16:20 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

20:02 26/07/2023

(THPL) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nhiều địa phương cả nước đã tới thăm tặng quà người có công, tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Trong những ngày tháng 7 linh thiêng, mặc dù có những ngày nắng nóng như đổ lửa, hay mưa dông bão bùng nhưng vẫn không ngăn nổi bước chân của dòng người khắp mọi miền Tổ quốc hưởng về các nghĩa trang liệt sĩ, tri ân những anh hùng liệt sĩ, đã ngã xuống vì nền độc lập của Tổ quốc.

Chiến tranh đi qua, biết bao thế hệ cha anh đã ngã xuống, họ đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Vì Tổ quốc, vì Nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc đã anh dũng hy sinh cho Tổ quốc bình yên, cho Nhân dân hạnh phúc. Hình ảnh cao đẹp đó mãi mãi in đậm trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

Tháng 7, thắp lửa tri ân các anh hùng liệt sĩ góp phần tuyên truyền giáo dục cho mỗi người dân Việt Nam. Ảnh: Internet

Tháng 7 lịch sử, dòng người viếng thăm các nghĩa trang liệt sĩ cứ thế nối dài bất tận. Về với các nghĩa trang liệt sĩ, trong lòng mỗi người trào dâng sự xúc động, nghẹn ngào. Đó không chỉ niềm thương tiếc, xót xa mà xen lẫn sự khâm phục, lòng biết ơn với niềm tin, các anh hung liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng, đã nằm xuống, nhưng các anh không bao giờ chết. Các anh luôn sống mãi trong lòng đất mẹ, trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Tháng 7, thắp lửa tri ân các anh hùng liệt sĩ góp phần tuyên truyền giáo dục cho mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ truyền thống cách mạng đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Ngày 27/7 đã trở thành ngày thiêng của các anh hùng liệt sĩ mà những người còn sống mãi mãi không được quên và không thể nào quên.

Thế hệ trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: báo Công thương

Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Phú Quốc, sáng nay (26/7), trên con tàu CSB 3002 thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên biển, Bộ tư lệnh Vùng CSB 4 tổ chức lễ tưởng niệm, thả vòng hoa tri ân các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh trên vùng biển Tây Nam.

Cũng trong dịp này, từ ngày 24/7 đến ngày 26/7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với Ban Dân vận thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và thị trấn Năm Căn, huyện Rạch Gốc, tỉnh Cà Mau thăm, tặng quà 32 gia đình thương binh, liệt sĩ gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng; Thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 05 quân nhân của đơn vị đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh; Tổ chức dọn dẹp vệ sinh và dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích nhà tù Phú Quốc, nghĩa trang liệt sỹ thành phố Phú Quốc và nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau...

Đại tá Trần Văn Lượng - Tư lệnh vùng CSB 4 thắp nén hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam. Ảnh: VTV News

Tại Đồng Tháp, cũng trong sáng 26/7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp cùng các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị, xã hội, lực lượng vũ trang tỉnh và lãnh đạo thành phố Cao Lãnh đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đồng Tháp. 

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã trang trọng dâng hoa, thắp hương và dành một phút mặc niệm trước Tượng đài Tổ quốc ghi công để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Tháp hiện là nơi yên nghỉ của hơn 3.000 anh hùng liệt sĩ.

Sáng nay, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt người có công tiêu biểu. Đây là dịp tôn vinh, biểu dương những tấm gương tiêu biểu là người có công với cách mạng. Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng,  Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. 

Sáng 26/7 tại Nghĩa trang liệt sĩ quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã diễn ra lễ truy điệu và cải táng hài cốt liệt sĩ. Thời gian qua, TP Cần Thơ đã phối hợp với Quân khu 9 tìm kiếm, cất bốc, quy tập 29 hài cốt liệt sĩ trong đó có 13 liệt sĩ xác định được danh tính đưa về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ. Trước đó, ngày 25/7, tại nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức lễ cải táng 108 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia và trong nước.

Tại Hà Nội, ngày 26/7, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã đến Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) để thắp hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. Rất đông người dân, các đoàn thể có mặt thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội trong ngày 26/7.

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã đến Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội để thắp hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. Ảnh: báo Lao động

Trước đó, tối ngày 25/7, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ, trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình thắp nến tri ân được tổ chức tại Nghĩa trang xã An Thượng (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang), với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân địa phương.

Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Bắc Giang đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại tất cả các nghĩa trang, nhà bia, đài tưởng niệm.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu