03:36 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều thương hiệu giảm giá lên tới 80% trong ngày Black Friday

12:00 24/11/2023

(THPL) - Black Friday (thứ sáu đen) được biết tới là ngày hội giảm giá lớn nhất hành tinh, diễn ra vào thứ 6 của tuần thứ tư tháng 11. Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 24/11. Hưởng ứng ngày này, các thương hiệu đều tung ra hàng loạt các chiến lược quảng bá, các chính sách ưu đãi giảm giá để kích cầu mua sắm.

Tại Việt Nam, phong trào mua sắm dịp Black Friday đã rất phổ biến, do đó các thương hiệu đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách, tăng doanh thu. Còn với người tiêu dùng, Black Friday là cơ hội để mua hàng giá siêu rẻ.

Tại Hà Nội, các cửa hàng trên phố hoặc trong trung tâm thương mại đã rầm rộ treo biển giảm giá 70-90% từ sớm, để kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. Ngay từ tối 23/11, dù cách một ngày nữa mới đến ngày chính của lễ hội Black Friday nhưng người tiêu dùng ở Hà Nội đã đổ xô đi mua sắm. Những con phố tập trung nhiều cửa hàng như Chùa Bộc, Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạnh...đều đông nghẹt khách.

Theo đó, các chị em phụ nữ đến tìm mua nhiều nhất những mặt hàng thời trang như quần áo, giày da, giày cao gót, boot da...để đi chơi Noel, đi chơi Tết. Một số khách hàng cho biết, họ phải đi mua trước ngày chính của dịp Black Friday để tránh tình trạng phải xếp hàng, chen lấn, tranh giành đồ sale năm nào cũng diễn ra.

Nhiều thương hiệu giảm giá lên tới 80% trong ngày Black Friday. Ảnh: Internet

 Tại các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, hầu hết nhãn hàng từ bình dân đến cao cấp đều chạy khuyến mại với hạn mức cao nhất 80%. "Black Friday là dịp khuyến mãi lớn nhất năm và các thương hiệu lớn có mặt tại đây đều muốn thúc đẩy doanh số. Chúng tôi cũng tham gia bằng cách tổ chức các minigame, tặng quà cho khách hàng, trang trí không gian mua sắm đậm màu sắc lễ hội để "kéo" khách đến mua sắm", ông Takeshi Yamaguchi, Giám đốc Trung tâm thương mại SaiGon Centre cho hay.

Tại Vincom Đồng Khởi, Parkson Lê Thành Tôn (Quận 1), Aeon Bình Tân (quận Bình Tân), không khí mua sắm dịp Black Friday rộn ràng. Quản lý một cửa hàng tại Vincom Đồng Khởi cho hay: "Những mặt hàng giảm giá nhiều nhất là quần áo, giày dép, túi xách. Mẫu mã khá đa dạng. Tại cửa hàng của tôi, nhiều mặt hàng được giảm giá đến 50%, thậm chí ưu đãi thêm đến 10-15% khi mua 3 sản phẩm trở lên".

Các trung tâm thương mại tính toán, lượng khách đến "săn" hàng giảm giá trong tuần này đã tăng gần 30% so với cùng thời điểm này tháng trước.

Black Friday là dịp khuyến mãi lớn nhất năm và các thương hiệu lớn đều muốn thúc đẩy doanh số. Ảnh: Internet

Nắm bắt được xu hướng mua sắm online, nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu chuyển đổi, kết hợp bán hàng trực tiếp tại cửa hàng với phát trực tiếp (livestream) trên sàn thương mại điện tử. Chị Bảo Uyên, chủ một cửa hàng bán phụ kiện, trang sức trên đường Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong nước phải đối mặt với lạm phát cao, giá cả leo thang, tình hình kinh doanh của chị không còn khả quan, khách đến mua hàng cũng không còn đông đúc như trước. Đó cũng là lý do thúc đẩy chị thử nghiệm bán hàng qua các kênh thương mại điện tử để thích nghi với sự thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng.

Theo Bộ Công Thương, giải pháp kích cầu quan trọng hiện nay chính là khuyến mại gắn liền với bình ổn thị trường, đã có nhiều phương án bình ổn dịp cuối năm và Tết như chuẩn bị nguồn hàng từ rất sớm, tăng dự trữ hàng hóa 20 - 30%, tăng sản phẩm vừa túi tiền…Ngay sau Black Friday, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai chương trình Online Friday, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia với sự tham gia của tất cả địa phương trên cả nước để kích thích mùa mua sắm sôi động.

Nói chung, Black Friday sẽ có rất nhiều khuyến mại. Vì vậy, thị trường mấy ngày qua đang vô cùng nhộn nhịp. Đây cũng được xem là giải pháp giúp nhiều thương hiệu kích cầu, đẩy cao doanh số. Tuy nhiên, cũng trong dịp này, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và truyền thông) đã phát đi cảnh báo khách hàng đang có ý muốn săn hàng giá rẻ dịp Black Friday để tránh nguy cơ lừa đảo trực tuyến.

"Tại thời điểm này, tổng số các cuộc tấn công lừa đảo, mã độc và thư rác nhằm vào người mua hàng trực tuyến có xu hướng tăng lên đáng kể. Các đối tượng lừa đảo lợi dụng việc mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng để tạo ra các trang web giả mạo và tên miền quảng bá sản phẩm có dòng chữ "Black Friday". Tại đó người tiêu dùng phải bỏ tiền trả cho những món hàng không tồn tại"- cảnh báo nêu rõ.

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, hình thức lừa đảo này không mới và đã được các cơ quan chức năng cảnh báo nhiều lần. Dù vậy, trong các mùa cao điểm mua sắm như Black Friday, người tiêu dùng cần đặc biệt cảnh giác, chú ý kiểm tra tính hợp pháp của bất kỳ mời chào khuyến mãi, cũng như các tin nhắn rác để tránh sập bẫy.

Dưới đây là một số bí kíp mua sắm dịp Black Friday:

- Đi sớm: Muốn mua được giá tốt nhất thì điều đầu tiên là bạn phải đi sớm. Các mặt hàng giảm giá mạnh nhất thường hết rất nhanh sau khi mở bán, nếu đến trễ là rất dễ phải ra về trong tiếc nuối.

- Trao đổi trước với nhân viên: Nếu bạn có nhu cầu mua một món hàng nào đó, hãy vào website của hãng để xem trước. Sau đó có thể trao đổi với nhân viên của cửa hàng, xin các chương trình giảm giá hoặc thậm chí bạn có thể nhờ nhân viên giữ hàng trước và chỉ cần đến thanh toán khi cửa hàng mở cửa vào ngày Black Friday. Thực tế nhiều cửa hàng nhắn tin cho các khách hàng thân thiết về chương trình giảm giá trong dịp Black Friday và cũng không quên “nhắc nhẹ” khách có thể đặt trước các sản phẩm mà mình yêu thích.

- Lưu ý đến giờ vàng mua sắm: Một số trung tâm thương mại sẽ có giờ vàng, vì vậy bạn cũng nên follow thông tin trên fanpage để thu thập các thông tin khuyến mại của trung tâm thương mại mình định đến.

- Chương trình “giảm giá kinh hoàng ban đêm”: Nếu các trung tâm thương mại 10h mới mở cửa thì trên website của một số thương hiệu, chương trình giảm giá đã bắt đầu từ 0h của ngày thứ 6 đen tối. Vì thế đừng quên vào website của các hãng mình yêu thích để “săn” sale ban đêm nhé.

- Ưu tiên mua sắm offline hơn online: Riêng Black Friday thì việc mua sắm offline nên được ưu tiên hơn. Bởi khi đến cửa hàng, bạn có thể nhận được thêm nhiều khuyến mại hấp dẫn khác như mua với hóa đơn trên 1-2 triệu sẽ được tặng quà. Bên cạnh đó, tại cửa hàng thì hàng mới về sẽ được sale. Bạn sẽ có cơ hội mua sắm hàng mới với giá rẻ hơn khoảng 10-20%. Ngoài ra với mỹ phẩm, mua sắm tại cửa hàng thì thường sẽ là sản phẩm có hạn sử dụng dài hơn.

- Chương trình giảm giá kéo dài đến cuối tuần: Nếu bỏ lỡ ngày thứ 6 đen tối, hãy đến các trung tâm mua sắm vào sớm ngày thứ 7 và chủ nhật để được hưởng những ưu đãi hấp dẫn. Nhiều cửa hàng sau khi đã bán hết hàng tồn dự trữ, thì họ sẽ có phương án dự phòng và vẫn tung ra các khuyến mại để hút khách vào ngày cuối tuần.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu