08:41 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều thành phố trên thế giới hủy sự kiện đón chào năm mới 2022

17:28 31/12/2021

(THPL) - Dù các nghiên cứu ban đầu cho thấy biến thể Omicron gây bệnh nhẹ hơn Delta, tuy nhiên chính phủ nhiều nước vẫn thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại và giãn cách do lo ngại tốc độ lây lan nhanh của biến thể này.

Berlin, Đức

Theo báo VnExpress, Thủ tướng Đức, Olaf Scholz, đã thông trong cuộc họp báo ngày 21/12/2021 vừa qua, rằng đất nước này sẽ chấp hành những nguyên tắc phòng chống COVID-19 nghiêm ngặt từ ngày 28/12/2021, trong đó bao gồm việc cấm tụ tập đêm giao thừa. Điều này có nghĩa là không có pháo hoa ở thủ đô Berlin, cũng như ở các điểm tập trung lớn khác như Munich và Frankfurt.

Theo thông báo này, từ ngày 28/12, người dân sẽ được phép tụ tập tối đa nhóm tối đa 10 người bất kể tình trạng tiêm phòng hay trong thời gian hồi phục. Tuy nhiên, trẻ em từ 13 tuổi trở xuống vẫn sẽ được miễn các giới hạn tiếp xúc mới này.

Athens, Hy Lạp

Bộ trưởng Y tế Thanos Plevris cho biết trong một cuộc họp báo ngày 23/12/2021 rằng tất cả các lễ kỷ niệm Giáng sinh và Năm mới theo kế hoạch của các thành phố tự trị đều bị hủy bỏ. Tất nhiên, cũng sẽ không có màn trình diễn pháo hoa nào trên thành Acropolis nổi tiếng mà du khách vẫn luôn mong mỏi trong năm nay.

Đồng thời, tất cả các du khách đến Hy Lạp sẽ được khuyến cáo thực hiện các xét nghiệm COVID-19 vào ngày thứ hai và thứ tư sau khi họ đến, kèm theo kết quả xét nghiệm âm tính trước khi đến Hy Lạp. Thành phố Athens cũng đang yêu cầu người dân và du khách đeo khẩu trang ở các không gian công cộng cả ngoài trời và trong nhà.

Theo Bộ trưởng Plevris, các biện pháp sẽ kéo dài đến ngày 3/1/2022, và có thể sẽ có nhiều hạn chế hơn sẽ được đưa ra liên quan đến các địa điểm thể thao và giải trí.

Nhiều thành phố trên thế giới hủy sự kiện đón chào năm mới 2022. Ảnh minh họa

Edinburgh, Scotland

Bộ trưởng Scotland, Nicola Sturgeon cho biết các lễ kỷ niệm đêm giao thừa ở Scotland sẽ bị hủy bỏ. Bộ trưởng Sturgeon chia sẻ: “Tôi hiểu những người mong đợi sự kiện này sẽ thất vọng như thế nào, nhưng các hạn chế sau Giáng sinh đối với các sự kiện lớn là điều cần thiết nhằm làm giảm sự lây lan của COVID-19 đặc biệt là Omicron”.

Paris, Pháp

Chính quyền đã hủy bỏ màn bắn pháo hoa truyền thống trên đại lộ Champs-Elysées để chào đón năm mới vì sự gia tăng các ca nhiễm vì biến thể mới Omicron. Thủ tướng Jean Castex cho biết vào hôm 17/12 rằng các bữa tiệc công cộng lớn cũng bị cấm. Ông khuyến cáo những người đã tiêm vaccine nên tự kiểm làm bài xét nghiệm nhanh COVID-19 trước khi tham gia vào các bữa tiệc cuối năm cùng người thân, bạn bè. 

London, Anh

Thị trưởng London Sadiq Khan đã thông báo vào 20/12 rằng một sự kiện lớn đón giao thừa và được lên kế hoạch từ trước ở thủ đô đã bị hủy bỏ. "Do sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19, chúng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn là hủy sự kiện NYE (New Year's Eve) ở quảng trường Tragalgar. Sự an toàn của người dân London phải đặt lên hàng đầu". Thay vào đó, chính quyền sẽ phát trực tiếp một chương trình đón giao thừa vào lúc nửa đêm. 

Rome, Italy

Rome là một trong những thành phố tiên phong ở Italy quyết định hủy bỏ các lễ hội vì những lo ngại liên quan đến COVID-19. Chính quyền ban lệnh cấm tiệc tùng, uống rượu ở các khu vực công cộng từ 23/12/2021 đến hết 1/1/2022. 

Rio de Janeiro, Brazil

Theo trang CafeF, thị trưởng thành phố Eduardo Paes thông báo vào 18/12 về việc các bữa tiệc mừng giao thừa ở Rio de Janeiro đã bị hủy bỏ. Lý do cũng tương tự như các thành phố lớn phía trên. "Tôi đưa ra một quyết định buồn, nhưng chúng tôi không thể tổ chức lễ đón năm mới mà không có sự khuyến khích từ cơ quan y tế. Rất tiếc, chúng tôi không thể một bữa tiệc quy mô như vậy, trong khi cần nhiều chi phí để giải quyết hậu bữa tiệc cũng như không có thời gian tối thiểu để chuẩn bị", người đứng đầu chính quyền thành phố cho biết. 

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu