Nhiều thị trường tăng nhập khẩu thủy sản Việt Nam
(THPL) - Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 2/2021, do có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên tổng XK thủy sản của cả nước giảm trên 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 410 triệu USD. Tuy nhiên, thực tế, XK đang có chiều hướng hồi phục vì giá trị XK sang nhiều thị trường vẫn tăng mạnh và nhiều công ty xuất khẩu vẫn có doanh số cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm trước.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
» Xuất khẩu thủy sản đạt trên 1 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm
» Việt Nam đặt mục tiêu đứng đầu khu vực về chế biến và xuất khẩu thủy sản
» Doanh nghiệp Việt cần lưu ý thủ tục xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc
Theo đó, top 10 thị trường đơn lẻ có kim ngạch nhập khẩu (NK) thủy sản từ Việt Nam cao nhất trong tháng 2 gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada, Australia, Thái Lan, Anh, Nga và Hà Lan, chiếm 75,4% tổng XK thủy sản của Việt Nam.
Theo Vasep, trong tháng 2/2020, Hongkong và Singapor đều có trong top 10 thị trường NK thủy sản Việt Nam, nhưng tháng 2 năm nay, XK sang 2 thị trường này giảm sâu, lần lượt giảm 64% và 83% nên đã bị tụt xa khỏi top 10. Thay vào đó là sự thế chân của Nga với mức tăng 57% NK từ Việt Nam và sự nâng hạng của thị trường Hà Lan, dù XK sang thị trường này cũng giảm 14%.
Trong khi đó, XK sang thị trường Mỹ vẫn giữ ở đỉnh cao, sau khi tăng 25% trong tháng 1, tiếp tục tăng gần 10% trong tháng 2, bên cạnh đó XK sang Canada tiếp tục đột phá với mức tăng 31% trong tháng 2 và trở thành thị trường lớn thứ 4 (chiếm 4,6% XK thủy sản của Việt Nam trong tháng này), chỉ đứng sau Mỹ (21%), Nhật Bản (7,8%), Hàn Quốc (9,2%) và Trung Quốc (8,3%).
Đáng chú ý là sự trở lại ngoạn mục của Trung Quốc với mức tăng NK 114% trong tháng 2, sau khi sụt giảm 10% trong tháng 1. Sự hồi phục này mang lại sự lạc quan cho XK thủy sản trong những tháng tiếp theo.
Ngoài ra, XK sang Anh và nhiều thị trường khác cũng tăng mạnh trong tháng 2/2021. Chẳng hạn như: XK sang Anh tăng 8%, sang Italy tăng 123%, sang Israel tăng 38%, sang Peru tăng 111%. Kết quả XK trong tháng 2 tiếp tục cho thấy tác động tích cực của hiệp định CPTPP và EVFTA đối với thủy sản Việt Nam, vì XK sang đa số các nước tham gia hiệp định đều duy trì tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, 10 thị trường NK thủy sản Việt Nam tháng 2/2021 gồm: Mỹ; Nhật; Hàn Quốc; Trung Quốc; Canada; Australia; Thái Lan; Anh; Nga; và Hà Lan.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam