Nhiều hoạt động "Vui Tết độc lập" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
(THPL) - Theo kế hoạch, từ ngày 1- 4/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc với chủ đề “Vui Tết độc lập”.
Tin liên quan
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
Hà Nội: Khai mạc “Sắc màu Trung thu xưa” tại khu vực phố cổ
Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng độc bản chỉ có ở Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới
Đến Yama Villa, Yoko Onsen Quang Hanh để trải nghiệm hai phong cách sống chuẩn Nhật
» Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam - Tổ chức hoạt động “Sắc hoa”
» Nhiều hoạt động bổ ích cho thiếu nhi tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 6
» Hàng loạt hạng mục xuống cấp trầm trọng ở Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam
“Vui Tết độc lập” nhằm tăng cường giao lưu, cơ hội để đồng bào giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán tại Làng Văn hóa, góp phần quảng bá, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc tại “Ngôi nhà chung”.
Theo đó, các hoạt động “Vui Tết độc lập” có sự tham gia của hơn 200 nghệ nhân, đồng bào, nghệ sĩ gồm: Hơn 100 người của 15 dân tộc đang hoạt động hàng ngày là già làng, trưởng bản, nghệ nhân, đồng bào các dân tộc: Nùng, Tày (Thái Nguyên); Dao (TP. Hà Nội); Mông (Hà Giang); Mường (Hoà Bình); Thái, Khơ Mú (Sơn La); Tà Ôi, Cơ Tu (Thừa Thiên Huế); Ba Na, Gia Rai (Gia Lai); Xơ Đăng (Kon Tum); Raglai (Ninh Thuận); Ê Đê (Đắk Lắk), Khmer (Sóc Trăng); khoảng 75 người của 4 dân tộc Nùng (Lạng Sơn), Mông, Tày, Nùng (Cao Bằng), Thái (Sơn La) của 3 địa phương tham gia lễ; 25 nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Múa Rối Việt Nam…
Điểm nhấn của các hoạt động “Vui Tết độc lập” là không gian văn hóa chợ vùng cao đậm sắc màu các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc với chủ đề “Chợ vùng cao Vui Tết độc lập”. Tại không gian chợ du khách được khám phá nhiều sản vật vùng miền, thưởng thức ẩm thực, đặc sản truyền thống, văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian...

Trung tâm của chợ vùng cao là các gian hàng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La... trưng bày giới thiệu các sản vật dân tộc, giới thiệu văn hóa - du lịch của tỉnh Cao Bằng, Sơn La, Lạng Sơn; giới thiệu và bán thổ cẩm của dân tộc Mông, Thái, Dao, Khơ Mú...
Du khách khi đến với “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa du khách có dịp tham gia các hoạt động như: Trình diễn nghề Rèn Phúc Sen tỉnh Cao Bằng diễn ra vào các ngày từ 1/9 - 3/9/2023 tại Không gian chợ vùng cao, Khu các làng dân tộc I; Giới thiệu nghệ thuật múa Sư tử mèo của dân tộc Nùng (Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia) diễn ra từ ngày 1 - 3/9/2023 tại Không gian chợ vùng cao, Khu các làng dân tộc I và sân lễ hội làng III, khu các làng dân tộc III; Chương trình dân ca, dân vũ "Vui Tết độc lập" diễn ra từ 1 - 4/9/2023 tại Không gian chợ vùng cao, Khu các làng dân tộc I và sân lễ hội làng III, khu các làng dân tộc III.
Ngoài ra, các lễ hội truyền thống cũng không thể thiếu trong dịp này như: Tái hiện lễ cưới của dân tộc Nùng diễn ra vào sáng ngày 2/9/2023 tại Làng dân tộc Nùng, Khu các làng dân tộc I; Tái hiện nghi thức rước ma giữ lửa của đồng bào dân tộc Mông vào sáng ngày 3/9/2023 tại Làng dân tộc Mông, Khu các làng dân tộc I.
Đáng chú ý, vào các khung giờ cố định, người dân và du khách sẽ có chương trình dân ca, dân vũ với những tiết mục mừng đất nước, ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc và các trò chơi dân gian của cộng đồng các dân tộc, tạo một không khí vui tươi phấn khởi, đầm ấm, mang đậm nét truyền thống của các dân tộc mừng Quốc khánh 2/9.
Trong khuôn khổ chương trình còn có triển lãm ảnh “Sắc màu vùng cao” với khoảng hơn 100 bức ảnh được trưng bày dọc tuyến đường vào chợ vùng cao, trong đó có 40 bức do Ban Quản lý Khu các làng dân tộc phát huy từ bộ tư liệu ảnh trước đây đã trưng bày triển lãm, 40 ảnh của Lạng Sơn, Sơn La và 40 ảnh của Cao Bằng.
Phương Chi (t/h)
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:00Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...