15:47 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhận nhiều chỉ trích Bệnh viện Tâm Anh “âm thầm” giảm phí test nhanh Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

22:05 18/11/2021

(THPL) - Sau khi nhận nhiều phản ánh tiêu cực về việc thu phí test nhanh Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất với giá trên trời (440.000 đồng/lượt), Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã giảm mạnh phí test nhanh xuống còn 280.000 đồng/lượt.

Thu phí test nhanh Covid-19 với giá “trên trời”

Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin trước đó. Sau khi nhận được rất nhiều phản ánh liên quan đến việc hành khách phải bỏ ra một khoản chi phí quá cao nếu muốn xuất hành lên máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến địa phương khác. Cụ thể, hành khách phải bỏ ra số tiền 440.000 đồng để lấy được Giấy xét nghiệm âm tính từ khu vực test nhanh thuộc Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh được đặt ở ga quốc nội.

Phiếu thanh toán của hành khách vào sáng 16/11 vẫn là 440.000 đồng/lượt.

Tại website https://tamanhhospital.vn/, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh quảng cáo về dịch vụ xét nghiệm covid-19 của mình bằng những “lời có cánh”:  Được Bộ Y tế cấp phép chính thức cho kỹ thuật “test nhanh” kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR cho khách xuất cảnh và trong nước. Việc triển khai xét nghiệm đã được sự đồng ý của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC). Bệnh viện Tâm Anh sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và RT-PCR tại vị trí cổng D1, Đảo A, Ga Quốc nội.

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu test nhanh Covid-19, chúng tôi liên hệ đến số điện thoại 0287 102 6789 được để trên website của bệnh viện này. Rất nhanh chóng, một giọng nữ nhanh chóng cất lên: “Chào anh, em là Sương, tư vấn viên của BVĐK Tâm Anh”.

Sau khi nghe chúng tôi trình bày về nhu cầu test nhanh Covid-19 để chuẩn bị bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Vinh (Nghệ An), nhân viên này trả lời: “Nếu anh đến thẳng bệnh viện để test thì giá sẽ là 250.000 đồng. Còn nếu đến sân bay Tân Sơn Nhất rồi mới test thì chi phí bên em sẽ là 440.000 đồng…”.

Vì sao BV Tâm Anh giảm mạnh chi phí test nhanh covid-19?

Sau khi thông tin ở bài viết “Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh thu phí test nhanh covid-19 với giá “trên trời” tại Sân bay Tân Sơn Nhất”.

Chiều 16/11, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ làm việc trực tiếp với lãnh đạo BV Tâm Anh và Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam nhằm có thông tin đa chiều cung cấp đến bạn đọc.

Về phía BV Tâm Anh, nhân viên pháp chế của đơn vị chỉ tiếp nhận thông tin từ phóng viên và trả lời: “Lãnh đạo bên em đang bận họp, hẹn anh 1 buổi làm việc khác”. Tiếp đó vào chiều 18/11, nhân viên này tiếp tục “báo bận” và yêu cầu báo chí cung cấp công văn?!

Còn đối với Cảng vụ Hàng không miền Nam, ông Trần Doãn Mậu – Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam sau khi nhận được cuộc gọi và biết được vấn đề PV liên hệ liên quan đến giá test Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất thì vị này trả lời:

“Bên anh đang rà soát lại về vấn đề chi phí test Covid. Anh đang bận họp gấp em ơi, anh đang trong cuộc họp luôn, anh sẽ gọi lại em sau.” Sau đó, vị này “tắt ngang” điện thoại và đến nay vẫn chưa có bất kỳ hồi âm nào?

Liên quan đến vấn đề trên, theo ghi nhận của chúng tôi tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên tư vấn tại đây cho biết, chi phí test Covid-19 của BV Tâm Anh giảm chỉ còn 285.000 đồng/lượt.

Mặc dù chi phí test nhanh Covid-19 có giảm so với trước đó, tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn cho rằng mức giá này vẫn cao hơn nhiều với mức giá sàn.

Hàng khách cho rằng mức giá 285.000 đồng/lượt vẫn còn chênh hơn nhiều so với giá sàn.

Chị A., hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết: “Chị mới test ở đây xong -Nơi test Covid-19 của BV Tâm Anh – (PV). Giá là 285.000 đồng nhưng mức giá này vẫn còn cao hơn so với bên ngoài, chị test bên ngoài hết có hơn 100.000 đồng thôi.”.

Việc BV Tâm Anh “đột xuất” giảm giá test nhanh Covid-19 khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn. Có hay không việc BV Tâm Anh đang cố tình xem thường Thông tư của Bộ Y tế đưa ra? Phải chăng  Cảng vụ Hàng không Miền Nam “bắt tay” với BV Tâm Anh “móc túi” khách hàng trong thời điểm đại dịch hoành hành?

Theo Khoản 1, Điều 3, Thông tư số 16 của Bộ Y tế quy định về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 Ag test nhanh: Giá dịch vụ bao gồm chi phí trực tiếp và chi phí tiền lương theo quy định tại cột 1 mục I phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này cộng chi phí sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Thông tư này. Mức thanh toán tối đa không quá 109.700 đồng/xét nghiệm.

Sông Trường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu