12:35 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Nhân viên sân bay Nội Bài trả lại khách 750 triệu đồng bỏ quên

| 10:59 22/08/2017

(THPL) - Nhân viên xe đẩy tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa nhặt được và trả lại hành khách balo chứa hơn 750 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tài sản giá trị khác.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài thông tin, vào khoảng 19h ngày 18/8/2017, tại sảnh B, khu vực công cộng tầng 1 – Nhà ga hành khách T1, sân bay quốc tế Nội Bài, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (nhân viên xe đẩy, Trung tâm Khai thác ga Nội Bài), trong ca trực đã bất ngờ phát hiện một ba lô bỏ quên trên xe đẩy.

Lực lượng an ninh cơ động sân bay Nội Bài trao lại tài sản bỏ quên cho hành khách. (Ảnh: AN)

Theo đúng quy trình nghiệp vụ, chị Ngọc Anh đã báo ngay cho nhân viên An ninh hàng không gần nhất. Lực lượng An ninh cơ động đã có mặt kịp thời, lập biên bản tiếp nhận và xử lý, thực hiện kiểm tra tài sản.

Kết quả kiểm tra, xác định tài sản bỏ quên gồm: 25.000 USD, 150 triệu đồng và nhiều tài sản giá trị khác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng An ninh cơ động đã nhanh chóng kết nối được với chủ tài sản bỏ quên, tiến hành bàn giao cho chủ tài sản trong sự vui mừng và vô cùng cảm kích.

Chị Ngọc Anh với công việc thường ngày. (Ảnh: NB)

Chị Ngọc Anh chia sẻ: "Đây cũng giống như việc thường ngày của Đội xe đẩy thôi. Mình cứ đúng quy trình mà làm, không phải suy nghĩ gì. Mỗi khi nhặt được đồ của khách bỏ quên, nhất là những tài sản lớn như thế này, chỉ mong sao cho các anh an ninh tìm được khách để trả lại, càng sớm càng tốt. Vì cũng giống như mình thôi, lỡ có có để quên đồ ở đâu thì sẽ đứng ngồi chẳng yên".

Khu vực công cộng tại các cảng hàng không, sân bay, bến tàu, nhà ga… là nơi có lưu lượng hành khách qua lại lớn, nhiều đối tượng phức tạp và khó kiểm soát. Những nhân viên xe đẩy, nhân viên an ninh hàng không, ngoài nghiệp vụ chuyên môn, còn có tinh thần thái độ hết lòng vì hành khách. Chính họ là những người đã và đang góp phần không nhỏ tạo giá trị cho bản thân cũng như cho doanh nghiệp – giá trị của lòng tin và những nhiều tốt đẹp còn hiện hữu.

Theo thống kê, trung bình mỗi tháng, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có khoảng trên 20 gương người tốt việc tốt được biểu dương, ghi nhận. Ngoài ra còn rất nhiều những cán bộ nhân viên ngày đêm thầm lặng cống hiến, tâm huyết với nghề, cùng cộng hưởng tạo nên một diện mạo, một vị thế ngày càng được khẳng định của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trên bình diện quốc gia và khu vực cũng như thế giới.

Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu