Nhiều thị trường tăng nhập khẩu thủy sản Việt Nam
(THPL) - Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 2/2021, do có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên tổng XK thủy sản của cả nước giảm trên 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 410 triệu USD. Tuy nhiên, thực tế, XK đang có chiều hướng hồi phục vì giá trị XK sang nhiều thị trường vẫn tăng mạnh và nhiều công ty xuất khẩu vẫn có doanh số cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm trước.
Tin liên quan
- Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
Lễ hội “Hương bưởi Tân Triều” lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Nai
Mỹ vẫn là thị trường tiềm năng của ngành điều Việt Nam
» Xuất khẩu thủy sản đạt trên 1 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm
» Việt Nam đặt mục tiêu đứng đầu khu vực về chế biến và xuất khẩu thủy sản
» Doanh nghiệp Việt cần lưu ý thủ tục xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc
Theo đó, top 10 thị trường đơn lẻ có kim ngạch nhập khẩu (NK) thủy sản từ Việt Nam cao nhất trong tháng 2 gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada, Australia, Thái Lan, Anh, Nga và Hà Lan, chiếm 75,4% tổng XK thủy sản của Việt Nam.
Theo Vasep, trong tháng 2/2020, Hongkong và Singapor đều có trong top 10 thị trường NK thủy sản Việt Nam, nhưng tháng 2 năm nay, XK sang 2 thị trường này giảm sâu, lần lượt giảm 64% và 83% nên đã bị tụt xa khỏi top 10. Thay vào đó là sự thế chân của Nga với mức tăng 57% NK từ Việt Nam và sự nâng hạng của thị trường Hà Lan, dù XK sang thị trường này cũng giảm 14%.
Trong khi đó, XK sang thị trường Mỹ vẫn giữ ở đỉnh cao, sau khi tăng 25% trong tháng 1, tiếp tục tăng gần 10% trong tháng 2, bên cạnh đó XK sang Canada tiếp tục đột phá với mức tăng 31% trong tháng 2 và trở thành thị trường lớn thứ 4 (chiếm 4,6% XK thủy sản của Việt Nam trong tháng này), chỉ đứng sau Mỹ (21%), Nhật Bản (7,8%), Hàn Quốc (9,2%) và Trung Quốc (8,3%).
Đáng chú ý là sự trở lại ngoạn mục của Trung Quốc với mức tăng NK 114% trong tháng 2, sau khi sụt giảm 10% trong tháng 1. Sự hồi phục này mang lại sự lạc quan cho XK thủy sản trong những tháng tiếp theo.
Ngoài ra, XK sang Anh và nhiều thị trường khác cũng tăng mạnh trong tháng 2/2021. Chẳng hạn như: XK sang Anh tăng 8%, sang Italy tăng 123%, sang Israel tăng 38%, sang Peru tăng 111%. Kết quả XK trong tháng 2 tiếp tục cho thấy tác động tích cực của hiệp định CPTPP và EVFTA đối với thủy sản Việt Nam, vì XK sang đa số các nước tham gia hiệp định đều duy trì tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, 10 thị trường NK thủy sản Việt Nam tháng 2/2021 gồm: Mỹ; Nhật; Hàn Quốc; Trung Quốc; Canada; Australia; Thái Lan; Anh; Nga; và Hà Lan.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024