15:01 ngày 04/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhật Bản: Lâu đài 600 tuổi chìm trong biển lửa

16:23 31/10/2019

(THPL) - Hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại lâu đài cổ Shuri trên đảo Okinawa, Nhật Bản sáng 31/10 khiến lâu đài này bị phá hủy gần như hoàn toàn.

Tờ The Guardian dẫn nguồn tin của cảnh sát địa phương cho biết vào hồi 2 giờ 30 sáng 31/10, lửa đã bùng lên tại thành cổ Shuri, thuộc TP Naha, thủ phủ tỉnh Okinawa của Nhật Bản.

Lâu đài Shuri bị phá hủy nghiêm trọng trong đám cháy. Ảnh: Kyodo. 

“Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn chưa được xác định nhưng báo động của một công ty an ninh đã vang lên vào khoảng 2h30”, Ryo Kochi - người phát ngôn cảnh sát tỉnh Okinawa cho biết.

“Lửa bắt đầu từ khu đền chính và lan nhanh tới tất cả các cấu trúc chính… Lực lượng cứu hỏa vẫn đang vật lộn với đám cháy”, ông Kochi cho biết thêm.

Nguyên nhân vụ cháy và số người thương vong chưa được làm rõ, song người dân xung quanh đã được sơ tán, trong khi lính cứu hỏa phải mất hàng giờ để cơ bản khống chế đám cháy. Đến rạng sáng nay, phần lớn vụ hỏa hoạn đã được khống chế nhưng các đám cháy nhỏ vẫn còn âm ỉ.

Theo Tri thức trực tuyến, ông Kochi - một sự kiện du lịch được tổ chức tại lâu đài ở tầng 27 và một số hoạt động liên quan tới sự kiện vẫn tiếp tục cho tới 1h, nhưng không rõ liệu nó có liên quan tới vụ cháy hay không.

Hãng tin Kyodo cho biết gần một tá xe cứu hỏa được huy động tới hiện trường. Các đoạn phim cho thấy thành Shuri đã chìm trong biển lửa dữ dội, để lộ phần khung gỗ trơ trụi trước khi lâu đài sụp đổ hoàn toàn.

Các hình ảnh từ hiện trường được phát trên truyền hình địa phương cho thấy lửa cháy ngùn ngụt bao trùm khắp lâu đài. Truyền thông địa phương cho biết chưa có thông tin về thương vong.

Lâu đài Shuri được các nhà nghiên cứu cho rằng được đưa vào sử dụng khoảng thế kỷ 14, dưới vương triều Lưu Cầu. Trong Thế chiến thứ hai, lâu đài này được dùng làm tổng hành dinh cho Quân đội đế quốc Nhật Bản và đã bị Mỹ pháo kích dữ dội, đánh sập gần như hoàn toàn công trình này.

Vào năm 1992, nó được xây dựng lại trên nền cũ theo các tấm ảnh cũ và các ghi chép lịch sử. Lâu đài Shuri đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2000 nhằm tôn vinh biểu tượng vĩ đại cho niềm kiêu hãnh của người dân Ryukyu.

Thanh Tầm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu