21:22 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều bất ngờ hứa hẹn bùng nổ trong đêm chung kết "Tôi yêu tiếng nước tôi 2024" lần thứ I tại Nhật Bản

09:16 07/07/2024

THPL – "Tôi yêu tiếng nước tôi 2024" được phát động vào ngày 1/5 và đã trải qua hơn 2/3 chặng đường. Ban tổ chức cũng đang nỗ lực để chọn ra 15 gương mặt xuất sắc nhất cho đêm chung kết diễn ra tại Nhật Bản vào 13/7 tới đây.

Sân chơi kết nối người Việt yêu âm nhạc và tiếng Việt

Chương trình Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” là chương trình thường niên do Hội bảo vệ quyền nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) tổ chức. Chương trình nhằm tôn vinh những giọng ca người Việt ở nước ngoài. Và qua những phần biểu diễn các giọng ca sẽ gửi gắm tâm tư tình cảm của bản thân mình về tình yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam. Trong những năm qua, “Tôi yêu tiếng nước tôi” đã gây được ấn tượng khi tổ chức thành công ở nhiều khu vực trên thế giới. Có thể kể đến như Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” các khu vực quốc gia Châu âu và tổ chức vòng chung kết tại Cộng hòa Séc, khu vực Asean với địa điểm tổ chức vòng chung kết tại Lào. Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” khu vực toàn thế giới lần thứ nhất và toàn thế giới lần hai với địa điểm tổ chức vòng chung kết lần lượt là Cộng hòa Séc và Vacxava Balan. Đặc biệt là Gala Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” lần thứ nhất tại Hà Nội tháng 1 năm 2024

Tôi yêu tiếng nước tôi 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản

Chia sẻ về “Tôi yêu tiếng nước tôi”, PGS. TS. Bùi Hoài Sơn - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Văn hoá Giáo dục của Quốc hội, Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương có nói: “Tôi đánh giá cao nỗ lực của cá nhân NSND Thanh Hoa và Ban tổ chức Chương trình “Tôi yêu tiếng nước tôi” đã giúp giữ gìn và thăng hoa tiếng Việt trên quy mô toàn cầu. Điều này không chỉ có ý nghĩa tạo nên một sân chơi bổ ích, lý thú, hấp dẫn để thu hút sự quan tâm, thực hành và quảng bá tiếng Việt, mà quan trọng hơn là giúp cho tiếng Việt trường tồn, đất nước Việt Nam trường tồn như lời một bài hát: “Tiếng Việt còn trong mỗi người, người Việt còn thì còn nước non. Giữ tiếng Việt như ngày nào, hào hùng xưa mãi vọng ngàn sau!”.

NSND Thanh Hoa luôn dành nhiều tâm huyết với chương trình

“Chúng tôi đã có 8 lần tổ chức Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” tại nhiều khu vực khác nhau, tuy nhiên đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Chương trình lần này là sự phối hợp đồng tổ chức của 3 hội: Hội bảo vệ quyền nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, và Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản. Chúng tôi rất vui mừng khi cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Nhật đã tích cực tham gia chương trình lần này” - Trưởng ban tổ chức, NSND Thanh Hoa chia sẻ.

Nhiều sự bất ngờ đáng chờ đợi trong đêm chung kết tại Tokyo – Nhật Bản

Trong những ngày vừa qua, ban tổ chức của Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” đã gấp rút chấm điểm các phần dự thi của hơn 200 thí sinh để chọn ra 15 gương mặt xuất sắc nhất cho đêm chung kết diễn ra vào ngày 13/7 tới tại Nhật Bản. Hội đồng nghệ thuật giám khảo của ban tổ chức là NSND Thanh Hoa, NSND Đặng Hùng và NSND Hà Thủy. Các phần dự thi được các thí sinh ghi hình biểu diễn tại Nhật Bản và gửi về cho ban tổ chức. Đặc biệt, chương trình cũng không giới hạn sự sáng tạo biểu diễn nên đã có nhiều sự bất ngờ đến từ các thí sinh.

Hội đồng nghệ thuật của Tôi yêu tiếng nước tôi 2024

“Nhiều thí sinh ở độ tuổi rất trẻ nhưng đã biết mashup các làn điệu dân ca Việt Nam. Sự sáng tạo và giọng hát rất tình cảm, trong trẻo khiến chúng tôi dù chấm thi online cũng hết sức cảm động. Tôi có thể cảm nhận được những cảm xúc mà các bạn đã gửi gắm vào bài dự thi của mình. Thật lòng tôi rất muốn tất cả các thí sinh đều được biểu diễn tại đêm chung kết sắp tới, tuy nhiên hội đồng nghệ thuật chúng tôi vẫn sẽ làm việc công tâm và chọn ra những giọng hát xuất sắc nhất để mang đến đêm chung kết tại Tokyo và Gala Tôi yêu tiếng nước tôi tại Nhà hát lớn vào cuối năm nay” – NSND Thanh Hoa cho biết.

Thí sinh sinh sống tại Nhật Bản gửi bài dự thi về Ban tổ chức

NSND Hà Thủy, thành viên hội đồng nghệ thuật của chương trình chia sẻ: “APPA tổ chức chương trình Tôi yêu tiếng nước tôi nhằm mục đích để bảo tồn văn hóa việt, nâng cao đời sống tinh thần cho người Việt Nam trên toàn thế giới bằng những giai điệu dân ca đồng dao, những bài hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi cuộc sống, con người. Dù các bạn ở đâu, làm những công việc gì thì chương trình Tôi yêu tiếng nước tôi sẽ luôn ở bên bạn giúp bạn thấy yêu cuộc sống, yêu quê hương đất nước và đặc biệt là yêu tiếng Việt. Những bài thi gửi về cho ban tổ chức đã chứng minh được tình yêu âm nhạc và yêu quê hướng của những người con Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản. Chính vì vậy mà chúng tôi kỳ vọng Tôi yêu tiếng nước tôi tại Tokyo sẽ thành công, Các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện tốt nhất khả năng và cảm xúc khi nói về quê hương, đất nước bằng âm nhạc”.

NSND Hà Thủy

Ngày 10/7 tới đây, ekip của Ban tổ chức Liên hoan nghệ thuật Tôi yêu tiếng nước tôi sẽ di chuyển tới Tokyo để chuẩn bị cho đêm chung kết vào ngày 13/7. Ban tổ chức đã hé lộ sẽ có rất nhiều những sự bất ngờ thú vị dành cho khán giả Việt Nam tại Nhật Bản.  

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu