10:43 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Nhà xe Mận Vũ chạy sai hành trình, luồng tuyến

10:22 10/01/2019

(THPL) – Nhà xe Mận Vũ (tuyến Kỳ Anh – Hà Nội) ngang nhiên chạy sai hành trình, luồng tuyến, dừng trả khách vô tội vạ trên phố phường Hà Nội, coi thường cơ quan chức năng, bất chấp các quy định của pháp luật.

Nhằm hạn chế lượng xe khách tuyến cố định đi xuyên tâm, giảm thiểu ùn tắc giao thông, cơ quan chức năng Hà Nội đã thực hiện điều chuyển luồng tuyến xe khách liên tỉnh cố định. Trong đó, có các xe hoạt động trên tuyến từ Hà Nội đi Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Việc điều chuyển các tuyến xe khách cố định được Sở GTVT Hà Nội niêm yết thông báo tại các bến xe, trên xe khách liên tỉnh… Đồng thời, đơn vị này cũng chuyển danh sách các phương tiện thuộc diện điều chuyển cho cơ quan Công an, Thanh tra Sở GTVT để tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chiếc xe mang BKS 38B - 013.95 được ghi tên của nhà xe Mận Vũ vô tư chạy trước cổng đội CSGT số 6 được PV ghi nhận vào rạng sáng ngày 23/12/2018.

Sau khi điều chuyển luồng tuyến xe khách liên tỉnh, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường Vành đai 3, Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Phạm Hùng… đã được đảm bảo tốt hơn, ùn tắc giao thông giảm rõ rệt.

Sau một thời gian nghành vận tải đi vào nề nếp, mới đây vấn nạn xe khách tuyến cố định bất chấp các quy định chạy vào trung tâm TP Hà Nội đang nở rộ ‘như nấm sau mưa’. Cho thấy sự coi thường pháp luật, sự cạnh tranh không lành mạnh, điều này gây thiệt hại không hề nhỏ cho doanh nghiệp vận tải làm ăn chân chính.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh về việc nhà xe Mận Vũ bất chấp lệnh cấm đi vào các tuyến phố trung tâm Hà Nội để trả khách. Hay nói cách khác, nhà xe này đang ‘thống trị’ đường phố Hà Nội.

Tình trạng nhà xe Mận Vũ 'thống trị' phố phường Hà Nội được diễn ra thường xuyên, liên tục trong thời gian dài nhưng không bị lực lượng chức năng xử lý. (ảnh cắt từ clip được ghi nhận lúc 4h sáng ngày 20/12/2018 tại Ngã tư Giải Phóng - Trường Chinh).

Để hiểu rõ về vấn nạn nói trên, trong vai một hành khách xuất phát từ Hà Tĩnh đi bến xe Nước Ngầm, PV đã được lên chiếc xe mang BKS 38B – 004.91 của nhà xe Mận Vũ (tuyến Kỳ Anh – Hà Nội).

Tuy nhiên, khi ‘ngôi nhà di động’ mang tên Mận Vũ tới điểm Pháp Vân thì thay đổi lộ trình di chuyển. Cụ thể, chiếc xe này đi theo hướng Vành đai 3 trên cao tới Mai Dịch để trả khách rồi quay ngược lại. Sau đó xuống nút giao Khuất Duy Tiến để rẽ vào Nguyễn Trãi và Trường Chinh để trả khách. Khi đến điểm giao Trường Chinh – Giải Phóng trả khách rồi mới chịu chạy vào bến xe nước Ngầm chốt lệnh.

Cùng thời điểm đó, một PV khác của chúng tôi có mặt trên chiếc xe mang BKS 38B – 006.60 của nhà xe Mận Vũ (tuyến Kỳ Anh – Hà Tĩnh) lại có lộ trình khác. Cụ thể, nhà xe Mận Vũ đi từ Pháp Vân tới Giải Phóng và trả khách ở cổng Bệnh Viện Bạch Mai.

Sau đó di chuyển vào đường Trường Chinh, Nguyễn Trãi để trả khách rồi di chuyển lên đường vành đai 3 trên cao về cầu vượt Mai Dịch và sau đó quay ngược lại bến xe Nước Ngầm đóng lệnh.

Cổng Bệnh viện Bạch Mai trở thành bãi xe tự phát để trả khách của nhà xe Mận Vũ. (ảnh cắt từ clip được ghi nhận vào lúc 4h08 sáng ngày 20/12/2018).

Để tìm hiểu rõ hơn, trong vai người dân đang có nhu cầu mua vé để đi Hà Nội. PV đã liên hệ đường dây nóng để đặt vé, qua điện thoại nhân viên bán vé nhanh nhảu trả lời: “vào lúc sáng sớm xe có trả khách ở Mỹ Đình và một số điểm khác ở Hà Nội”.

Qua tìm hiểu của PV, cho thấy vào các khung giờ 3h-5h và 21h-23h, đường phố trở nên náo loạn bởi tiếng máy nổ, tiếng còi, tiếng động của các xe khách. Ngoài nhà xe Mận Vũ còn một số nhà xe khác chạy tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Điều đáng nói, tình trạng nhà xe Mận Vũ ‘thống trị’ đường phố Hà Nội này đã diễn ra khá lâu nhưng không hề thấy bóng dáng của Thanh tra giao thông Hà Nội, CSGT xử lý. Phải chăng, lực lượng chức năng không hề biết hay cố tình bao che, bỏ lọt sai phạm?

Ở một diễn biến khác liên quan tới nhà xe Mận Vũ (tuyến Kỳ Anh – Hà Nội) từng được Thương hiệu và Pháp luật đăng tải. Đó là, vừa qua tại địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ông chủ nhà xe này đã ‘khóa đầu, khóa đít’ nhà xe Quyền Giang trong ngày khai trương và không cho di chuyển ra Hà Nội.

Chân cầu vượt Mai Dịch cũng là một điểm trả khách của nhà xe Mận Vũ. (ảnh cắt từ clip được ghi nhận lúc 4h30 ngày 23/12/2018)

Qua đó, dư luận cho rằng nhà xe Mận Vũ cạnh tranh không lành mạnh trong vận tải hành khách. Sự việc này đã được cơ quan chức năng huyện Kỳ Anh có mặt nhưng không giải quyết.

Trước vấn nạn nói trên, có lẽ, Sở GTVT Hà Nội cần mạnh tay xử lý như ra quyết định đình chỉ, thu hồi phù hiệu “xe chạy tuyến cố định” ngang nhiên chạy sai luồng tuyến để đón trả khách ở trung tâm thành phố. Nếu xe khách tuyến cố định vi phạm nhiều lần, thì cơ quan chức năng cần rút giấy phép kinh doanh.

PV liên hệ Sở GTVT Hà Nội, Phòng CSGT Hà Nội, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hải Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu