18:08 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều doanh nghiệp Australia tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ĐBSCL

08:54 28/09/2018

(THPL) - Tỉnh Đồng Tháp cùng 5 tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu tiềm năng, thế mạnh... của từng địa phương để kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Australia.

Theo báo Đồng Khởi, ngày 27/9, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Australia tại Việt Nam (AUSCHAM) tổ chức hội nghị Hợp tác xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Đồng Tháp với AUSCHAM.

Hội nghị có quy mô cấp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với 6 tỉnh cùng tham gia, gồm: An Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Cần Thơ và Đồng Tháp. 

xuc-tien-dau-tu
Lãnh đạo các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ký kết hợp tác với AUSCHAM. Ảnh: Báo Đồng Khởi

Hội nghị đã giới thiệu đến AUSCHAM cùng các doanh nghiệp thành viên AUSCHAM về những tiềm năng, lợi thế về thu hút đầu tư của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và của khu vực 6 tỉnh ĐBSCL nói chung.

Ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, ĐBSCL là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam. Nơi đây không chỉ cung cấp đến 90% tổng lượng gạo xuất khẩu, 70% sản lượng trái cây và gần 60% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước mà còn có tiềm năng lớn về chế biến nông sản và du lịch, nhất là du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp và các ngành công nghiệp sạch như năng lượng tái tạo, điện gió... Nơi đây còn là cửa ngõ giao thương giữa Việt Nam với các nước ASEAN và tiểu vùng sông Mekong.

Theo báo VOV, trong khi đó, các doanh nghiệp Australia có thế mạnh về công nghệ và kinh nghiệm trong nông nghiệp, chế biến nông sản, sẵn sàng chia sẻ thông qua các dự án đầu tư phù hợp tại ĐBSCL.

Ở Đồng Tháp, Tập đoàn Mavin của Australia đang xúc tiến đầu tư cùng lúc 3 dự án lớn với tổng vốn đầu tư lên đến 20 triệu USD là: Nhà máy thức ăn chăn nuôi ứng dụng công nghệ 4.0, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giống công nghệ cao, Nhà máy chế biến thực phẩm chất lượng châu Âu.

Ông David John Whitehead, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mavin, Giám đốc AUSCHAM cho biết: "Trong những năm qua, Chính phủ Australia rất chú trọng hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực ĐBSCL thông qua hàng loạt chương trình viện trợ phát triển, điển hình như  dự án như cầu Mỹ Thuận và gần đây là cầu Cao Lãnh. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển kinh tế của vùng này là rất lớn. Đây là cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư của các nước, trong đó có các doanh nghiệp Australia".

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu