03:37 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình Lễ Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng

18:18 28/06/2022

(THPL) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), 23 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình” (1999 - 2022), ngày 28/6, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Viện Kinh tế và Phát triển doanh nghiệp tổ chức Lễ Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng “Nâng bước chân Mẹ”.

Đến dự chương trình có ông Vũ Trọng Kim-Ủy viên đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XV; Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức – Nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban văn hoá giáo dục quốc hội, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Viện trưởng Viện nghiên cứu văn hoá Thăng Long.

Về phía Hội Nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam có Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng – Chủ tịch Hội, cùng các đồng chí Phó Chủ tịch, Tổng thư ký, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành, cán bộ, Hội viên của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo, Nhà báo, phóng viên của TCĐT Thương hiệu và Pháp luật, Tạp chí Thời trang vàng, các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, Viện Kinh tế và Phát triển doanh nghiệp, đại diện các Đại sứ quán...cùng các mẹ Việt Nam anh hùng, các bác cựu tù chính trị đại diện các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương bệnh binh trên cả nước.

Tiến sỹ Lê Ngọc Dũng, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Với mong muốn là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, tôn vinh những chặng đường lịch sử đấu tranh vì khát vọng tự do của dân tộc, chương trình Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng “Nâng bước chân Mẹ” là dịp thể hiện sự tri ân, đền ơn đáp nghĩa tới các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công với cách mạng. Đồng thời, chương trình còn mong muốn lan tỏa thông điệp về hòa bình - một trong những giá trị, biểu tượng của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố Anh hùng, Thành phố sáng tạo.

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam chia sẻ: Giây phút này, mỗi người đều dâng trào niềm cảm xúc, hồi tưởng lại những năm, tháng dân tộc Việt Nam trải qua hai cuộc chiến tranh trường chinh gian khổ để chiến thắng, khẳng định nền độc lập, giành lại hòa bình cho đất nước. Chiến tranh qua đi trên đất nước Việt Nam gần nửa thế kỷ nhưng những tàn dư vẫn là nỗi ám ảnh cho tới tận hôm nay. Hàng vạn người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh, biết bao chiến sĩ quả cảm đã gửi lại thân mình trên nhiều vùng đất của Tổ quốc. Hàng ngàn nghĩa trang liệt sỹ nằm ở mọi miền quê của đất nước. Những người mẹ mất con, người vợ khắc khoải chờ chồng và rất nhiều người con không có cơ hội được biết mặt cha. Tất cả sự hy sinh cao đẹp đó đã tô thắm màu cờ của Tổ quốc, để đất nước được “Nở hoa độc lập, kết trái tự do”.

Ban tổ chức trao tặng sổ tiết kiệm cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trao tặng sổ tiết kiệm, tri ân những người có công với đất nước.

Dịp này, Ban tổ chức còn dành tặng các đại biểu nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước, đồng thời trao tặng 53 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, các gia đình có công với đất nước hiện đang sinh sống tại TP Hà Nội, trong đó có 3 gia đình của 3 liệt sĩ Công an hy sinh năm 2020.

Các đại biểu thả chim bồ câu tại Điện Kính Thiên, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, hiền tài có công với đất nước tại di tích Hoàng Thành Thăng Long; thả chim bồ câu, bóng bay cùng nguyện cầu cho hòa bình trên toàn thế giới; diễu hành xe mô tô trên các tuyến phố của Hà Nội, lan tỏa thông điệp về tình yêu và hòa bình.

Một số hình ảnh trong chương trình Lễ Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng:


Tú Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu