18:06 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều địa phương công bố lịch thi vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023

15:24 07/03/2022

(THPL) - Hiện nhiều tỉnh/thành trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023. Một số nơi tổ chức thi tuyển với 3 môn, trong khi một số tỉnh/thành chọn hình thức xét tuyển.

Theo báo Giáo dục và Thời đại, Cao Bằng là địa phương đầu tiên công bố tuyển sinh vào lớp 10 với 4 môn thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Vật lý. Hưng Yên và Ninh Bình sẽ áp dụng một bài thi tổ hợp/tổng hợp với các môn thi chính thức được công bố vào khoảng tháng 4. Một số tỉnh/thành có hình thức xét tuyển vào lớp 10 như: Đồng Tháp, Quảng Trị, Vĩnh Long.

Các địa phương như Hải Phòng, Cần Thơ, Nam Định, Thái Nguyên… cũng đã công bố phương án, hoặc kế hoạch tổ chức thi và tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2022-2023. Phương án thi được lựa chọn là tổ chức thi 3 môn (gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) để xét tuyển vào các trường công lập và thi 4 môn nếu xét tuyển vào trường chuyên.

Hình thức thi bao gồm cả tự luận và trắc nghiệm. 2 địa phương là Hưng Yên và Ninh Bình thông báo sẽ tổ chức thi 3 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn và bài thi tổng hợp trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập.

Bài thi tổng hợp gồm 3 môn tổng hợp trong một bài thi: môn Tiếng Anh, 1 môn KHTN (Vật lý, Hóa học hoặc Sinh học), 1 môn KHXH (Lịch sử, Địa lý hoặc Giáo dục công dân). Sở GD&ĐT quyết định chọn ngẫu nhiên 1 môn trong số các môn KHTN và 1 môn trong số các môn KHXH, thông báo cho thí sinh sớm nhất 45 ngày trước khi kết thúc năm học.

Tại tỉnh Nam Định, học sinh thi vào lớp 10 THPT công lập với 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Riêng các trường chuyên sẽ thi 4 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên.

Nhiều địa phương công bố lịch thi vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023. Ảnh minh họa

Ở Bình Dương, thí sinh thi vào lớp 10 THPT với 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Với những thí sinh thi tuyển vào trường THPT chuyên Hùng Vương sẽ phải thi thêm môn chuyên.

Một số tỉnh như Thái Nguyên, Vĩnh Long, Phú Thọ, Khánh Hòa, Kon Tum… cũng lần lượt công bố các môn thi bắt buộc. Riêng 2 địa phương là Đồng Tháp, Quảng Trị sẽ áp dụng hình thức xét tuyển và thi tuyển kết hợp với xét tuyển.

Ở tất cả tỉnh/thành, thí sinh có nguyện vọng vào các trường THPT chuyên phải thi thêm môn chuyên, bên cạnh các môn thi dành cho học sinh vào các trường công lập không chuyên.

Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 hàng năm của các tỉnh/thành do Sở GD&ĐT đề xuất, UBND tỉnh quyết định. Phương thức, số lượng môn thi vào lớp 10 cũng tùy thuộc vào từng địa phương sẽ quyết định.

Theo báo VOV, trong khi nhiều địa phương đã công bố các môn thi và phương án tuyển sinh lớp 10, thì môn thi thứ 4 trong kỳ thi này tại Hà Nội vẫn đang là ẩn số. Thêm vào đó, dịch bệnh diễn biến phức tạp, dù đã mở cửa trường học, nhưng việc dạy và học tại nhiều trường ở Hà Nội vẫn “phập phù” lúc on, lúc off do số ca mắc COVID-19 trong trường học ngày càng tăng cao.

Việc học gặp nhiều cản trở do dịch bệnh, song thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 lại đang đến gần, lúc này hàng ngàn học sinh lớp 9 tại Hà Nội đang nóng lòng chờ thông báo về môn thi thứ 4, chạy đua "nước rút" để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu