17:13 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ Việt Nam

10:44 22/09/2023

(THPL) - Triển lãm công nghệ thông minh Việt Nam (OCTF 2023) đang diễn ra tại TP.HCM đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp Việt và các nước xung quanh đến tham quan, mua sắm. Tại triển lãm, các doanh nghiệp Quảng Đông (Trung Quốc) mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Từ ngày 21 - 23/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM diễn ra Triển lãm Công nghệ thông minh tại Việt Nam - OCTF 2023. Sự kiện do Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Quảng Triển Quảng Đông và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR phối hợp tổ chức.

Triển lãm có quy mô hơn 200 gian hàng, 150 doanh nghiệp tham dự, trưng bày hơn 2.000 sản phẩm, bao gồm: Sản xuất thông minh, năng lượng mới, vật liệu mới, điện tử tiêu dùng, đồ điện gia dụng thông minh, chiếu sáng thông minh, nhà thông minh, thiết bị điện tử và các lĩnh vực khác. Đáng chú ý, trong số này có rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc và thế giới tham dự.

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ Việt Nam thông qua triển lãm OCTF 2023. Ảnh: Internet

Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá, đây sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng để các doanh nghiệp, tổ chức giới thiệu hàng ngàn sản phẩm công nghệ tiên tiến, cao cấp nhất trong lĩnh vực công nghệ thông minh. Bộ Công Thương tin tưởng triển lãm sẽ mang đến cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp, tổ chức của Việt Nam tiếp thu những công nghệ mới; tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng và nguồn sản phẩm chất lượng cao; tìm hiểu, nắm bắt thông tin để tăng cường các cơ hội hợp tác đầu tư.

Còn theo ông Zhang Wei, Phó hội trưởng Hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam cho biết: "Nhu cầu chuyển đổi nâng cấp của ngành sản xuất truyền thống ở Việt Nam trong thời đại 4.0 là rất cần thiết. Thông qua OCTF được tổ chức tại Việt Nam sẽ khám phá được khả năng hợp tác sâu sắc hơn trong ngành khoa học công nghệ".

Theo đại diện Công ty Triển lãm quốc tế Quảng Triển Quảng Đông cho hay: "Với việc hiệp định RCEP có hiệu lực hợp tác thương mại giữa Trung Quốc với các nước ASEAN nhất là Việt Nam sẽ được mở rộng. Lần này chúng tôi sẽ đưa các doanh nghiệp xuất sắc từ Quảng Đông đến tìm hiểu thị trường Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư nhiều lĩnh vực trong khuôn khổ RCEP".

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 7 tháng đầu năm, các nhà đầu tư Trung Quốc đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam hơn 2,33 tỷ USD. Vượt cả Nhật Bản, Trung Quốc đứng thứ ba trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư lớn vào Việt Nam. Thậm chí, nếu xét về số lượng dự án mới, thì Trung Quốc xếp hạng nhất, với 325 dự án.

Hiện nay, với kim ngạch đạt 105,45 tỷ USD, Trung Quốc là đối tác thương mại đầu tiên của Việt Nam đạt quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu từ 100 tỷ USD trở lên trong năm 2023 và tiếp tục duy trì vị thế bạn hàng lớn nhất của Việt Nam.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu