16:11 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều tour du lịch "cháy vé" dịp lễ 30/4, du khách cần cảnh giác khi đặt phòng qua mạng

14:10 26/04/2022

(THPL) - Còn 4 ngày nữa mới tới kỳ nghỉ lễ 30/4 nhưng nhiều công ty du lịch đã thông báo hết tour đến những điểm nổi tiếng. Theo đó, các tour du lịch từ TP.HCM đi Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang… hiện đã lấp đầy.

Báo Giao thông đưa tin, đại diện Công ty dịch vụ và du lịch ABC cho biết, toàn bộ tour đi Đà Lạt, Vũng Tàu… của công ty đến thời điểm hiện tại không nhận khách nữa vì không còn chỗ trống. Chỉ còn một số tour du lịch đi miền Tây nhưng vẫn phải đặt sớm.

Tương tự, tại Viet Fun Travel, Đà Lạt, Vũng Tàu hay các tour đi thành phố biển xinh đẹp Nha Trang cũng không còn chỗ nào trống. Thậm chí những công ty du lịch nổi tiếng như Vietravel, Saigontourist vốn có mối quan hệ lâu năm với đối tác là các khách sạn ở khắp cả nước cũng cho biết: tất cả các tour từ TP.HCM đi Đà Lạt cho đến thời điểm này chỉ còn khoảng 7-10 chỗ. Nhưng khách hàng phải đặt cọc trước, vì "nếu không ngày mai sẽ không còn chỗ".

Hiện tại các chỗ trống hiếm hoi còn sót lại tour đi từ TP.HCM - Đà Lạt 4 ngày đêm 5,279 triệu đồng ở khách sạn 3 sao, còn nếu ở khách sạn 4 sao thì giá tour là 6,139 triệu đồng/người.

Nhiều tour du lịch "cháy vé" dịp lễ 30/4. Ảnh minh họa

Theo báo Tiền phong, ông Lê Anh Kiệt - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (VH-TT) TP Đà Lạt cho biết, TP dự kiến đón hơn 180.000 lượt khách tham quan dịp nghỉ lễ 30/4 ; trong đó, khách lưu trú 140.000 lượt, khách quốc tế ước đạt 1.500 lượt... Cũng theo ông Kiệt, lượng khách đến Đà Lạt dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự kiến tăng khoảng 135% so với cùng kỳ năm ngoái.

UBND TP Đà Lạt cho biết thành phố có 35.000 phòng khách sạn và homestay. Tuy nhiên, theo ghi nhận, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ở trung tâm TP Đà Lạt đã thông báo hết phòng. Giá phòng nghỉ dịp này cũng tăng tới 30% so với ngày thường. 

Phòng VH-TT TP Đà Lạt khuyến cáo du khách cần đặt phòng trước để chuyến đi diễn ra suôn sẻ, tránh tình trạng lang thang tìm phòng hoặc ngủ ngoài đường như các kỳ nghỉ trước. Đồng thời vào dịp cao điểm, nhiều người lợi dụng việc không tìm được phòng để lừa tiền. Vì vậy du khách cần đặt qua các nền tảng uy tín hoặc trực tiếp với khách sạn.

Phòng VH-TT Đà Lạt cũng cảnh báo, du khách tránh đặt phòng qua những tài khoản mạng xã hội không rõ ràng, có tên giao dịch ngân hàng khác với tên trang cá nhân. Du khách nên liên hệ qua khách sạn hoặc gọi về số điện thoại của phòng văn hóa để kiểm tra trước khi giao dịch. Khi có dấu hiệu bị lừa tiền cọc, du khách có thể gửi đơn trình báo về Sở Du lịch.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu