Nhãn muộn Hà Nội xuất đi Mỹ và châu Âu
(THPL) - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho hay hiện phần lớn nhãn chín muộn ở Hà Nội tiêu thụ dưới dạng quả tươi, qua sơ chế, chế biến, đóng gói nhãn mác.
Tin liên quan
- Giá vàng ngày 30/4: Vàng SJC loạn giá trong ngày nghỉ lễ
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Doanh nghiệp cần lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc
» Sơn La sẵn sàng cho vụ xuất khẩu nhãn năm 2019
» Đi xuất khẩu lao động sẽ được vay 100% vốn ưu đãi
» 13 mặt hàng xuất khẩu Việt Nam nguy cơ bị Mỹ, EU điều tra
Theo báo điện tử VTV, 18 tấn nhãn được đưa vào miền Nam sơ chế, chiếu xạ. Đi đường biển và chỉ chưa đầy 30 ngày nữa, những quả nhãn sẽ đến tay người tiêu dùng Mỹ.
Nhãn là 1 trong 5 loại quả của Việt Nam được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Ngoài việc xuất khẩu sang Mỹ, 1 tấn nhãn muộn Hà Nội cũng được đưa sang thị trường châu Âu giới thiệu.
Như vậy, cùng với thanh long, vải, vú sữa, nhãn Việt Nam cũng dần trở thành loại quả quen thuộc với người Mỹ và các thị trường khó tính khác.
Theo TTXVN, trước đây, nhãn chín muộn chủ yếu được tiêu thụ tại Hà Nội nhưng hiện đã được xuất khẩu sang Malaysia, Mỹ, Ba Lan và thương hiệu này đã được người tiêu dùng biết đến.
Nhằm tìm kiếm, phát triển và mở rộng thị trường, thời gian qua, Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành, thông qua các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại và liên kết với doanh nghiệp... để đưa sản phẩm nhãn chín muộn đến nhiều thị trường trong nước và xuất khẩu sang cả những thị trường khó tính, trong đó có Australia.
Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), nhận xét thị trường nhập khẩu đang có sự thay đổi về yêu cầu, trong đó đặc biệt chú trọng đến vấn đề truy xuất nguồn gốc, quản lý chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm thông qua chế biến, đóng gói...
Để xuất khẩu hiệu quả nhãn chín muộn, Hà Nội đã rất nỗ lực trong 5 năm qua, từ sản xuất, học hỏi kinh nghiệm cho đến thay đổi tư duy sản xuất của cả người dân và nhà quản lý.
Năm 2018, diện tích cây ăn quả Hà Nội là 18.796ha, trong đó diện tích nhãn đứng thứ 3 với sản lượng 18.000 tấn. Cơ cấu giống nhãn gồm: nhãn chín muộn, nhãn chín sớm, nhãn ta, nhãn Miền Thiết, nhãn thóc được trồng tại các huyện Quốc Oai, Chương Mỹ.
Giống nhãn chín muộn của Hà Nội chủ yếu trồng tập trung tại các huyện Quốc Oai, Hoài Đức, Chương Mỹ với diện tích khoảng 600ha; sản lượng nhãn chín muộn đạt khoảng 9.000-10.000 tấn; thu nhập bình quân khoảng 300-400 triệu đồng/ha/năm.
Một số vườn tiêu biểu cho thu nhập trên 700-800 triệu đồng/ha/năm. Định hướng đến năm 2020, Hà Nội sẽ có khoảng 1.000ha nhãn chín muộn.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Giá vàng ngày 30/4: Vàng SJC loạn giá trong ngày nghỉ lễ
-
Đông đảo du khách đổ về các khu du lịch biển dịp nghỉ lễ
-
Thời tiết ngày 30/4: Cả nước vẫn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 42 độ
-
U23 Indonesia không thể tái hiện kỳ tích của U23 Việt Nam
-
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
-
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
Chiến thắng 30/4/1975 - Lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam
(THPL) - Chiến thắng 30/4/1975 là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và chủ tịch Hồ Chí Minh...30/04/2024 07:39:58Phố phường rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
(THPL) - Những ngày này, khắp các phố, phường tại các tỉnh thành trên cả nước đều rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền...29/04/2024 15:39:17Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
Để có được 5 ngày nghỉ trọn vẹn, Thanh Huyền (27 tuổi, thiết kế đồ họa) tăng tốc chạy deadline từ trước đó cả nửa tháng, cô sẵn...23/04/2024 15:53:00Phân khúc đất nền vùng cận sân bay Long Thành phục hồi tích cực
(THPL) - Trong quý II/2024, thị trường bất động sản Đồng Nai, phân khúc đất nền được dự báo phục hồi sớm nhất, bởi sự hoàn thành giai...30/04/2024 07:46:04
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...