16:12 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều doanh nghiệp châu Âu tin tưởng môi trường đầu tư tại Việt Nam

08:38 07/02/2022

(THPL) - Hiện nay, các doanh nghiệp châu Âu đang đánh giá lạc quan hơn về môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam.

Dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong năm 2021 đã đạt hơn 31 tỷ USD, tăng hơn 9% so với năm 2020. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút hơn 18 tỷ USD. Hiện nay, các doanh nghiệp châu Âu đang đánh giá lạc quan hơn về môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam.

Theo một khảo sát mới đây, có đến 58% lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu hiện đang dự đoán sự ổn định và tăng trưởng kinh tế trong quý 1 năm nay, tăng 8 điểm so với kỳ trước. Trong khi đó, 17% dự đoán sự suy giảm - con số này gần như đã giảm một nửa kể từ kết quả chỉ số môi trường kinh doanh cuối cùng. Nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp cũng tin tưởng hơn về triển vọng phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới.

 

Chế biến ngao xuất khẩu sang EU, Anh, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc

Ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tín hiệu đáng mừng là các dự án đầu tư vào Việt nam đang hướng đến giá trị gia tăng cao.

"Tôi tin rằng các nhà đầu tư sẽ quan tâm hơn nữa đến Việt Nam. Và hiện nay các nhà đầu tư rất quan tâm đến lĩnh vực về công nghiệp chế biến, chế tạo và trong các tỷ lệ ngành nghề nhà đầu tư tại Việt Nam. Vì vậy, ngành chế biến chế tạo vẫn chiếm tỷ lệ cao và sẽ ngày càng cao. Đồng thời, chúng ta đang hướng tới ngành có giá trị gia tăng cao, có tính lan tỏa cao và đưa các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, là những dòng đầu tư vào Việt Nam".

Hiện nay, các doanh nghiệp châu Âu đang có kế hoạch tăng nguồn nhân lực, kế hoạch đầu tư và doanh thu, vì dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát. Mặc dù vậy, thách thức đặt ra hiện nay là làm sao tận dụng được tâm lý tích cực này và đảm bảo doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực và ngành nghề có thể hoạt động hết khả năng của mình, để doanh nghiệp châu Âu có thể đóng góp tích cực nhất vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2022./.

Đại Vụ Nam (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu