Nhật Bản - Thị trường tiềm năng của chuối Việt Nam
(THPL) - Theo thống kê, Việt Nam là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 7 cho thị trường Nhật Bản trong 3 tháng đầu năm 2022, đạt 1,5 nghìn tấn.
Tin liên quan
» Xuất nhập khẩu là những điểm sáng của ngành Công Thương và nền kinh tế đất nước
» Kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt gần 18 tỷ USD trong 4 tháng
» Hướng đi nào giúp nông sản Việt vươn tầm quốc tế?
Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong quý I/2022, Việt Nam là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 7 cho thị trường Nhật Bản đạt 1,5 nghìn tấn với trị giá 166 triệu Yên (tương đương 1,3 triệu USD), tăng 38,5% về lượng và tăng 30,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Cùng với đó, tỷ trọng nhập khẩu trái chuối từ Việt Nam chỉ chiếm 0,6% trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản, tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2021.

Báo Dân Việt đưa tin, Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như: Ecuador, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp nhập khẩu, chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, trái chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.
Dẫn số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản, Cục Xuất nhập khẩu cho biết, nhập khẩu trái chuối (mã HS 0803) của thị trường Nhật Bản trong quý I/2022 đạt 244,3 nghìn tấn, trị giá 22,4 tỷ Yên (tương đương 171,2 triệu USD), giảm 2,5% về lượng và tăng 3,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá chuối nhập khẩu bình quân đạt 91,7 nghìn Yên/tấn, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2021.
Đáng lưu ý, Philippines là thị trường cung cấp chuối chính cho thị trường Nhật Bản trong 2022, đạt 190,8 nghìn tấn, trị giá 17,3 tỷ Yên (tương đương 132,39 triệu USD), tăng 0,5% về lượng và tăng 6,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 78,1% tổng lượng chuối nhập khẩu vào Nhật Bản. Tiếp theo là thị trường Ecuador, Mexico, Guatemala, Peru, Costa Rica.
Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, giá chuối Việt Nam nhập vào Nhật Bản (trung bình 110,9 Yên/kg) cao hơn nhiều so với giá trung bình chuối nhập khẩu vào nước này (91,7 Yên/kg) và cao hơn so với các nguồn cung cấp lớn nhất: Philippines 90,8 Yên/kg; Ecuador 88 Yên/kg; Mexico 109,4 Yên/kg...
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
Bão Chaba sẽ gây mưa cho một số tỉnh miền Bắc từ tối nay (2/7)
Đề xuất tạm đình chỉ công tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh
Hà Tĩnh: Công bố quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc Công an tỉnh
“Update” lợi ích mới của thẻ tín dụng cho team sắp xuất ngoại du lịch
VPBank tung game nhập vai hấp dẫn với tổng giải thưởng gần 4 tỷ đồng trên VPBank NEO
Công bố đối tác tài trợ chính và động thổ công viên nước tại KN Paradise
Bão số 1 Chaba tiếp tục mạnh lên, giật cấp 15
(THPL) - Dự báo trong 24h tới, bão sẽ mạnh thêm lên cấp 11-12, giật cấp 15. Sau đó bão đi vào phía Nam Trung Quốc và giảm dần cường độ.01/07/2022 19:25:33TP.HCM: 38 cá nhân bị xử phạt, truy thu 169 tỷ đồng tiền thuế
(THPL) - Theo tin từ Cục Thuế TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã xử lý 38 cá nhân có thu nhập từ Google với số thuế xử lý truy thu,...01/07/2022 20:18:31Bình Dương: Khởi tố, bắt tạm giam phó giám đốc Trung tâm Y tế TP. Dĩ An
(THPL) - Mới đây, Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với 3 bị can liên quan sai phạm...01/07/2022 14:54:55Giá xăng dầu "hạ nhiệt" từ 15h chiều nay (1/7)
(THPL) - Hôm nay (1/7), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.01/07/2022 14:44:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
“Update” lợi ích mới của thẻ tín dụng cho team sắp xuất ngoại du lịch
(THPL) - Thẻ tín dụng không chỉ thay thế tiền mặt, mà còn soán nhiệm vụ của thẻ đi xe bus hay tàu cao tốc ở một số nước, ưu đãi đến cả triệu đồng khi đặt vé máy bay và khách sạn khắp toàn cầu. - VPBank tung game nhập vai hấp dẫn với tổng giải thưởng gần 4 tỷ đồng...
- Đã đến thời của giao dịch ngân hàng bằng giọng nói
- Thanh Hóa: Công nhận nhiều làng nghề, nghề truyền thống
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ hai
(THPL) - Ngày 28/6/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh trong Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” năm 2022, với sản phẩm An Tâm Song Hành do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Báo Lao động & Xã hội, Báo Gia đình Việt Nam, Báo điện tử Dân Sinh phối hợp tổ chức và trao giải tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, TP. Hà Nội. - Tốc độ tăng trưởng doanh số và tỷ lệ thẻ hoạt động cao, VPBank được...
- Vinamilk hưởng ứng Ngày sữa Thế giới & Quốc tế Thiếu nhi với nhiều...
- Tập đoàn TH ra sáng kiến giảm rác thải nhựa