13:59 ngày 08/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều người thiệt mạng vì bão Yagi ở Philippines

17:53 03/09/2024

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng ở Philippines do bão nhiệt đới Yagi. Hệ thống trường học và các cơ quan nhà nước tại Manila cùng các tỉnh lân cận đã phải đóng cửa vào thứ Ba do dự báo thời tiết xấu.

Bão Yagi, hay còn được người dân địa phương gọi là Enteng, đã đổ bộ vào thị trấn Casiguran, tỉnh Aurora vào hôm thứ Hai, gây mất điện toàn bộ khu vực, theo thông tin từ quan chức quản lý thiên tai Elson Egargue.

Đến 16 giờ cùng ngày, tâm bão đã di chuyển đến vùng biển ven bờ thành phố Laoag, tỉnh Ilocos, theo thông báo từ cơ quan thời tiết quốc gia Pag-asa. Bão có sức gió duy trì ở mức 75 km/h và dự kiến sẽ tiến về phía tây bắc qua Biển Đông.

Con đường ngập nước sau trận mưa lớn do bão nhiệt đới Yagi ở tỉnh Rizal, Philippines, ngày 2 tháng 9 năm 2024. Ảnh: REUTERS/Eloisa Lopez

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng ở Antipolo, phía đông Manila, do lở đất và chết đuối. Bốn người khác hiện đang mất tích do lở đất và lũ quét. Tại các tỉnh miền trung, hai người đã tử vong ở tỉnh Bắc Samar do lở đất, một người chết đuối ở tỉnh Negros Oriental, và ba người thiệt mạng ở Naga, theo thông tin từ các quan chức.

Philippines thường xuyên phải đối mặt với khoảng 20 cơn bão và áp thấp nhiệt đới mỗi năm.

Hoàng Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu