21Nhiều ngân hàng triển khai mạnh mẽ giải ngân vốn tín dụng ngay từ đầu năm 2025
Ngay từ tháng 1 năm 2025, các ngân hàng đã tung các gói tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng cũng như kích cầu tín dụng trong giai đoạn cao...15/01/2025 17:16:58Sản phẩm OCOP bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm
Nhiều năm qua, không ít sản phẩm OCOP đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu, tặng trong dịp tết...15/01/2025 16:24:13VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là...15/01/2025 17:13:04
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024