22:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến tổ chức liveshow tổng kết sự nghiệp âm nhạc

15:06 24/10/2019

(THPL) - Đây là đầu tiên Nguyễn Vĩnh Tiến làm liveshow tại Nhà hát Lớn Hà Nội với vai trò là người biên tập và giám đốc âm nhạc dưới sự cố vấn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Liveshow "Tiền Duyên" vào 2/11 tới sẽ khắc họa chân dung và một phần cuộc sống của anh bên cạnh sự nghiệp sáng tác.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến được biết đến qua những ca khúc “Giọt sương bay lên”, “Bà tôi”,… với lối viết giản dị, âm nhạc và lời ca mang những chất liệu từ chính cuộc sống bao đời của người dân Việt, tự nhiên, hồn hậu, thấm đẫm tinh thần làng quê. 

Theo VTVnews, sau 15 năm gắn bó với nghệ thuật, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đã quyết định "chơi lớn" với liveshow đầu tiên trong sự nghiệp. Liveshow sẽ diễn ra vào 2/11 tới đây tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Thanh Lam, Mỹ Linh, Ngọc Khuê, Đinh Hiền Anh, Khánh Linh, Thuỳ Chi, Đinh Mạnh Ninh, Thái Thuỳ Linh… Mỗi người là một mảng màu trong bức tranh âm nhạc khá đồ sộ của Nguyễn Vĩnh Tiến.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến tại buổi họp báo (Ảnh: Internet)

Theo Hà Nội TV, tại buổi họp báo về liveshow “Tiền duyên”, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cho biết, sẽ giới thiệu khoảng 20 ca khúc mới bên cạnh một số ca khúc gắn với tên tuổi của mình. Các tiết mục được xâu chuỗi với nhau thành câu chuyện kể về cuộc đời của Nguyễn Vĩnh Tiến.

Liveshow cũng hứa hẹn hai tuyệt phẩm trong nhạc kịch Thân phận nàng Kiều được Nguyễn Vĩnh Tiến sáng tác cùng Trần Đức Minh vừa đoạt huy chương vàng Liên quan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2019. Hai ca khúc đó là Kiều ca và Bạc mệnh oán tức Đạm tiên ca sẽ thể hiện qua giọng hát của diva Thanh Lam.

Theo thông tin từ VOV, cũng như nhiều tiêu đề ca khúc của anh thường ngắn gọn, ít chữ thì tên chương trình cũng gợi nhiều sự hiếu kỳ. Chia sẻ với báo chí, anh cho biết: "Tên của liveshow là "Tiền duyên" bắt đầu từ câu chuyện có thật của tôi. Hồi tôi 20 tuổi, trong ba ngày liên tiếp, tôi đều mơ một giấc mơ liêu trai, mộng mị là tôi có tình cảm và yêu một người còn gái đẹp và hơn mình 2 tuổi. Giấc mơ ấy lặp đi lặp lại trong nhiều ngày khiến tôi kiệt quệ và ốm nặng.

Mẹ tôi vô cùng lo lắng và làm lễ cắt tiền duyên cho tôi (làm lễ để dứt mối duyên với người tình từ kiếp trước theo quan niệm dân gian). Giấc mộng liêu trai đó cứ luôn ám ảnh tôi. Vì vậy tôi đã sáng tác bài hát “Cắt tiền duyên” là ca khúc của chủ đề. Hơn nữa, với tôi, chữ “Duyên” còn mang nhiều nghĩa. Tôi lúc làm kiến trúc, lúc văn thơ, âm nhạc, lúc nghiên cứu khoa học,... và cũng vướng vào nhiều dây “Duyên”. Đó là lý do tôi chọn tên liveshow đầu tiên của mình mang tên “Tiền duyên” như vậy. 

Có thể thấy, liveshow “Tiền Duyên” sẽ là đêm nhạc được nhiều người đón đợi.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu