08:35 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều bị cáo trong vụ Đồng Tâm mong được hưởng khoan hồng

17:57 08/09/2020

(THPL) - Sáng 8/9, TAND Hà Nội tiếp tục xét hỏi các bị cáo liên quan vụ giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra hồi tháng 1 tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Theo đó, tại phiên tòa các bị cáo Lê Đình Uy, Nguyễn Văn Quân, Lê Đình Quang thừa nhận đã tham gia vụ việc rạng sáng ngày 9/1/2020.

Bị cáo Lê Đình Quang khai bị cáo không tham gia "Tổ đồng thuận" nhưng có góp tiền mua lựu đạn như cáo trạng truy tố. Theo đó, rạng sáng 9/1/2020, Quang có cầm đá ném về lực lượng chức năng.

Thừa nhận hành vi chống đối lại lực lượng công an, bị cáo Bùi Thị Đục cho rằng bản thân thiếu hiểu biết pháp luật nên mới có hành vi như vậy. Từ đó, bị cáo Đục xin HĐXX xem xét, tạo điều kiện cho bị cáo được sớm trở về địa phương.

Bị cáo Bùi Văn Tiến thừa nhận đã góp 1 triệu đồng để mua lựu đạn nhưng số tiền này không liên quan đến vợ bị cáo. Trước đó, bị cáo Lê Đình Công bảo Tiến góp tiền "ủng hộ các ông để lo việc", chứ không nói là để mua lựu đạn nên bị cáo này không biết.

Theo lời bị cáo Tiến, tối 8/1/2020, Công gọi cho Tiến nói rằng đêm nay có công an về làng. Bị cáo đến nhà ông Lê Đình Kình xem bóng đá rồi ngủ lại luôn. Rạng sáng 9/1, thấy Công ném 1 chai bom xăng ra trước cửa nhà ông Kình để chống cự, Tiến cũng cầm 2 tay 2 chai bom xăng nhưng chỉ ném 1 chai.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng 8/9 (ảnh: Zing.vn)

Báo VTV đưa tin, tại phiên tòa, các bị cáo Đào Thị Kim, Lê Thị Loan, Nguyễn Văn Trung thừa nhận do không am hiểu về pháp luật dẫn đến hành vi vi phạm. Trong quá trình điều tra cũng như ở phiên tòa đã nhận thức sai phạm, thành khẩn khai báo, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo cáo trạng, đất đồng Sênh ở xã Đồng Tâm là đất quốc phòng nhưng từ năm 2013, các bị cáo trong vụ án thành lập “Tổ đồng thuận” với mục đích chiếm lại mảnh đất trên để chia nhau.

Từ năm 2017 và đầu năm nay, “Tổ đồng thuận” và nhiều người khác đã gây ra những vụ mất trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật hay cố ý làm hư hỏng tài sản ở địa phương.

Rạng sáng 9/1, khi lực lượng chức năng đến chốt cổng làng thôn Hoành (cách nhà ông Kình khoảng 50 m), các bị can đánh kẻng báo động. Sau đó, họ dùng lựu đạn, bom xăng, gạch đá tấn công lực lượng chức năng.

Dù được tuyên truyền, vận động, các bị can tiếp tục tấn công. Trong đó, hành vi nhiều lần đổ xăng xuống hố và châm lửa đốt là nguyên nhân trực tiếp khiến 3 cảnh sát hy sinh.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu