10:10 ngày 08/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

20:38 06/09/2024

(THPL) - Hiện nay, siêu bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đang hướng vào một số địa phương miền Bắc với cường độ rất mạnh. Do đó, nhiều tỉnh thành đã quyết định cho học sinh nghỉ học để tránh bão.

Tại Hà Nội, trưa 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3 để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Sở đề nghị các đơn vị, nhà trường chủ động xây dựng phương án ứng phó với các mức độ diễn biến của cơn bão; cho gần 2,3 triệu học sinh nghỉ học ngày 7/9 (bao gồm cả nghỉ học chính khóa và ngoại khóa) đến khi bão tan. Đồng thời, đề nghị các đơn vị, nhà trường khẩn trương triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường phối hợp gia đình để quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học.

Các đơn vị, nhà trường tổ chức ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau mưa bão tan, bảo đảm an toàn, phòng tránh dịch bệnh.

Tại Nam Định, sáng 6/9, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã có văn bản cho học sinh các cấp học, sinh viên nghỉ học từ ngày 6/9 đến khi bão tan. Đối với học sinh, sinh viên đã đến trường sáng ngày 6/9, các nhà trường hướng dẫn học sinh, sinh viên thu dọn, chống bão và nghỉ học. Phối hợp với gia đình để quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học.

Tại Thái Bình, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đề nghị, Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý, Hiệu trưởng trường THPT, Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên huyện, thành phố theo dõi diễn biến của bão, cho học sinh nghỉ học ngày thứ sáu và thứ bảy (ngày 6-7/9).

Các cơ sở giáo dục tổ chức ứng trực 24/24 giờ, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục các thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau mưa bão, đảm bảo an toàn, phòng tránh dịch bệnh trong trường học.

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi. Ảnh minh hoạ

Tại Hải Phòng, để đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của bão, TP Hải Phòng quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/9 cho đến khi bão tan.

Để chủ động, tăng cường công tác phòng, chống, Sở GD&ĐT Hải Phòng đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện phối hợp chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn triển khai một số giải pháp ứng phó khẩn cấp bão số 3.

Đối với các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện Cát Hải (Hải Phòng), học sinh nghỉ học từ 10h ngày 6/9. Cũng tại huyện đảo này, việc dạy và học bù, các đơn vị chủ động, đảm bảo theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên TP Hải Phòng đã ban hành.

Tại Bắc Ninh, để đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non và học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn và các đơn vị trực thuộc Sở cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ học và không tổ chức các hoạt động giáo dục vào ngày 7/9 (Thứ Bảy) để phòng, chống bão. Cùng đó, chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại cơ quan, đơn vị 24/24 giờ để kịp thời xử lý và ứng phó các tình thế thời tiết nguy hiểm do bão số 3 gây ra.

Các trường lên phương án bảo đảm an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và trẻ em, học sinh, sinh viên. Chủ động các biện pháp phòng chống mưa ngập, lên phương án kịp thời di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở, dụng cụ học tập đến nơi an toàn, bảo đảm không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa bão gây ra.

Tại Bắc Giang, học sinh tỉnh này được nghỉ học ngày 7/9. Riêng chiều 6/9, tùy diễn biến cơn bão số 3 và thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn, bên cạnh đó là bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Tại Phú Thọ, Sở GD&ĐT cho học sinh nghỉ học ngày Thứ Bảy (7/9) và yêu cầu không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ Nhật (8/9). Cùng đó yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện các phương án đảm bảo an toàn đối với người và tài sản, hồ sơ, tài liệu, sách vở, máy móc, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của nhà trường.

Đối với các trường có học sinh nội trú, phải có phương án đảm bảo an toàn và nguồn cung cấp thực phẩm, nước uống đầy đủ cho học sinh trong thời gian ở tại trường.

Tại Hà Nam, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày thứ Bảy (ngày 7/9/2024) và bố trí thời gian dạy bù vào thời gian phù hợp.

Tại Ninh Bình, sáng 6/9, ông Phan Thành Công - Giám đốc Sở GDĐT Ninh Bình cũng ký công văn thông báo cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học, không đến trường ngày 7/9/2024 (thứ Bảy).

Công văn cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trong tỉnh trực bão 24/24 giờ; giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ tại địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra. Khi hết bão tổ chức dạy bù chương trình đảm bảo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Tại Hải Dương, Sở GD&ĐT Hải Dương yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học vào Thứ Bảy ngày 7/9; bố trí học bù vào thời gian phù hợp để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch thời gian năm học.

Tại Vĩnh Phúc, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các phòng GD&ĐT (chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở), các đơn vị trực thuộc Sở, các trung tâm GDNN-GDTX cho học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy (7/9); không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ Nhật (8/9). Sở yêu cầu các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp nhằm đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học.

Cùng đó, thực hiện các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với người và tài sản, hồ sơ, tài liệu, sách vở, máy móc, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của nhà trường. Bố trí bộ phận thường trực để xử lý kịp thời trong trường hợp xảy ra các sự cố khẩn cấp, bất thường.

Tại Quảng Ninh, ngay từ chiều 5/9, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh căn cứ tình hình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập, đê điều... để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu