04:18 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều doanh nghiệp chung tay hỗ trợ Hải Dương giải cứu nông sản

21:27 22/02/2021

(THPL) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, đã có nhiều cá nhân, DN Thủ đô, hệ thống siêu thị chung tay giải cứu nông sản giúp người dân Hải Dương.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Hải Dương, hiện toàn tỉnh còn khoảng 4.000 ha rau vụ đông đang đến thời điểm thu hoạch với sản lượng ước khoảng hơn 90.000 tấn.

Để giúp tiêu thụ nông sản cho bà con ở Hải Dương, đại diện Sở Công Thương Hà Nội và các hệ thống phân phối của thành phố đang nỗ lực hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản. Ngoài ra, nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện đã kết nối với các hợp tác xã nông nghiệp, sau đó chuyển lên các điểm tiêu thụ nông sản tại Hà Nội giúp người dân tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, sáng nay 22/2 tại Hà Nội, nhiều điểm bán hàng nông sản "giải cứu" cho Hải Dương đã được khai trương.

Báo Lao động thông tin, theo bà Nguyễn Thị Kim Dung – Giám đốc Co.op Mart Hà Nội cho biết, ngoài bán tại siêu thị, Co.op Mart Hà Nội còn thu mua nông sản của Hải Dương bán tại 10 điểm của Liên minh HTX Hà Nội. Cơ sở giải cứu nông sản cho Hải Dương đầu tiên đã được khai trương tại trụ sở Liên minh HTX TP.Hà Nội (số 217 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội ) thu hút lượng người tham gia mua hàng rất đông.

Một điểm bán hàng nông sản sạch của bà con nông dân Hải Dương tại Hà Nội (ảnh: Internet)

Tại quầy giải cứu nông sản Hải Dương của siêu thị Co.opmart ở Hà Nội đang bán su hào và cà chua giá 4.900 đồng/kg, bắp cải trắng giá 3.900 đồng/kg, cà rốt 16.900 đồng/kg.

Còn Central Group, đơn vị đã thu mua lượng lớn rau, củ, quả của tỉnh Hải Dương tiêu thụ trong hệ thống, khoảng 100 tấn/tuần, dự kiến tăng lên 200tấn/tuần; MM Mega Market Việt Nam cũng đã có văn bản cam kết ngày hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho tỉnh Hải Dương, đã đặt mua 24,3 tấn rau quả/ngày từ Hải Dương, bao gồm su hào, cải bắp và ổi và sẽ tiếp tục tăng sản lượng trong những ngày tới để phân phối về các trung tâm của MM tại miền Trung và miền Nam.

Hệ thống Vinmart cũng đã liên hệ và đặt hàng một số loại nông sản an toàn...

Theo báo Kinh tế và Đô thị, nói về việc hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ nông sản, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Từ Tết Tân Sửu đến nay, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Riêng với tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương kết nối giới thiệu 66 cơ sở thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội với các đơn vị sản xuất của tỉnh Hải Dương qua đó hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ, quả tại hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội và hệ thống phân phối của các DN Hà Nội tại các tỉnh, thành.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu