18:11 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Nhân viên hàng không thô bạo lôi khách ra khỏi máy bay vì… hết chỗ

| 15:49 11/04/2017

(THPL) – Chỉ vì không tự nguyện nhường ghế, một bác sĩ gốc Á đã bị cảnh sát sân bay của hãng United Airlines, Mỹ, đánh đổ máu miệng và lôi xềnh xệch ra khỏi máy bay.

Vụ việc nhân viên hàng không thô bạo lôi xềnh xệch hành khách ra khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines trong chặng bay từ Chicago đến Louisville, bang Kentuckey, Mỹ dã làm dấy lên làn sóng tẩy chay dữ dội trên nhiều trang mạng xã hội.

Vị bác sĩ bị lôi xềnh xệch ra khỏi máy bay. Ảnh: cắt từ clip.

Theo BBC, đoạn clip được quay trên một chuyến bay của United Airlines đêm 9/4, khi đó máy bay đang chuẩn bị cất cánh.

Jayse D Anspach, người đăng đoạn clip, cho biết United Airlines đã nhận đặt chỗ nhiều hơn số ghế nên vào phút chót, hãng phải đề nghị 4 hành khách xuống bớt lấy chỗ cho phi hành đoàn dự bị - những người cần phải bay vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, không ai tình nguyện đi xuống nên United Airlines quyết định chọn 4 người, trong đó có một bác sĩ gốc châu Á và vợ ông này. Tuy nhiên, vị bác sĩ phải đi làm vào ngày hôm sau nên ông từ chối đi xuống.

Sau đó, 1 trong 3 người đàn ông đeo thiết bị liên lạc, khoác áo ghi chữ cảnh sát túm lấy vị khách và kéo ông ra khỏi ghế ngồi rồi tiếp tục lôi xềnh xệch ra cửa máy bay giữa tiếng la hét hoảng loạn của nạn nhân cũng như tiếng phản đối của nhiều người khác.

Một clip khác cho thấy, nạn nhân đã lớn tuổi, miệng đầy máu và dường như mất đi ý thức trong lúc bị kéo đi.

Nạn nhân dường như bị mất ý thức trong lúc bị kéo đi. Ảnh: Cắt từ clip.

Một hành khách có tên Audra Bridges cho biết trên AP: “Ai nấy đều sốc và kinh hoàng”.

Phát ngôn viên của hãng United Airlines đã xác nhận vụ việc: “Chuyến bay 3411 từ Chicago đến Louisville đã bị đăng ký chỗ trước quá số ghế trên phi cơ. Sau khi đội tiếp viên tìm kiếm người tình nguyện xuống máy bay, một hành khách đã từ chối nhường ghế và cảnh sát đã được điều động”.

Giám đốc điều hành của United, Oscar Munoz, đã nói xin lỗi trên Twitter và cho biết đang làm việc với cơ quan chức năng để điều tra xem chuyện gì đã xảy ra. Ông cũng cho biết hãng đã liên hệ với hành khách trong clip "để nói chuyện trực tiếp và tiếp tục giải quyết sự việc".

Vụ việc đã khiến chuyến bay bị hoãn khoảng 2 giờ trước khi có thể cất cánh. Các clip sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người dùng mạng bày tỏ sự bức xúc vì phẫn nộ trước hành động thô bạo của các nhân viên hàng không, đồng thời kêu gọi cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Trong một diễn biến khác, vào hôm qua (10/4), giới chức Chicago cho biết, một nhân viên an ninh của hãng hàng không United Airlines đã bị sa thải sau khi lôi kéo thô bạo hành khách trên khỏi máy bay.

Nhân viên an ninh này là 1 trong 3 người đã cùng nhau lôi kéo nam hành khách châu Á khỏi máy bay mà không chấp hành đúng quy định của hãng, cơ quan hàng không Chicago phát biểu. "Hành động của nhân viên an ninh hàng không là không thể tha thứ", cơ quan này nhấn mạnh.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu