03:12 ngày 22/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều siêu thị tại TP.HCM mở cửa đón khách trở lại từ hôm nay (1/10)

09:32 01/10/2021

(THPL) - Từ hôm nay 1/10, TP.HCM cho phép nhiều nhóm các hoạt động sản xuất, thương mại, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động. Trong đó đáng chú ý là hoạt động kinh doanh, thương mại-dịch vụ gồm: Cung cấp lương thực, thực phẩm; trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, chợ đầu mối, chợ truyền thống.

Báo VnExpress đưa tin, từ ngày 1/10, hệ thống bán lẻ thuộc Central Retail gồm GO!/Big C và Topsmarket sẽ mở cửa trong khung giờ 8-22h hàng ngày. Ngoài mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng vẫn có thể mua trực tuyến thông qua hotline từ 8 đến 21h, ứng dụng Go! & Big C, dịch vụ đặt hàng qua Zalo.

Siêu thị Satramart Phạm Hùng cũng thông báo từ ngày 1/10 sẽ mở cửa phục vụ khách từ 7 đến 16h hàng ngày. Điểm bán đã được xịt khử khuẩn toàn bộ các quầy hàng và khu vực chung.

Tương tự, từ hôm nay 1/10, hệ thống Lotte Mart cũng đón khách với các khung giờ hoạt động khác nhau. Trong đó, siêu thị quận 7 mở cửa từ 7h30 đến 22h, các siêu thị Gò Vấp, quận 11 và Tân Bình hoạt động từ 8 đến 22h. Tất cả nhân viên đã được tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19. Để mua sắm, khách hàng bắt buộc đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế trước khi vào cửa. Siêu thị cũng thực hiện phân cách an toàn khi mua sắm và thanh toán.

TP.HCM được mở cửa đón khách trở lại từ hôm nay 1/10. Ảnh: Internet

Theo báo VTV News, trước đó chiều 30/9, AEON Việt Nam cho biết, dự kiến sẽ mở cửa AEON Việt Nam, AEON Tân Phú Celadon và AEON Bình Tân cũng sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 1/10.

Đối với khách hàng mua sắm trực tiếp, AEON Việt Nam cho biết đã hoàn tất các công tác chuẩn bị để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn theo Bộ tiêu chí của UBND Thành phố. “Toàn bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng được cấp Thẻ xanh COVID-19, được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, kính chắn giọt bắn, … và thực hiện xét nghiệm định kì theo quy định”, hệ thống siêu thị này cho biết.

Còn với khách hàng đến mua sắm tại siêu thị này được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng: Có thẻ xanh COVID-19 theo quy định, kiểm tra mã QR, 5K, … và giới hạn số lượt khách hàng vào mua sắm trong cùng 1 thời điểm. Như tại siêu thị AEON Tân Phú sẽ sắp xếp khu vực chờ và giới hạn 50 khách hàng/ lượt mua sắm.

Báo Người lao động đưa tin, trong khi các kênh bán lẻ hiện đại có điều kiện thuận lợi để mở cửa bán hàng bình thường thì kênh bán lẻ truyền thống vẫn đang xây dựng lộ trình mở cửa. Toàn thành phố mới có 14 chợ đang hoạt động tại huyện Cần Giờ và Củ Chi. Theo Sở Công Thương TP.HCM, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ nhanh chóng xây dựng kế hoạch, phương án mở lại 220 chợ truyền thống với điều kiện đáp ứng Bộ tiêu chí hoạt động an toàn chợ truyền thống.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố sáng 30/9, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM nhắc lại là các quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ đánh giá điều kiện thực tế để mở lại chợ truyền thống. Những chợ trong khu vực đang phong tỏa sẽ không được mở; thành phố cấm tuyệt đối chợ tự phát; sẽ có lộ trình mở dần đối với 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn. Trước mắt, 3 chợ này tiếp tục tổ chức hoạt động của các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa.

Trước đó, TP.HCM thực hiện nghiêm quy định "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23/8. Các siêu thị ngưng nhận khách mua sắm trực tiếp đã hơn một tháng. Thời gian qua, người dân TP HCM được lực lượng chức năng giúp "đi chợ hộ" hoặc đặt hàng qua các kênh online, ứng dụng giao hàng...

Đến sáng 30/9, UBND TP.HCM  đã có công văn thông báo về lộ trình mới điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 và phục hồi kinh tế xã hội. Qua đó, các hoạt động được mở cửa trở lại bao gồm linh vực kinh doanh, thương mại – dịch vụ như cung cấp lương thực, thực phẩm; trung tâm thương mại, siêu thị mini; cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa; chợ truyền thống,...

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu