21:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhạc vũ kịch thiếu nhi “Chiến dịch giải cứu trái đất”: Món quà đặc biệt Tết Trung thu dành cho khán giả nhí

15:59 25/09/2020

(THPL) - Tối qua, vở Nhạc vũ kịch thiếu nhi “Chiến dịch giải cứu trái đất” đã được công diễn thành công. Đây là dự án đầu tiên của Học viện múa Việt Nam phối hợp với Trung tâm nghệ thuật Đôi giày đỏ (RSAC) - Về đề tài môi trường - một đề tài rất “nóng” của trái đất hiện nay.

Vở diễn thông qua các loại hình nghệ thuật như ca - múa - nhạc - kịch đem đến một không gian sân khấu đầy tính nghệ thuật, giải trí nhưng không kém phần học thuật và phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả thủ đô.

Vở Nhạc vũ kịch thiếu nhi “Chiến dịch giải cứu trái đất” có thông điệp cùng chung tay để giải cứu trái đất, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.

Điểm khác biệt của vở nhạc kịch  này so với các tác phẩm khác là vở  diễn  mang trên mình chủ đề “nóng” của nhân loại nhưng lại được truyền tải thông qua lăng kính của những nhân vật thiếu nhi nên khán giả rất dễ tiếp nhận. Vở diễn được xây dựng và hình thành vì mục đích hướng đến phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật giải trí mang tính chính thống của khán giả thiếu nhi của thủ đô HN. Thông điệp mà vở diễn gửi đến khán giả là “Chúng ta hãy cùng chung tay để giải cứu trái đất, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Chú cuội, Tarzan, nàng tiên cá, Nữ hoàng băng giá cùng nghĩ cách giải cứu trái đất. 
Mọi người chung tay bảo vệ môi trường. 

Được biết, vở diễn có kế hoạch luyện tập trong 3 tháng, từ tháng 3/2020 đến hết tháng 5/2020 nhưng do dịch Covid 19 lần 1 kéo dài nên sau khi hoàn thiện công tác tuyển sinh, Vở vẫn không đi vào hoạt động được. Đến tháng 6/2020, Vở chính thức bước vào giai đoạn luyện tập để cuối tháng 8 ra mắt. Tuy nhiên đến đầu tháng 8 lại nghỉ dịch Covid 19 lần 2. Vào thời điểm này, Vở đã hoàn thành phần lớn công việc dàn dựng từng cảnh (mảnh ghép) nhưng chưa đến giai đoạn ghép các mảnh ghép lại với nhau. Đến tháng 9/2020, khi vở tiếp tục trở lại thì gặp rất nhiều khó khăn cả khách quan và chủ quan.

Trong đó, các diễn viên nhí nhớ nhanh nhưng cũng quên nhanh nên khia quay trở lại luyện tập phải tập lại từ đầu gần như toàn bộ các cảnh. Chưa kể, việc sắp xếp lịch tập phù hợp với các bạn diễn nhí cũng vô cùng khó khăn vì lịch học trong năm khác nhau dẫn đến sự chồng chéo. Ngoài ra, việc lồng ghép kỹ thuật diễn xuất (cảm xúc, sắc thái biểu cảm) mất nhiều thời gian hơn vì chủ yếu là đối tượng thiếu nhi. Hơn nữa, phải cân đối lựa chọn lối diễn phù hợp với ý tưởng mà không mất đi sự hồn nhiên của lứa tuổi.

Không chỉ vậy, một vài màn diễn sử dụng một số kỹ thuật khó trong nghệ thuật Xiếc như đu, bay với dây và vòng quay trên không, các diễn viên nhí mất khá nhiều thời gian và công sức luyện tập, cùng với dàn nam hỗ trợ cho việc du kéo rất kỳ công.

Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, bài bản và tâm huyết của Biên đạo NSƯT Nguyễn Quỳnh Lan, Nguyễn Hải Trường, Tống Mai Len cộng với sự nỗ lực và quyết tâm của cả Ekip và diễn viên, vở Nhạc vũ kịch thiếu nhi “Chiến dịch giải cứu trái đất” đã hoàn thành và công diễn buổi đầu tiên vào 19h00’ ngày 24/9/2020 tại Nhà hát Nghệ thuật Múa - Học viện Múa Việt Nam vô cùng thành công, nhận được sự quan tâm yêu thích của đông đảo mọi người và các bạn nhỏ.

Có thể nói, vở diễn “Chiến dịch giải cứu trái đất” là món quà tinh thần bổ ích cho các bạn nhỏ nhân dịp Tết Trung thu này. Vở diễn sẽ công diễn vào 26-29/9, tiếp theo sẽ diễn tại một số trường học tại Hà Nội.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu