10:49 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhanh chóng khôi phục hoạt động giao thương quốc tế sau dịch Covid-19

05:50 08/05/2020

(THPL) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động kinh tế sau dịch bệnh, Bộ Công thương Việt Nam đã kịp thời triển khai nhiều hành động cụ thể, tìm kiếm giải pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, kết nối giữa Việt Nam với các thị trường quốc tế trong giai đoạn hậu Covid-19.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sáng nay 8/5, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh có buổi hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Úc, để bàn về những chủ đề quan trọng trong hợp tác giao thương giữa hai nước đã bị gián đoạn vì dịch Covid-19. Hai bộ trưởng sẽ đánh giá kết quả các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Úc trong thời gian qua, đồng thời bàn bạc và thống nhất kế hoạch triển khai các hoạt động phối hợp giữa hai nước trong thời gian hậu Covid-19 để khôi phục hoạt động hợp tác, các chuỗi cung ứng giữa hai nước và việc phối hợp trong các khuôn khổ đa phương.  

Nhanh chóng khôi phục hoạt động giao thương quốc tế thời kỳ hậu dịch bệnh

Hội đàm sẽ tập trung vào một số nội dung chủ yếu như: Hợp tác mở cửa thị trường cho các mặt hàng nông, lâm thủy sản; tháo gỡ khó khăn, rào cản cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu; hợp tác chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực năng lượng, luyện kim; phối hợp xây dựng Chiến lược hợp tác kinh tế tăng cường; khai thác có hiệu quả hiệp định CPTPP; phối hợp thúc đẩy tiến trình đàm phán ký kết Hiệp định RCEP và những nội dung hợp tác khác giữa hai nước trong khuôn khổ hợp tác  ASEAN - Úc - Niu Di-lân và Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.

Cũng nằm trong mục tiêu nhanh chóng triển khai các giải pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư kết nối giữa Việt Nam với các thị trường quốc tế trong giai đoạn hậu Covid-19, hôm qua ngày 07/05, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã có cuộc điện đàm trực tuyến với Hạ nghị sỹ Carol Miller của Bang Tây Virginia (Hoa Kỳ), hướng tới tăng cường hợp tác trong 3 lĩnh vực trụ cột: Kinh tế - Thương mại và Năng lượng, cùng nhau thúc đẩy hợp tác tái khởi động nền kinh tế, ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Tại cuộc hội đàm, Hạ nghị sỹ Carol Miller cho biết. Bang Virginia và Việt Nam sẽ tăng cường kết nối thương mại trong các lĩnh vực đặc biệt mà Virginia có thế mạnh như năng lượng, than, khí hóa lỏng…  đồng thời Hạ nghị sỹ Carol Miller khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để quảng bá hình ảnh của Việt Nam trong Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ, góp phần đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển ngày càng sâu rộng, thực chất và hiệu quả.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án của Hoa Kỳ là một trong những ưu tiên của Chính phủ Việt Nam. Hiện Việt Nam đã tham gia 16 Hiệp định Thương mại tự do với 54 nước đối tác, trong đó hầu hết là thành viên các nước G-20, vì vậy các doanh nghiệp Hoa Kỳ nói chung, và doanh nghiệp Bang Tây Virginia nói riêng sẽ có được cơ hội tiếp cận thị trường rộng mở khi đầu tư, kinh doanh với Việt Nam.

Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển cũng đã chính thức khai trương website Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển - Thị trường Bắc Âu và Latvia, nhằm cung cấp kiến thức hữu ích, số liệu và thông tin cập nhập về xuất khẩu vào 6 thị trường Thuỵ Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Iceland, và Latvia. Đây sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp và Thương vụ cũng như giữa các công ty xuất khẩu trong nước và 6 thị trường, với ba nội dung chính gồm, tin thương mại, số liệu xuất nhập khẩu, quy định nhập khẩu; cùng một số nội dung khác liên quan như: Cảnh báo xuất nhập khẩu, cơ hội giao thương, hội chợ triển lãm, danh bạ doanh nghiệp nhập khẩu…

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu