21:44 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều địa phương dừng hoạt động giải trí để tưởng niệm đồng bào tử vong do COVID-19

20:32 19/11/2021

(THPL) - Vào 20 giờ ngày 19/11/2021, Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam). Trước thời khắc đó nhiều tỉnh thành đã thông báo tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ.

Ngày 19/11, tin từ UBND tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh đã có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị các ngành, các địa phương hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trong thời gian diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Tại Yên Bái, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu tất cả các cơ quan, các ban của Đảng, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang, các địa phương, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí, các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trong thời gian diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bảo tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 (bắt đầu từ 20h00, ngày 19/11/2021; thời lượng khoảng từ 30-45 phút).

Ảnh: Internet

Theo báo Tuổi trẻ, sáng 19/11, tại tỉnh Khánh Hòa, trong tiếng chuông và lời kinh kệ, các Phật tử, tăng ni tại chùa Long Sơn, TP Nha Trang đã tụng kinh tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do dịch COVID-19. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với các nghi thức như niệm Phật, tụng kinh, dâng hương... 

Đại đức Thích Nguyên Đăng - phó chánh thư ký, chánh văn phòng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa  cho biết, lễ tưởng niệm kết hợp cầu siêu nạn nhân mất do COVID-19 nhằm hưởng ứng chương trình của Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

"Thông qua lễ tưởng niệm và cầu siêu này, ban tổ chức mong 92 nạn nhân tử vong do dịch COVID-19 tại tỉnh Khánh Hòa và các nạn nhân trên cả nước, thế giới không phân biệt màu da, tôn giáo sớm được siêu thoát, còn người ở lại sẽ nguôi ngoai và bước tiếp về phía trước" - đại đức Thích Nguyên Đăng nói.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long cho biết, chiều nay tất cả các nơi thờ tự của các tôn giáo trong tỉnh đều tổ chức lễ tưởng niệm người tử vong do dịch bệnh COVID-19. Tùy theo mỗi tôn giáo sẽ có những hoạt động tưởng niệm phù hợp.

Riêng tại Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh sẽ tổ chức lễ tưởng niệm có hoạt động tụng kinh, cầu siêu cho các nạn nhân đã tử vong.

Theo báo Lao động, trước đó ngày 18/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương cho biết, đang chuẩn bị để tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19. Dự kiến, Lễ tưởng niệm ở Bình Dương được tổ chức vào lúc 20h ngày 19/11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

Buổi lễ sẽ thực hiện mặc niệm, thắp hương, thắp nến, dâng hoa tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19.

Chùa Hội An (phường Hòa Phú, Thành phố Thủ Dầu Một) sẽ tổ chức Lễ cầu siêu và thắp 2.600 ngọn nến tưởng niệm. Ở Nhà thờ Thánh Giuse (phường Phú Mỹ, Thành phố Thủ Dầu Một) cũng sẽ tổ chức Lễ cầu nguyện và rung chuông tưởng niệm...

UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các địa phương sẽ tạm dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm. Tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân có người mắc COVID-19 tử vong.

Theo dự kiến, tối nay (19/11), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành sẽ tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19. Lễ tưởng niệm bắt đầu từ 20 giờ và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam từ điểm cầu Hội trường Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cầu Công viên Thống Nhất Thủ đô Hà Nội.

Lễ tưởng niệm được tổ chức để tưởng nhớ những người đã không may qua đời vì COVID-19, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với gia đình và người thân của họ. Đây cũng là nguyện vọng, mong muốn của nhân dân, là tình cảm thiêng liêng trong mỗi chúng ta và là sự quan tâm, sẻ chia, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với nỗi đau của đồng bào. Đồng thời lan tỏa tình nhân ái cộng đồng, tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu