Nhận diện dòng shophouse “ăn khách” tại Hạ Long
(THPL)- Trong các bất động sản đầu tư để đón cơ hội từ thị trường du lịch đang nở rộ tại Hạ Long, shophouse gần như “không có đối thủ” nhờ khả năng tích hợp nhiều loại hình kinh doanh thịnh hành hiện nay. Câu hỏi được đặt ra là làm sao định vị tiêu chuẩn của một shophouse “ăn khách” tại Hạ Long.
Tin liên quan
- Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Tổ hợp căn hộ sở hữu tiện ích cao cấp nhất Linh Đàm đón khách nườm nượp, vì sao?
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
MIKGroup phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature
» Ra mắt nhà phố phong cách châu Âu Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe
» Điều gì tạo nên sức nóng của shophouse Melodia ở Bãi Kem?
» Vị trí đắc địa, shophouse Melodia ở Bãi Kem hút dòng tiền cuối năm
Shophouse trong quần thể du lịch
Trước thềm khai trương sân bay Vân Đồn (30/12), kết quả khảo sát thị trường mới đây của Vietnam Airlines cho thấy, với đường bay thẳng TP HCM - Vân Đồn, ngoài luồng khách di chuyển vì công vụ, khách thăm thân, khách du lịch … cũng chiếm phần lớn cơ cấu khách. Đặc biệt, khách du lịch đến các địa điểm nổi tiếng của Quảng Ninh như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, núi Yên Tử, chùa Cái Bầu là rất lớn, và sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp, dãy phố mua sắm, casino, sân golf, … đi vào hoạt động trong tương lai.
Năm 2018, ước tổng khách du lịch đến Quảng Ninh (đa phần đến Hạ Long) đạt 12,2 triệu lượt, tăng 24% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 5,2 triệu lượt, tăng 22% so với cùng kỳ. Những con số tăng trưởng mang đến tín hiệu tích cực cho Hạ Long nhưng tiếp tục đặt ra bài toán mới trong việc phát huy hiệu quả hơn nữa tiềm năng du lịch của thành phố di sản.
Bất động sản du lịch Hạ Long (với các sản phẩm điển hình như shophouse) vì vậy được đánh giá có vai trò tác động 2 chiều, nếu biết tận dụng tiềm năng và “gãi đúng chỗ ngứa” của ngành công nghiệp không khói thì sẽ phát triển mạnh trong các năm tới. Đơn cử như câu chuyện về hạ tầng lưu trú hay thách thức trong việc giữ chân và kích thích chi tiêu của du khách.
Vị trí vẫn được ưu tiên hàng đầu
Trước những thách thức mới của du lịch Hạ Long, shophouse được đánh giá là mô hình có khả năng giải quyết tốt nhất bài toán về cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí…, thậm chí trở thành điểm đến tham quan mới cho du khách.
Như vậy shophouse, hiểu một cách đơn giản, muốn kinh doanh tốt trước hết có vị trí đẹp để đón được nguồn khách rộng lớn, công năng đa dạng để thuận lợi kinh doanh và kiến trúc độc đáo để du khách và các công ty lữ hành điền tên dự án đó vào danh sách những điểm đến buộc phải “check in” ở Hạ Long.
Theo các nhà đầu tư bất động sản Hạ Long lâu năm tại Hạ Long, vị trí vẫn đang là ưu tiên hàng đầu quyết định thành công của sản phẩm shophouse. Bởi bất động sản du lịch luôn phải định vị trên những khu “đất vàng”, nhất là vị trí đất mặt biển và đường lớn thì sản phẩm sẽ không bao giờ hết “hot”.
Theo đó, tiêu chí của một vị trí tối ưu cho kinh doanh bao gồm trực thuộc quần thể du lịch quy mô và nằm sát các tuyến đường lớn, quan trọng của thành phố.
Tham chiếu theo tiêu chí này, khu vực đường Hạ Long, trung tâm Bãi Cháy vẫn đang là vị trí “hàng thửa” mà giới đầu tư dành nhiều quan tâm. Riêng đường Hạ Long, nhờ giao cắt với ngã 5 Hoàng Quốc Việt - Bãi Cháy và kết nối thẳng tới cầu Bãi Cháy, mỗi mét đất trên đường Hạ Long đang ngày càng “đắt giá” bởi vị trí sát biển và bờ Vịnh.
Đây cũng là con đường huyết mạch, hội tụ các công trình du lịch đẳng cấp hàng đầu tại Hạ Long. Thực tế, các vị trí đẹp còn lại để xây dựng bất động sản tại đây là vô cùng hiếm hoi. Ở mặt đường phía gần biển hiện chỉ có một số dự án đã và đang triển khai như Sun Premier Village Ha Long Bay, Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe…
Trong đó, Shophouse Europe thuộc Sun Plaza Grand World vừa ra mắt thị trường từ cuối tháng 11 vừa qua. Theo chủ đầu tư, dự án này gồm các dãy shophouse cao 5 tầng với diện tích sử dụng mỗi căn từ 572m2 đến 1.134m2. Về kiến trúc tổng thể, Shophouse Europe được định hình mang phong cách châu Âu, lấy cảm hứng từ thủ đô Vienna (Áo), hứa hẹn là sản phẩm độc đáo và đẳng cấp chưa từng có tại Hạ Long.
Sun Plaza Grand World dành thời điểm vàng cuối năm để chính thức giới thiệu Shophouse Europe với chính sách tài chính hấp dẫn từ các đại lý phân phối dự án. Theo đó, các căn Shophouse Europe sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 70% giá bán trong 12 tháng; cùng cam kết vàng mua lại 130% giá bán sau 8 năm; Ưu đãi 6% nếu thanh toán sớm trước ngày 1/1/2019; Tặng chuyến du lịch “Hành trình qua miền tuyệt tác” trị giá 100 triệu đồng; Tặng vàng “Khai trương hồng phát” trị giá 100 triệu đồng.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Shop giày đá bóng giá rẻ Hà Nội