20:38 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhãn lồng Hưng Yên vẫn giữ giá trước áp lực thị trường

19:34 26/08/2023

(THPL) - Năm nay, thời tiết không thuận lợi cho nhãn đậu quả nên sản lượng nhãn lồng Hưng Yên giảm, nhưng giá cả giữ được mức ổn định. Thậm chí, giá nhãn cao hơn 5 - 10% so với năm 2022.

Hưng Yên được mệnh danh là thủ phủ nhãn của cả nước, với diện tích gần 5.000ha. Mùa nhãn lồng ở Hưng Yên kéo dài khoảng 3 tháng với 3 đợt thu hoạch chính. Đợt 1 là nhãn sớm thu hoạch từ ngày 20 - 30/7; đợt 2 là nhãn chính vụ từ ngày 7 - 15/9; đợt 3 là nhãn chín muộn thu hoạch đến hết tháng 10 dương lịch. Thời điểm này, nhiều vườn nhãn đang bước vào mùa thu hoạch.

Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh với đặc điểm nổi bật là quả tròn, vỏ màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm… Sản phẩm đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Thời gian qua xuất hiện thông tin nhãn Hưng Yên vừa mất mùa, vừa mất giá, giá bán chỉ từ 10.000 - 15.000 đồng/kg. Tuy nhiên Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên khẳng định, nhãn Hưng Yên đúng là có giảm sản lượng 1/3 so với năm ngoái do thời tiết không thuận lợi, tuy nhiên thị trường tiêu thụ ổn định. Những loại nhãn giá rẻ là cây nhãn cỏ không được chăm sóc theo quy trình và chủ yếu bán cho các lò sấy long nhãn thủ công.

Nhãn, mật ong, long nhãn của tỉnh Hưng Yên cũng được giới thiệu, quảng bá đến người dân Hà Nội. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh nhãn mất mùa, trong tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh Hưng Yên vẫn nỗ lực xúc tiến thương mại xuất khẩu nhãn lồng sang thị trường Nhật Bản. Hiện nay, Hưng Yên chỉ có 2 mã số vùng trồng nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản với tổng diện tích 27,2 ha, đều tập trung tại TP.Hưng Yên, sản lượng ước đạt 350 tấn/năm.

Theo ông Nguyễn Hùng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, nhãn lồng Hưng Yên hiện nay đã xuất khẩu sang Mỹ, Úc và Nhật Bản sẽ là thị trường "khó tính" tiếp theo địa phương này đặt mục tiêu chinh phục. Nếu xuất khẩu thành công vào Nhật Bản, nhãn lồng Hưng Yên sẽ khẳng định được uy tín, chất lượng để mở rộng xuất khẩu đến nhiều thị trường khác.

Liên quan đến quảng bá trái nhãn, ngày 25/8, tại 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) đã diễn ra Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên - nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên Năm 2023. Đây là dịp quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường TP. Hà Nội, tạo điều kiện cho người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên. Ngoài ra, chương trình cũng tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.

Lưu Kỳ (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu