13:07 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều tour du lịch miền Bắc "ấm lên" dịp Tết Dương lịch 2024

10:45 26/12/2023

(THPL) - Năm nay, Tết Dương lịch người lao động được nghỉ tết từ 2-3 ngày, nhiều gia đình, du khách lựa chọn các điểm du lịch để nghỉ ngơi, vui chơi, trải nghiệm và tái tạo năng lượng tích cực mới.

Theo đó, Tết Dương lịch năm nay các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan Nhà nước và người lao động có chế độ nghỉ hai ngày mỗi tuần (Thứ 7, Chủ nhật) sẽ được nghỉ 3 ngày từ 30/12/2023 đến 01/01/2024. Trong khi đó, những lao động chỉ được nghỉ một ngày mỗi tuần (Chủ nhật) sẽ nghỉ Tết Dương lịch 2024 2 ngày liên tiếp 31/12/2023 đến 01/01/2024.

Bên cạnh đó, thời tiết dịp Tết Dương lịch năm nay được rất nhiều người quan tâm. Bởi tranh thủ dịp nghỉ lễ, nhiều gia đình, du khách lựa chọn các điểm du lịch để nghỉ ngơi, vui chơi, trải nghiệm và tái tạo năng lượng tích cực mới. Theo nhiều chuyên gia dự báo từ Noel đến 5/1/2024, nước ta không đón thêm không khí tăng cường, không mưa, thời tiết đẹp, miền Bắc ấm hơn giai đoạn trước Noel.

Miền Bắc nhiều ngày qua và cho tới dịp Tết Dương lịch với thời tiết lạnh đặc trưng, khiến cho các chùm tour du lịch Đông Bắc, Tây Bắc nhận được nhiều sự quan tâm từ du khách vì những khu vực này có các đặc điểm văn hóa độc đáo và đa dạng, cũng như cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thời tiết se lạnh là trải nghiệm thú vị với các du khách phương xa. Các điểm tour có thể kể đến như: Sa Pa (Lào Cai), Tà Xùa (Sơn La), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Đồng Văn (Hà Giang)...

Sapa hùng vĩ và thơ mộng

Là một Thị xã vùng cao của tỉnh Lào Cai, Sapa tọa lạc trên một sườn núi cao 1.500-1.600 mét so với mực nước biển, nằm giữa hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và dãy Con Voi hướng Tây Bắc. Dung hòa vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa dân tộc độc đáo, Sapa trở thành địa điểm du lịch phù hợp với mọi đối tượng, dù bạn là du khách ưa khám phá mạo hiểm, hay đang tìm kiếm một chuyến du lịch nghỉ dưỡng yên bình.

 

Sapa đầy thơ mng mi khi đông đến

Thời điểm từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm, Sapa vào mùa đông, du khách có thể đi dạo trong những ngày lạnh giá, ngắm nhìn những cánh đồng lúa bạt ngàn trong sương mù hay lang thang qua những con phố nhỏ, chợ đêm đều mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ và thú vị. Đặc biệt tại Sapa thi thoảng có năm có tuyết rơi, khi tuyết rơi sẽ mang đến cho nơi đây một vẻ đẹp kỳ diệu và mê hoặc. Những ngọn núi, những con đường mòn, những ngôi nhà nhỏ xinh được phủ tuyết trắng, tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp như trong một câu chuyện cổ tích.

Tà Xùa -  Thiên đường mây

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La và là nơi tiếp giáp với tỉnh Yên Bái, nơi đây là điểm đến yêu thích của các bạn mê dịch chuyển, trải nghiệm. Gần như ai đến đây cũng phải lòng vẻ đẹp của thiên nhiên đại ngàn và của những con người bình dị, chất phác. Đến Tà Xùa vào mùa đông không những săn mây, ngắm cảnh mà bạn còn có cơ hội đốt lửa và thưởng thức những món ngon đặc sản Sơn La, những địa múa truyền thống của người dân tộc H’mông.

 

Thiên đường mây Tà Xùa khiến ai ny cũng phi lòng

Tam Đảo - Thành phố sương mù

Lại thêm một địa điểm “sát bên” Hà Nội, chỉ cách 75 km, du khách có thể cân nhắc nữa đó là Tam Đảo. Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi màu xanh của núi rừng, nhiệt độ trung bình luôn thấp hơn khoảng 7 độ so với Hà Nội, được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” giữa miền Bắc.

 

Tam Đảo - Đà Lt thu nhgia min Bc

Mùa thu đông, thiên nhiên ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời, thơ mộng, huyền ảo nhưng cũng đầy kì bí. Một bức tranh thiên nhiên vô cùng hài hòa và đầy màu sắc với những làn sương bay lững lờ mênh mang trên những ngôi nhà ven sườn núi, có đôi khi còn sà xuống cả những mái đầu xanh tươi đang mơ màng. Dân phượt đặc biệt thích cảm giác này mỗi dịp ghé Tam Đảo vào cuối năm để săn mây.

Đồng Văn (Hà Giang)- Cao nguyên đá nơi địa đầu Tổ quc

Cao nguyên đá Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Nội khoảng 320km, mất khoảng 7-8 tiếng chạy xe. Cao nguyên đá Đồng Văn trải dài trên 4 khu vực gồm huyện Quản Bạ, huyện Yên Minh, huyện Mèo Vạc, huyện Đồng Văn, nơi đây khoác lên mình những chiếc áo xinh đẹp khác nhau vào mọi thời điểm trong năm.

 

Mùa đông hoa đào bt đầu nở ở Hà Giang

Mùa đông là mùa của hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng nở rộ. Không giống những bông hoa đào, hoa mận của Tết ở đồng bằng, do khí hậu trên cao nguyên khắc nghiệt hơn nên những loài hoa này còn ngậm nụ khi ở trong Tết, tới sau đó 1 tháng mới bắt đầu bung nở hồng rực rỡ núi đồi. Ngoài ra tới Hà Giang, du khách có thể tham quan một số địa điểm như Dinh thự Vùa Mèo, Phố cổ Đồng Văn, Đèo Mã Pì Lèng, Sông Nho Quế...

Đỗ Khuyến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu