06:57 ngày 20/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều triển vọng cho sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam trên thị trường thế giới

21:28 17/10/2024

(THPL) - Liên tục trong những năm gần đây, nhóm sản phẩm trang trí Nhà cửa & Nhà bếp luôn lọt danh sách ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon. Điều này mở ra nhiều triển vọng cho ngành hàng trang trí nhà cửa và nội thất Việt, bởi Việt Nam sở hữu những lợi thế, tiềm năng sẵn có với nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, nguồn nguyên liệu tự nhiên đa dạng, năng lực sản xuất dồi dào để tạo ra những sản phẩm độc đáo và khác biệt.

Các nhóm sản phẩm chính thuộc ngành hàng nội thất và trang trí nhà cửa được người tiêu dùng quốc tế ưa chuộng, tìm mua phổ biến trên Amazon gồm: các sản phẩm trang trí nhà cửa (trang trí tường, nến, đèn treo/thả, rèm cửa) làm từ nguyên liệu địa phương như mây, tre, dừa, cỏ…; các vật dụng lưu trữ, sắp xếp không gian sống như giỏ, sọt, khay hoặc hộp bằng mây tre thủ công; đồ nội thất hoặc các sản phẩm làm từ gỗ dùng trong nhà và có thể xếp gọn dùng ngoài trời như bàn ghế, kệ, giá, bục gỗ nhỏ, gạch lót sàn bằng gỗ và thớt gỗ teak…

Nhiều sản phẩm trang trí nhà cửa thủ công của Việt Nam được người tiêu dùng quốc tế yêu thích (Ảnh: Internet)

Để khai thác những lợi thế, tiềm năng cho đồ nội thất và trang trí nhà cửa của Việt Nam trên thị trường toàn cầu, theo các chuyên gia thương mại điện tử, các nhà sản xuất và chủ sở hữu thương hiệu cần tập trung vào giải pháp nâng cao tay nghề, chất lượng sản phẩm; nắm bắt xu hướng thị trường; cập nhật xu hướng trang trí nội thất và phong cách sống.

Trong đó, để đảm bảo chất lượng, các sản phẩm nội thất, đồ trang trí nhà, bếp của Việt Nam cần có sự kết hợp hài hòa giữa “những gì Việt Nam có” và “những gì thị trường quốc tế mong đợi”. Ví dụ, để có được một sản phẩm trang trí thân thiện với môi trường từ mây, tre, cói, các nhà sản xuất phải cân nhắc kỹ lưỡng trong việc nâng cao quy trình sản xuất, xử lý các nguyên liệu vốn bị ảnh hưởng bởi các yếu tồ từ độ ẩm và côn trùng.

Bên cạnh đó, đối với đồ nội thất sử dụng vật liệu tổng hợp thì cần phải tuân thủ các quy định chặt chẽ về sản phẩm của Amazon cũng như các cơ quan địa phương. Nội thất dành cho trẻ em cần được quan tâm đến độ an toàn, tuân thủ các yêu cầu của thị trường nước ngoài như: Tiêu chuẩn CPSC/CPSIA, ANSI tại Mỹ và chứng chỉ CE cho thị trường châu Âu.

Về nắm bắt xu hướng thị trường, doanh nghiệp Việt cũng cần đặc biệt chú trọng tận dụng triệt để các công cụ hỗ trợ của Amazon như Hướng dẫn sản phẩm thị trường (Marketplace Product Guidance), công cụ khám phá cơ hội sản phẩm (Product Opportunity Explorer), bởi đây là những công cụ sẽ cung cấp và tối ưu hóa trong việc lựa chọn sản phẩm cho người bán, giúp họ đưa ra chiến lược sản phẩm nổi bật và hiệu quả.

Để cập nhật xu hướng trang trí nội thất và phong cách sống trên thế giới, doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm và khám phá các trang web về phong cách sống ở châu Âu và châu Mỹ, theo dõi các xu hướng trang trí nhà cửa và nội thất, hoặc cũng có thể lấy cảm hứng thiết kế từ các xu hướng trang trí hàng đầu của sàn thương mại điện tử như Amazon.

Thực tế, các sản phẩm nội thất hoặc trang trí nhà cửa với thiết kế tinh tế, đơn giản, nhẹ nhàng cùng gam màu sáng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất và nền văn hóa khác nhau có khả năng thu hút khách hàng từ nhiều quốc gia. Người tiêu dùng quốc tế đặc biệt ưa chuộng những sản phẩm có thiết kế đơn giản, sử dụng màu sắc tự nhiên với chất liệu thân thiện môi trường, có tính tiện lợi, linh hoạt và phù hợp làm quà tặng hoặc cho các dịp đặc biệt…

Hoàng Yến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu