00:22 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều tàu lạ liên tục xả bùn thải ra biển Nghệ An - Thanh Hóa

14:44 10/05/2017

(THPL) - Những ngày qua, một số tàu lạ mang theo bùn thải màu đen đến vùng biển giáp ranh giữa Nghệ An và Thanh Hóa để xả xuống biển khiến nước khu vực trên bị ô nhiễm, gây bức xúc cho người dân.

Ngày 10/5, trao đổi với báo chí, ông Hồ Sỹ Dũng - Chi Cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với chính quyền thị xã Hoàng Mai lấy mẫu nước trên vùng biển Hoàng Mai để tiến hành xét nghiệm.

Theo thông tin ban đầu, ngày 3/5, UBND thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) nhận được phản ánh của người dân xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai về hiện tượng tàu lạ đổ bùn thải xuống vùng biển giáp ranh giữa hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Chất thải được những tàu lạ này xả xuống biển. Ảnh: Dân trí.

Ngay sau đó, UBND thị xã Hoàng Mai đã phối hợp với Trạm kiểm soát Lạch Cờn, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai tiến hành kiểm tra thực địa.

Theo thông tin từ UBND thị xã Hoàng Mai, vào khoảng 8h30 phút sáng 3/5, tại vùng biển giáp ranh giữa thị xã Hoàng Mai, Nghệ An và huyện Nghi Sơn, Thanh Hoá, có 2 tàu xả bùn thải trái phép tại tọa độ 19o17’ 200’’N và 105o 48’620’’E,  nằm giáp ranh giữa 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Tiếp đến khoảng 9h35 phút cùng ngày, lại có thêm một tàu khác tiếp cận vùng biển trên để xả thải, tần suất 1 giờ đổ thải xong 1 tàu.

Người dân cho biết, các tàu trên đã đổ thải được gần 1 tuần, mỗi ngày có khoảng từ 7 đến 10 lượt tàu đến khu vực biển này xả thải.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), vùng biển gần bờ thuộc xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai có hiện tượng nước biển chia thành 3 màu, gần bờ là màu đen, cách bờ khoảng 35 - 40m là màu đục, phía ngoài là màu xám.

Trước tình hình trên, UBND Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An đã có văn bản gửi đến UBND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa và Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn yêu cầu kiểm tra việc tàu xả bùn thải trên, đồng thời yêu cầu các cơ quan trên đánh giá cụ thể quy mô, phạm vi, mức độ tác động đến môi trường, hệ sinh thái trong khu vực đổ thải và vùng lân cận...

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi và xử lý vụ việc trên.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu