19:03 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều hãng công nghệ hủy kế hoạch tham dự triển lãm CES 2022

18:22 24/12/2021

(THPL) - Ngày 23/12, Google, Lenovo và nhiều "đại gia" công nghệ khác đã thông báo hủy kế hoạch tham dự Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas (Mỹ) vào tháng 1 tới do lo ngại sự lây lan biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Theo báo Tin tức, đại diện của Google cho biết: "Sau khi theo dõi sát sao diễn biến dịch liên quan biến thể Omicron, chúng tôi cho rằng đây là quyết định đúng đắn để bảo vệ an toàn và sức khỏe cho nhân viên".

Trong khi đó, công ty phát triển xe tự hành Waymo (thuộc Alphabet, chủ quản của Google), công ty máy tính Lenovo của Trung Quốc hay hãng sản xuất chip điện tử Intel của Mỹ cũng chọn phương thức tham gia triển lãm trực tuyến để tránh phải đối mặt với những rủi ro lây lan dịch bệnh.

Một số công ty từ lâu đã lên kế hoạch cho hầu hết các hiện diện ảo, trong số đó có nhà sản xuất chip Nvidia - công ty đang có kế hoạch phát video bài phát biểu quan trọng từ hai lãnh đạo của họ.

Triển lãm CES. Ảnh: Internet

Theo báo VTC News, một số công ty khác cho biết họ vẫn duy trì kế hoạch tham dự sự kiện. General Motors cho biết hôm 21/12 rằng CEO Mary Barra của công ty vẫn dự kiến giới thiệu chiếc xe bán tải Silverado chạy điện của nhà sản xuất ô tô Mỹ và thảo luận trực tiếp chiến lược của công ty tại hội nghị vào ngày 5/1.

Trong tuần qua, nhiều tập đoàn và công ty công nghệ bao gồm Meta Platforms Inc (chủ sở hữu Facebook), Twitter, Pinterest, Amazon và Tmobile đã thông báo sẽ không cử đại diện đến tham dự CES 2022, trong khi các hãng tin tức chuyên về công nghệ như CNET, The Verge, và TechCrunch cũng cho biết sẽ không gửi phóng viên tác nghiệp tới triển lãm.

CES là sự kiện công nghệ lớn nhất diễn ra đầu tiên của mỗi năm. Trong quá khứ, sự kiện đã thu hút hơn 180.000 người từ khắp nơi trên thế giới đến với không gian hội nghị ở Las Vegas (Mỹ). Đây là nơi giới thiệu các xu hướng và tiện ích mới trong ngành công nghệ.

Đơn vị tổ chức CES, Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng, cho biết rằng chương trình sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến ngày 8/1. Các biện pháp phòng ngừa về sức khỏe bao gồm các yêu cầu về tiêm chủng, đeo khẩu trang và có sẵn các kit xét nghiệm COVID-19.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu