04:47 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều doanh nghiệp bố trí xe, mua vé tàu đưa người lao động về quê ăn Tết

10:17 31/01/2022

(THPL) - Nhằm hỗ trợ công nhân về quê đón Tết; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đời sống cho công nhân, nhiều doanh nghiệp hàng năm đều tổ chức thuê xe để đưa công nhân ở xa về quê đón Tết. Năm nay, mặc dù sản xuất kinh doanh khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp cũng đã làm tốt công tác này.

Theo VOV Điện tử, năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết Nguyên đán là Công ty TNHH MTV Dệt Gia Định, TP.HCM lại tất bật chuẩn bị thuê xe để đưa công nhân về quê ăn Tết. Bà Nguyễn Kim Hên, Chủ tịch công đoàn công ty cho biết: “Dịp Tết này, đối với những công nhân ở miền Tây, công ty hỗ trợ 100% vé cả chặng đi và về; đối với những công nhân quê ở miền Bắc và miền Trung, công ty đã tổ chức thuê 3 xe 45 chỗ để đưa đón công nhân về quê ăn Tết. Sáng 25 tháng chạp, công nhân sẽ bắt đầu lên đường về quê, công ty sẽ phát thuốc chống say xe, lo bữa ăn sáng và hỗ trợ thêm cho mỗi công nhân 200.000 đồng”. Cũng theo bà Hên, đối với những công nhân ở lại, công ty sẽ tổ chức họp mặt giao lưu và tặng quà, giá trị mỗi phần quà 500.000 đồng. Ngoài ra, vào ngày 26 tháng chạp, tổng công ty cũng sẽ đi thăm, chúc Tết và tặng quà những công nhân có hoàn cảnh khó khăn".

Kết thúc thời gian làm việc ở công ty Sumi, khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam, chị Hà Thị Lụa lại tất bật lựa quà Tết cho gia đình. Ngoài gói quà công ty tặng, chị Lụa còn mua thêm tấm áo ấm cho mẹ và thuốc bổ tặng bố. 2 năm nay chị mới được về quê đón Tết với gia đình nên rất háo hức. Ngày 28 Tết này, chị sẽ cùng 1.200 công nhân khác đang làm việc tại Khu công nghiệp Đồng Văn 2 theo các chuyến xe miễn phí của công ty trở về quê. “Trước khi lên xe tham gia chuyến hành trình này, bọn em phải test Covid trước đó và mình thấy rất yên tâm khi đi hành trình xa như vậy. Tất cả mọi người đều nghiêm túc thực hiện 5K nên mình rất là yên tâm”, chị Lụa cho hay.

Nhiều doanh nghiệp bố trí xe miễn phí chở công nhân về quê ăn Tết

Báo Tin tức thông tin, Bà Mè Thị Thu - Chủ tịch Công đoàn Công ty Honda Việt Nam tại Hà Nam cho biết, ngoài việc tổ chức test PCR để đảm bảo tất cả công nhân trên xe về quê đều âm tính với Covid-19, công đoàn công ty còn phát cho mỗi người một chai xịt khuẩn và chuẩn bị suất ăn riêng theo suốt hành trình trên những chuyến xe miễn phí mà Công đoàn công ty bố trí chở người lao động về quê ăn Tết. “Trước khi đi công nhân đã được tuyên truyền về an toàn, nhắc nhở đeo khẩu trang rồi phát chai xịt khuẩn, thực hiện rất nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Công đoàn sẽ mua suất ăn riêng phát cho từng người trên hành trình này để hạn chế mọi người tụ tập một chỗ đông, không phải đi ra ngoài nữa”, bà Thu nói.

Về quê bằng phương tiện nào thì công tác đảm bảo an toàn cho người lao động cũng đều được đặt lên hàng đầu. Ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM cho biết, từ ngày 23/1, người lao động cùng gia đình bắt đầu khởi hành về quê. “Công đoàn khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM hỗ trợ vé máy bay, vé tàu hoả cho hộ gia đình công nhân trong lao động sản xuất có giá trị làm lợi từ 15 triệu hoặc 50 triệu đồng trở lên. Được hỗ trợ vé máy bay, vé tàu để về quê đón tết sum họp với gia đình. Công đoàn hỗ trợ khoảng 200 vé tàu cho hộ gia đình và 50 vé máy bay cho các anh chị em công nhân hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết”, ông Tuấn cho biết thêm.

Công nhân được trở về quê bằng những chuyến xe miễn phí

Theo Báo Pháp luật TP.HCM, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, ngoài tiền thưởng Tết cho người lao động, các doanh nghiệp có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 như tặng quà Tết, phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón (hoặc hỗ trợ tiền tàu xe, tặng vé xe). Một số doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức tất niên và có kế hoạch thăm hỏi công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Tết sum vầy cho công nhân  chưa có điều kiện về quê đón Tết.

Từ khắp mọi miền Tổ quốc, những chuyến xe nghĩa tình sẽ giúp công nhân lao động ngoại tỉnh được trở về sum họp, đón tết với gia đình. Theo ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, hiện nay ở nhiều nơi công đoàn vẫn đang tiếp tục tổ chức những chuyến xe nghĩa tình để đưa người lao động về quê ăn Tết. Khi tổ chức những chuyến xe này đơn vị cũng tổ chức test đảm bảo rất đầy đủ, các biện pháp 5K trên toàn bộ chuyến đi hoặc lúc người lao động phải dừng lại ăn, nghỉ ngơi cũng phải đảm bảo các điều kiện về mặt an toàn. “Chúng tôi cũng hướng dẫn người lao động khi về với người thân, gia đình hạn chế việc di chuyển, thăm nom. Chúng ta cũng phải hiểu là trong bối cảnh dịch bệnh chúng ta phải chấp nhận những cái Tết không trọn vẹn như những năm trước vì mục tiêu cùng chung tay phòng chống dịch. Khi chúng ta kiểm soát phòng chống dịch tốt thì chắc chắn là sẽ có nhiều điều kiện tốt hơn trong tương lai gần”, ông Hiểu khẳng định.

Những chuyến tàu xe hối hả cuối năm không chỉ đưa những người xa quê trở về an toàn sum họp, đoàn viên bên gia đình, mà còn thể hiện sự sẻ chia khó khăn của công đoàn với người lao động sau 1 năm làm việc vất vả, cùng lời hẹn đón họ trở lại làm việc sau Tết, thắp lên hy vọng thịnh vượng đầu xuân cho cả công ty và người lao động.

Mạnh Nghiệp (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu