Nhiều hoạt động ý nghĩa tại triển lãm thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất năm 2022
(THPL) - Ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022.”
Tin liên quan
- Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
» Nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng hiện đại được Tập đoàn Austdoor giới thiệu tại triển lãm VietBuild TP HCM 2022
» Khi mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ II năm 2022 TP. Hồ Chí Minh
» Khai mạc triển lãm kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục ảnh hưởng của dịch COVID-19, ổn định sản xuất và tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất là sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn trong kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM.
Kéo dài đến ngày 25/7 tới, “Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022” quy tụ hơn 32 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ của TP.HCM với 1.132 sản phẩm được lựa chọn trưng bày. Đây là các sản phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp và được chế tác kỹ thuật cao; sản phẩm sử dụng vật liệu mới, thân thiện với môi trường; sản phẩm đã xuất khẩu hoặc có tiềm năng xuất khẩu để giới thiệu với đối tác trong nước và quốc tế.
Theo TTXVN đưa tin, tại lễ khai mạc, ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết, để ngành hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ Việt Nam có thể mạnh mẽ vươn ra thế giới, các doanh nghiệp cần xác định hướng chiến lược xuất khẩu giai đoạn 2022 – 2025 là xây dựng nguồn nguyên liệu gỗ ổn định. Bên cạnh nguồn nguyên liệu gỗ nhập khẩu hợp pháp, phải mở rộng mô hình liên kết trồng rừng giữa doanh nghiệp chế biến gỗ với các hộ trồng rừng để xây dựng nguồn nguyên liệu trong nước ổn định và bền vững. Đồng thời tập trung đổi mới công nghệ thiết bị sản xuất và đào tạo nâng cao tay nghề người thợ; nâng cao năng lực thiết kế và quản trị chất lượng sản phẩm; quan tâm tiêu chí về môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động.
Doanh nghiệp cũng cần phải đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại gắn kết chuỗi cung ứng toàn cầu, tập trung vào các nhóm mặt hàng có lợi thế cạnh tranh, gia tăng giá trị sản phẩm, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường khác nhau, trong đó tập trung vào phân khúc thị trường trung và cao cấp.
Báo Hải quan đưa tin, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ vẫn đạt 14,12 tỷ USD, tăng 17,6% so với năm 2020.
Đến nay, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn thứ sáu thế giới với hơn 4% thị phần thương mại đồ gỗ thế giới, đứng thứ hai châu Á và đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Đây là mức tăng trưởng khá cao trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức, đóng góp không nhỏ vào việc tăng kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Các sản phẩm gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đã có mặt tại hơn 163 quốc gia trên thế giới, góp phần quảng bá các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc đến với bạn bè quốc tế.
Không còn là những sản phẩm được tạo hình đơn giản, chế tác thô sơ, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ của Việt Nam ngày càng được quan tâm về thiết kế mỹ thuật, kỹ thuật chế tạo, tính ứng dụng và độ bền của sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến môi trường và xã hội. Trong đó đặc biệt là vấn đề về nguồn gốc và tính hợp pháp của nguyên liệu sử dụng, các vấn đề liên quan đến an toàn và sức khỏe, sản xuất sạch - thân thiện với môi trường…
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa kết hợp thể thao mạo hiểm có 1-0-2 tại Phú Quốc
-
Góc nhìn TTCK tuần 48/2024: Áp lực vĩ mô đè nặng mở ra cơ hội tích lũy từ vùng đáy
-
Doanh nghiệp cơ khí chủ động thích ứng, tạo đà phát triển
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/11: Nhẫn trơn vượt 86 triệu/lượng, USD tăng tiếp
-
Tháng 12 lên núi Bà Đen lễ tạ, đi chợ lá, tham dự tuần văn hóa Việt Nhật
-
Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
(THPL) - Khu vực Hà Nội, từ tối ngày 25/11 đến sáng ngày 26/11, có mưa rải rác. Ngày 26/11 trời chuyển lạnh, từ đêm 26/11 trời chuyển rét....25/11/2024 08:15:54Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
THPL - Anh Nguyễn Hoàng Quân đi ngang qua thấy em Sơn đang chới với giữa ao nước đã kịp thời hô hoán mọi người và nhảy xuống ao cứu em lên...24/11/2024 12:30:00Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
THPL – Tối 23/11, Hà Nội Rock – chương trình nghệ thuật đặc biệt do Đài Hà Nội tổ chức tại Trường đua F1 Mỹ Đình đã được diễn ra....24/11/2024 15:36:10Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
HoREA đề nghị ưu tiên thí điểm mở rộng đất làm dự án nhà thương mại với chủ đầu tư làm phân khúc bình dân để thị trường phát...24/11/2024 15:23:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt