11:45 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nha Trang đón chuyến bay của Bamboo Airways chở du khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin

16:38 26/11/2021

(THPL) - Sự kiện này được coi là bước khởi động tích cực, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực của Bamboo Airways nhằm đưa khách quốc tế trở lại Việt Nam, là động lực quan trọng góp phần thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Ngày 25/11, chuyến bay mang số hiệu QH9451 chặng Seoul (Hàn Quốc) – Nha Trang (Việt Nam) chở du khách quốc tế đến Việt Nam do Bamboo Airways khai thác đã hạ cánh an toàn lúc 14:15 tại sân bay quốc tế Cam Ranh. Đây là chuyến bay mở đầu cho loạt chuyến bay Bamboo Airways khai thác theo kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế cuối năm 2021 của Bộ Giao thông Vận tải.

Sự kiện này được coi là bước khởi động tích cực, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực của Bamboo Airways nhằm đưa khách quốc tế trở lại Việt Nam, là động lực quan trọng góp phần thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay chở khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin của Bamboo Airways

QH9451 vận chuyển một số lượng lớn các hành khách là du khách Việt Kiều quốc tịch Mỹ, Canada có hộ chiếu vắc-xin đến Việt Nam. Tất cả các hành khách đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định hiện hành, bao gồm có hộ chiếu vắc-xin, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh, được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại chứng nhận.

Sau khi hạ cánh, hành khách di chuyển đến khu lưu trú đã đặt trước tại Nha Trang, được xét nghiệm COVID-19 và nghỉ dưỡng theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức trong vòng 7 ngày. 

Chị Q.A, một hành khách khác đi cùng con nhỏ tham gia chuyến bay nói: “Tôi rất ấn tượng với cung cách phục vụ của đội ngũ chiêu đãi viên Bamboo. Khoang khách hiện đại, dịch vụ tận tâm suốt hành trình giúp hai mẹ con cảm thấy thoải mái suốt cả chuyến bay dài. Lần tới bay về Việt Nam, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục đăng ký bay Bamboo Airways.” 

Bước “chạy đà” quan trọng

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, dự kiến đến hết ngày 31/12, Khánh Hòa sẽ đón loạt chuyến bay chở hơn 9.000 khách quốc tế, từ một số nước như Hàn Quốc, Nga, Philippines, Nhật Bản, Campuchia… Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng thị trường du lịch Khánh Hòa sẽ phục hồi dần từ nay đến cuối năm, như là bước “chạy đà” cho sự phục hồi mạnh hơn trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới.

Sự kiện này được coi là bước khởi động tích cực, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực của Bamboo Airways nhằm đưa khách quốc tế trở lại Việt Nam (Ảnh: Thanh niên)

Với loạt chuyến bay trên, trong đó có nhiều chuyến bay do Bamboo Airways khai thác, du lịch Khánh Hòa đang kỳ vọng tạo được ấn tượng tốt với cộng đồng du lịch quốc tế, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc khôi phục du lịch hậu COVID-19 tại địa phương, cũng như tạo động lực để khôi phục ngành du lịch nội địa. 

“Chuyến bay chở khách quốc tế có hộ chiếu vắc-xin đến Khánh Hòa hôm nay là một tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch địa phương. Tôi hy vọng, bằng sự khởi đầu tốt đẹp mà Bamboo Airways mang tới cho du lịch Khánh Hòa, trong thời gian tới sẽ đón thêm nhiều lượt khách quốc tế có hộ chiếu vắc-xin đến địa phương trên các chuyến bay của Bamboo Airways”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

“Với phương châm tìm thời cơ trong thách thức, sự kiện chạy đà cho loạt chuyến bay thí điểm chở khách quốc tế tới Khánh Hoà là nỗ lực của Bamboo Airways trong bối cảnh mới. Cùng sự chuẩn bị kĩ càng về mọi mặt, Bamboo Airways đã sẵn sàng tăng cường khai thác các đường bay quốc tế ngay khi được sự cho phép của Chính phủ và các cơ quan chức năng”, ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways, cho biết.

Mở đầu loạt chuyến bay quốc tế cuối năm

Việc Bamboo Airways khai thác thành công chuyến bay thí điểm đón khách quốc tế được kỳ vọng là cơ sở tham khảo hữu ích để các cơ quan quản lý đánh giá, xây dựng phương án và triển khai “bong bóng du lịch” (bubble tour). Đây là “hành lang du lịch an toàn” trong giai đoạn Covid-19 còn diễn biến phức tạp, là thỏa thuận độc quyền giữa các quốc gia hoặc địa phương cho phép du khách tham quan, đi lại tự do không phải cách ly khi nhập cảnh. Các quốc gia đã áp dụng “bong bóng du lịch” có thể kể đến Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Australia…

Sau chuyến bay này, trong giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế, Bamboo Airways tiếp tục khai thác loạt chuyến bay charter kết nối Jeolla Nam (Hàn Quốc) - Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Cheonju (Hàn Quốc) – Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh)…, kéo dài từ quý IV/2021 đến quý I/2022. Đồng thời, hãng đẩy mạnh triển khai các sản phẩm thường lệ và thuê chuyến, tích cực đàm phán, làm việc với các đối tác và các địa phương để sớm thúc đẩy toàn bộ các tuyến đường bay Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Úc…

Thừa hưởng hệ sinh thái nghỉ dưỡng 5 sao của Tập đoàn FLC, Bamboo Airways cũng tập trung phát động khách tới các điểm đến du lịch nơi có quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC để mở rộng thực hiện các chuyến bay trọn gói kết hợp bay – nghỉ dưỡng 5 sao, góp phần hỗ trợ quá trình hồi phục du lịch của các địa phương.

Để phục vụ cho kế hoạch bay quốc tế nói chung, Bamboo Airways đã và đang tích cực hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) trong việc áp dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass để sẵn sàng đưa vào áp dụng IATA Travel Pass trên các chuyến bay quốc tế tiếp theo.

Các chuyến bay được Bamboo Airways khai thác với bộ quy trình phòng chống Covid-19 đã được xếp hạng 7/7 sao - mức cao nhất thế giới. Các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định đều được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. Toàn bộ nhân viên của hãng đã được tiêm vắc xin đầy đủ cũng như xét nghiệm thường xuyên, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt.

Về mạng bay quốc tế thường lệ, ngay từ tháng 9/2021, Bamboo Airways đã tái khởi động các đường bay quốc tế bằng việc mở bán vé các đường bay tới Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đồng thời, Bamboo Airways đang rốt ráo đẩy nhanh quá trình triển khai các đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam - Mỹ/Vương quốc Anh… ngay từ cuối năm 2021 ngay khi điều kiện cho phép, mở ra cơ hội tăng cường mạng bay giữa Việt Nam với các khu vực kinh tế rộng lớn, phát triển trên khắp thế giới. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu